Những mẹo cần biết khi chơi Hogwarts Legacy

  • 1 Đánh giá

Hogwarts Legacy là một trò chơi nhập vai hành động về thế giới phù thủy kỳ bí của Harry Potter. Thế giới mở khổng lồ của trò chơi có rất nhiều việc để game thủ thực hiện và có thể khó bắt đầu ngay cả khi hoàn thành phần hướng dẫn. May mắn thay, có nhiều cách để làm cho vài giờ đầu tiên dễ dàng hơn một chút đối với tân thủ.

Bài viết này sẽ cung cấp những mẹo về thần chú, thiết bị và gợi ý chung để tránh lãng phí thời gian trong Hogwarts Legacy, nhanh chóng học mọi thứ trong một chặng đường dài của tựa game nhập vai được mong đợi nhất năm 2023.

Dùng Revelio để khám phá bí ẩn và kiếm XP nhanh hơn

Revelio về cơ bản là tầm nhìn phù thủy và sẽ làm nổi bật các vật thể, kẻ thù và vô số thứ trên thế giới. Nó hoạt động xuyên tường, hiển thị kẻ thù, chiến lợi phẩm, đồ vật có thể tương tác và về cơ bản là bất cứ thứ gì.

Đó là lý do khiến Revelio hữu ích và nên được sử dụng mọi lúc mọi nơi. Nó cũng sẽ tiết lộ rất nhiều Field Guide Page xuất hiện ở những nơi ẩn để người chơi thu thập. Trong số tất cả các thần chú của Hogwarts Legacy, đây là thần chú người chơi sẽ sử dụng nhiều nhất.

Đổi các trang bị cấp cao hơn để cải thiện chỉ số

Nhân vật của người chơi sẽ có được những bộ áo choàng phù thủy tốt hơn trong suốt thời gian chơi. Số lượng trang bị khổng lồ tích lũy được đồng nghĩa với việc người chơi sẽ phải thường xuyên kiểm tra xem mình đã thu thập được những gì.

Điều này sẽ giúp nhận được một số tiến bộ khá nhanh về chỉ số bằng cách luôn chuyển sang thiết bị tốt hơn. Game thủ sẽ thấy một mũi tên màu xanh lá cây cho biết các chỉ số tốt hơn bên cạnh các vật phẩm khi thu thập chúng (và màu đỏ nếu nó yếu hơn), vì vậy nếu có thể, hãy đổi những trang bị mạnh hơn ngay khi nhìn thấy chúng.

Bán trang bị để có thêm chỗ trống và kiếm tiền

Người chơi sẽ nhận được rất nhiều trang bị trong Hogwarts Legacy như khăn quàng cổ, mũ, áo choàng,... Tuy nhiên ban đầu sẽ chỉ có 20 chỗ trống chứa trang bị. Vì thế, cho đến khi bắt đầu hoàn thành Merlin Trails để có thêm các ô trống, game thủ nên tập thói quen bán bớt bất cứ thứ gì mình không sử dụng.

Những thứ này có thể bán cho những người bán hàng ở Hogsmeade hoặc rải rác khắp bản đồ rộng lớn. Mặc dù có thể phá hủy các vật phẩm nếu quá thiếu chỗ trống, nhưng tốt hơn hãy bán chúng để kiếm tiền.

Mở rương nhãn cầu để kiếm tiền nhanh chóng

Rương nhãn cầu xuất hiện khá sớm trong Hogwarts Legacy. Mở chúng ra người chơi sẽ kiếm được 500 Galleons, một khoản tiền mặt hữu ích, nhưng giống như mọi thứ trong tựa game này, nó gắn liền với câu chuyện.

Vì vậy, hãy tiếp tục chơi các nhiệm vụ chính cho đến khi thấy Secret of the Restricted Section. Hoàn thành nhiệm vụ này sẽ mở khóa câu thần chú Disillusionment khiến nhân vật ít nhiều trở nên vô hình. Sau sở hữu câu thần chú này, game thủ có thể lẻn vào các rương nhãn cầu và mở ra để lấy tiền bên trong.

Thay đổi các đặc điểm trên khuôn mặt tại Hogsmeade

Khi đã chọn phù thủy hoặc pháp sư của mình, người chơi vẫn có thể thay đổi màu tóc, kiểu tóc, lông mày và các đặc điểm trên khuôn mặt, như sẹo và tàn nhang, tại Madam Snelling's Tress Emporium ở Hogsmeade.

Với một khoản phí nhỏ, game thủ có thể thay đổi diện mạo của nhân vật bất cứ khi nào mình muốn. Tuy nhiên, không thể thay đổi toàn bộ khuôn mặt của mình.

Thu thập mọi thành phần để chế tạo thuốc sau này

Mọi người sẽ tìm thấy rất nhiều thành phần thuốc trong tự nhiên. Một số nguyên liệu như Horklump Juice và Jumping Toadstool là bắt buộc để pha chế các loại thần dược hữu ích như Wiggenwald và Erdurus.

Để tiết kiệm thời gian, hãy tìm kiếm càng nhiều nguyên liệu hoang dã càng tốt. Không có giới hạn tối đa cho các nguyên liệu có thể đựng, vì vậy tốt hơn hết là nên lấy tất cả những gì có thể. Cuối cùng, khi mở khóa Room of Requirement, game thủ sẽ có thể phát triển và thu hoạch tài nguyên của riêng mình.

Hoàn thành nhiệm vụ để nhận phần thưởng

Game thủ sẽ cần thực hiện tất cả các nhiệm vụ chính vì đó là cách duy nhất để mở khóa tất cả sức mạnh và khả năng của nhân vật. Tuy nhiên, nếu muốn biết liệu một nhiệm vụ có xứng đáng để nỗ lực hay không, hãy kiểm tra menu nhiệm vụ để xem mình sẽ kiếm được phần thưởng gì khi hoàn thành nhiệm vụ đó.

Những thứ này có thể thay đổi từ phép thuật độc đáo sang trang bị mới, vàng,... hay thậm chí là vượt qua người giao nhiệm vụ để giữ lại bất kỳ vật phẩm nào họ muốn lấy, hoặc tống tiền họ để lấy thêm vàng.

Cập nhật: 16/05/2023
  • 484 lượt xem