Những mẹo cần biết để sống sót trong ARK: Survival Evolved

  • 1 Đánh giá

Bề ngoài ARK: Survival Evolved có vẻ như là một game mô phỏng sinh tồn đơn giản, nhưng thực chất nó là một mạng lưới các hệ thống phức tạp khi người chơi chế tạo, xây dựng, thuần hóa, lai tạo và thu thập tài nguyên.

Trong mọi trò chơi sinh tồn thì việc trang bị một số mẹo để sống sót là rất quan trọng, đặc biệt là với game yêu cầu người chơi phải chống lại cả khủng long và con người như ARK: Survival Evolved.

Nếu đang gặp khó khi bắt đầu trò chơi, hãy cùng đọc tiếp bài viết để nắm bắt một số mẹo hữu ích khi đối đầu với khủng long trong Ark: Survival Evolved.

Ngoài ra, ARK: Survival Evolved hiện đang được miễn phí trên Steam, vì vậy hãy chóng trải nghiệm một trong những tựa game mô phỏng sinh tồn đang được yêu thích nhất hiện nay.

Thu thập tài nguyên nhanh chóng

Thu thập tài nguyên là điều quan trọng cần làm khi bắt đầu trò chơi
Thu thập tài nguyên là điều quan trọng cần làm khi bắt đầu trò chơi

Như với bất kỳ trò chơi sinh tồn nào, điều đầu tiên người chơi cần làm nếu muốn sống sót trong ARK: Survival Evolved là thu thập tài nguyên. Những thứ đầu tiên nên tích trữ là mái che và đá.

Người chơi cần đấm vào cây để lấy mái che và thu thập đá bằng cách nhặt chúng khỏi mặt đất. Các nguồn tài nguyên quan trọng khác là gỗ, đá lửa và sợi. Sợi có thể tìm thấy bằng cách thu hoạch thực vật bằng tay, nhưng để lấy đá lửa và gỗ thì sẽ cần phải có một số công cụ.

Sử dụng các công cụ phù hợp

Dùng loại công cụ khác nhau trên cùng một vật thể sẽ cho ra chiến lợi phẩm khác nhau
Dùng loại công cụ khác nhau trên cùng một vật thể sẽ cho ra chiến lợi phẩm khác nhau

Người chơi sẽ cần phải tạo ra một số công cụ nếu muốn thu thập tất cả các tài nguyên có sẵn. Một chiếc rìu và một cái búa nhọn là điều cần thiết nhưng chưa đủ, vì game thủ cần biết nơi để sử dụng chúng.

Nếu dùng rìu trên cây thì sẽ lấy được gỗ, nhưng nếu sử dụng cái búa nhọn thì sẽ thu được mái che. Với các tảng đá, đập chúng bằng một cái rìu sẽ lấy được hòn đá, trong khi sử dụng búa nhỏ sẽ mang lại một ít đá lửa. Chú ý đến công cụ đang sử dụng và vị trí, sau đó thử nghiệm với tất cả công cụ đó để xem nó mang tới vật phẩm gì.

Chọn Engram phù hợp

Khi lên cấp trong ARK: Survival Evolved, người chơi sẽ nhận được điểm Engram. Chúng có thể được dùng để mở khóa các công thức chế tạo mới và cho phép nâng cấp các thiết bị.

Mọi người nên ưu tiên những thứ cần thiết vì có thể sẽ không mở khóa được tất cả công cụ. Hãy ưu tiên lựa chọn Stone Hatchet, Spear và Campfire. Tất cả những điều này sẽ giúp tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn trong trò chơi sinh tồn này.

Giết các động vật nhỏ

Giết động vật
Giết động vật nhỏ để thu thập vật phẩm

Dù không muốn thì người chơi vẫn phải làm điều này để sống sót trong một thế giới luôn đầy rẫy nguy hiểm rình rập để tiêu diệt mình. Các loài động vật nhỏ rất dễ kiếm và là nguồn cung cấp vật phẩm dồi dào. Sau một thời gian, game thủ có thể đầu tư vào các công cụ tốt hơn và bắt đầu săn những con mồi to lớn hơn.

