TOP phim Harry Potter xem theo trình tự thời gian

  • 1 Đánh giá

Mọi người đến với Thế giới Phù thủy thông qua sách và phim Harry Potter, giới thiệu về cậu bé 11 tuổi tài năng, đồng hành cùng 2 người bạn là Ron và Hermione, trong ngôi trường phép thuật thiêng liêng - Hogwarts. Xem các bộ phim Harry Potter theo thứ tự, xem câu chuyện diễn ra theo trình tự thời gian trong vũ trụ phép thuật này từng khá dễ dàng.

Vũ trụ phù thủy trong Harry Potter và Fantastic Beasts của nhà văn J. K. Rowling
Vũ trụ phù thủy trong Harry Potter và Fantastic Beasts của nhà văn J. K. Rowling

Nhưng loạt phim hiện đã được mở rộng với các bộ phim Fantastic Beasts - Sinh Vật Huyền Bí, lấy bối cảnh khoảng 70 năm trước phần phim Hòn đá phù thủy. Vì vậy, để xem các bộ phim Harry Potter theo thứ tự, hành trình sẽ bắt đầu theo cách khác.

Nếu yêu thích hoặc muốn tìm hiểu về thế giới phép thuật đặc sắc nhất do nhà văn J. K. Rowling tạo ra này, hãy cùng khám phá TOP phim Harry Potter xem theo trình tự thời gian, bao gồm cả sự kiện trước đó trong Fantastic Beasts.

1. Sinh Vật Huyền Bí và Nơi Tìm Ra Chúng

Fantastic Beasts and Where to Find Them - Sinh Vật Huyền Bí và Nơi Tìm Ra Chúng, dựa trên câu chuyện thần thoại phong phú của Harry Potter để mang đến một phần ngoại truyện làm lóa mắt khán giả với phép thuật và xây dựng được thương hiệu của riêng mình.

Năm 1926, Newt Scamander (Eddie Redmayne) vừa hoàn thành chuyến du ngoạn khắp thế giới để tìm và ghi lại một loạt các sinh vật huyền bí phi thường. Đến New York để nghỉ chân trong một thời gian ngắn, nhưng bất ngờ gặp một No-Maj (Muggle người Mỹ) tên là Jacob, một chiếc hộp ma thuật bị thất lạc, và một số sinh vật của Newt đã trốn thoát, có thể gây rắc rối cho cả thế giới phù thủy và No-Maj.

2. Sinh Vật Huyền Bí 2: Tội Ác Của Grindelwald

Fantastic Beasts 2: The Crimes of Grindelwald - Sinh Vật Huyền Bí 2: Tội Ác Của Grindelwald kể về nỗ lực ngăn cản kế hoạch nuôi dạy các pháp sư thuần huyết, nhằm thống trị tất cả những sinh vật không có phép thuật của Grindelwald.

Để làm điều này, Albus Dumbledore đã mời học trò cũ của mình là Newt Scamander, đã đồng ý giúp đỡ mà không hề hay biết về những nguy hiểm đang chờ đợi phía trước. Các ranh giới vẽ ra khi tình yêu và lòng trung thành được thử thách, ngay cả giữa những người bạn và gia đình gần gũi nhất, trong một thế giới phù thủy ngày càng chia rẽ.

3. Sinh Vật Huyền Bí 3: Những Bí Mật của Dumbledore

Fantastic Beasts 3: The Secrets of Dumbledore - Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật của Dumbledore kể về việc Giáo sư Albus Dumbledore biết phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald đang tìm cách giành quyền kiểm soát thế giới phù thủy.

Không thể ngăn chặn hắn một mình, ông giao cho Newt Scamander lãnh đạo một đội gồm các pháp sư, phù thủy dũng cảm và một thợ làm bánh Muggle dũng cảm với nhiệm vụ nguy hiểm, chạm trán với những con quái vật, đụng độ với quân đoàn tùy tùng ngày càng đông đảo của Grindelwald.

4. Harry Potter và Hòn đá Phù thủy

Harry Potter and the Sorcerer's Stone - Harry Potter và Hòn đá Phù thủy kể về Harry Potter, vào sinh nhật thứ 11 đã biết mình là con trai của 2 phù thủy mạnh mẽ và sở hữu sức mạnh ma thuật độc nhất vô nhị. Từ một đứa trẻ mồ côi, Harry được triệu tập để trở thành học sinh của Hogwarts, một trường nội trú của Anh dành cho các phù thủy. Ở đó, cậu bé gặp một số người bạn và trở thành đồng minh thân cận nhất của anh, giúp Harry khám phá ra sự thật về cái chết bí ẩn của cha mẹ mình.

5. Harry Potter và Phòng Chứa Bí Mật

Harry Potter and the Chamber of Secrets - Harry Potter và Phòng Chứa Bí Mật tiếp tục câu chuyện về phù thủy trẻ Harry Potter và những người bạn, Ron và Hermione, đối mặt với những thử thách mới trong năm thứ hai tại Hogwarts, khi cố gắng khám phá ra một thế lực đen tối đang khủng bố ngôi trường.

6. Harry Potter và Tên Tù Nhân Ngục Azkaban

Trong Harry Potter and the Prisoner of Azkaban, Harry Potter đã bắt đầu năm thứ ba tại Hogwarts và mọi thứ trở nên tồi tệ khi cậu biết được kẻ sát nhân loạn trí Sirius Black đã trốn thoát khỏi nhà tù Azkaban, với âm mưu sát hại mình. Khi bộ ba Harry - Hermione - Ron đang rạn nứt, một đám giám ngục khó chịu được cử đến để bảo vệ ngôi trường khỏi Black. Một giáo viên mới bí ẩn giúp Harry học cách tự vệ, nhưng vẫn có mối liên hệ bí ẩn nào đó giữa cậu với Sirius Black.

7. Harry Potter và Chiếc cốc lửa

8. Harry Potter và Mệnh Lệnh Phượng Hoàng

9. Harry Potter và Hoàng tử lai

10. Harry Potter và Bảo bối Tử thần phần 1 và 2

Cập nhật: 10/01/2023
  • 154 lượt xem