Những loại phù phép hữu ích nhất để Speedrun trong Minecraft

  • 2 Đánh giá

Speedrun là một trong những lối chơi phổ biến nhất trong Minecraft, khi mà người chơi phải cố gắng hoàn thành trò chơi bằng cách giết Ender Dragon càng nhanh càng tốt. Trong kiểu chơi này, hầu hết người chơi không có đủ thời gian để xây dựng một bàn phù phép và phải dựa vào những cuốn sách yểm bùa được tìm thấy trong môi trường xung quanh.

Nếu là người mới chơi, bên cạnh các mẹo hữu ích để chơi Speedrun trong Minecraft, game thủ cũng cần lưu ý những loại phù phép sau đây để hoàn thành lối chơi này dễ dàng hơn.

Nhặt đồ (Loot)

Loot đồ giúp tăng tốc độ thu thập Endermen
Loot đồ giúp tăng tốc độ thu thập Endermen

Nhặt đồ là một bùa chú cho những thanh kiếm có thể khiến mob rơi ra nhiều vật phẩm hơn và tăng khả năng rơi vật phẩm hiếm. Mặc dù người chơi có thể bỏ qua rất nhiều thứ trong Speedrun, nhưng việc thu thập Blaze Rods và Ender Pearl để tạo ra Eyes of Ender là điều bắt buộc. Vì thời gian có hạn, nên việc nhặt vũ khí sẽ cho phép nhận được các vật phẩm cần thiết nhanh hơn.

Bản thân Ender Pearl cũng rất hữu ích, vì chúng cho phép nhân vật dịch chuyển tức thời để thoát khỏi những tình huống nguy hiểm.

Bảo vệ khỏi sát thương khi rơi (Feather falling)

Chết vì bị tổn thương khi rơi là một trong những nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất trong Speedrun. Người chơi không có thời gian để quan sát xung quanh, nên việc di chuyển nhanh nhất có thể từ nơi này sang nơi khác khiến họ đột ngột tử vong. Bùa phép này có thể làm giảm thiệt hại và nhân vật vẫn tiếp tục chạy.

Bảo vệ khỏi sát thương khi rơi cũng có thể cứu người chơi khỏi một đợt dịch chuyển không thành công của Ender Pearl. Mỗi cấp độ Feather falling giảm sát thương rơi xuống 12%, tối đa 48% ở cấp độ IV và có thể cộng dồn với Bảo vệ (Protection) để giảm sát thương nhiều hơn.

Hiệu suất (Efficiency)

Một cái cuốc có Hiệu suất V được tìm thấy ở Nether là một trong những dụng cụ tốt nhất
Một cái cuốc có Hiệu suất V được tìm thấy ở Nether là một trong những dụng cụ tốt nhất

Khai thác là rất quan trọng, và trong Speedrun, game thủ cần phải khai thác càng nhanh càng tốt. Hiệu suất là một trong những bùa phép tốt nhất cho các công cụ trong Minecraft, giúp tăng tốc độ khai thác của người chơi. Khi phù phép Efficiency trên một cái cuốc, người chơi sẽ khai thác và phá vỡ các khối nhanh hơn nhiều, do đó làm tăng kết quả chơi.

Tốc độ tăng áp dụng cho tất cả các khối rơi một vật phẩm khi khai thác. Chỉ cần nhớ rằng bùa chú này không có tác dụng nếu khối được khai thác bằng công cụ không chính xác.

Đánh bật lùi (Knockback)

Knockback là một bùa phép giúp tăng khả năng đánh bật kẻ thù. Đối với mỗi cấp độ, Đánh bật lùi cộng thêm 3 khối khoảng cách tới đòn hạ gục. Điều này có thể được kết hợp với hiệu ứng giật lùi chạy nước rút để có hiệu quả tốt hơn.

Nhìn chung, một thanh kiếm có khả năng Knockback cho phép người chơi chống lại nhiều kẻ thù nguy hiểm khác nhau, đặc biệt là loài creeper. Vì mọi người sẽ không có nhiều thời gian để đối phó với kẻ thù trong Speedrun, nên hạ gục chúng bằng một cú đánh rồi di chuyển ra xa là lựa chọn tốt hơn.

Sửa chữa (Mending)

Việc sửa chữa cho phép tiếp tục chơi mà không mất thời gian sửa chữa các công cụ
Việc sửa chữa cho phép tiếp tục chơi mà không mất thời gian sửa chữa các công cụ

Mending trong Minecraft là một bùa phép khôi phục độ bền của một vật phẩm khi sử dụng. Việc sửa lại từ một chiếc rương ngẫu nhiên khá hữu ích vì người chơi sẽ không phải lo lắng về việc sửa chữa những dụng cụ của mình nữa.

Cập nhật: 14/09/2021
  • 360 lượt xem