Xây dựng một nơi trú ẩn cho ban đêm

Những đêm ở ARK: Survival Evolved thật sự rất khó khăn và là thử thách lớn cho mọi game thủ. Nhân vật có thể chết trước khi được nhìn thấy mặt trời mọc nếu không đề phòng và chuẩn bị kỹ càng.

Vì thế, hãy đảm bảo xây dựng cho mình một căn cứ, nơi trú ẩn trước khi màn đêm buông xuống. Nơi trú ẩn không nhất thiết phải có bốn bức tường, hay một căn nhà kiên cố, nhưng cần phải có cách để giữ cho nhiệt độ ấm áp, nếu không mọi người sẽ chết vì thiên nhiên lạnh giá vô cùng khắc nghiệt ở đây.

Tránh xa bãi biển

Khi đã sẵn sàng tạo một nơi trú ẩn lâu dài, tốt nhất là người chơi nên tránh xây dựng ở bất kỳ nơi nào có thể dễ dàng nhìn thấy được và điều đó có nghĩa là hãy di chuyển ra xa khỏi các bãi biển. Trước hết, việc này giúp người chơi ít có khả năng bị phát hiện hơn, đảm bảo an toàn cao hơn. Ngoài ra, nên ở gần nơi có nhiều tài nguyên để có thể dành một chút thời gian để xây dựng kho đồ của mình và trở nên mạnh mẽ hơn.

Thiết lập hệ thống nhiều chiếc giường

Giường là một phần thiết yếu cho cuộc sống của người chơi ở ARK: Survival Evolved. Giường đóng vai trò như một điểm hồi sinh, đồng thời cũng cho phép di chuyển nhanh chóng. Việc thiết lập một mạng lưới các chiếc giường trên toàn thế giới là rất xứng đáng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu di chuyển nhanh bằng một chiếc giường thì người chơi sẽ để lại chiến lợi phẩm của mình ở bất cứ nơi nào nhảy xuống.

Tham gia một bộ lạc

Cách tốt nhất để tồn tại trong bất kỳ thế giới nào là tìm kiếm sự giúp đỡ, do đó, người chơi nên thử tham gia một bộ lạc ngay khi có thể. Tất nhiên, mọi người luôn có thể tự thành lập nhóm của riêng mình, nhưng sẽ dễ dàng hơn nếu tham gia vào một bộ lạc có sẵn và đã hoạt động hiệu quả. Hệ thống này hoạt động giống như một bang hội trong bất kỳ trò chơi trực tuyến nào khác và bộ lạc sẽ có thể giúp người chơi phát triển nhanh hơn.

Thuần hóa các con vật

Nếu người chơi có thể kết bạn với một số loài động vật thì việc sinh tồn trong trò chơi này sẽ dễ dàng hơn một chút. Mỗi loài động vật sẽ có một bộ kỹ năng khác nhau, vì vậy việc kết bạn với chúng luôn là điều đáng làm. Để thực sự thuần hóa động vật, trước tiên game thủ cần phải hạ gục chúng rồi mới cho chúng ăn.

Tập trung nhân giống

Khía cạnh tốn thời gian nhất của trò chơi này là nhân giống vì đó cách tốt nhất để có được những sinh vật mạnh nhất và mở rộng khả năng của chúng. Việc nhân giống 2 sinh vật mạnh mẽ với nhau có thể tạo ra những động vật sở hữu cả 2 bộ chỉ số vượt trội. Sau đó, chúng có thể được lai tạo với nhau để tạo ra những thế hệ con thậm chí còn mạnh mẽ hơn.

Phải mất thời gian, rất nhiều thời gian, nhưng nó đáng giá về lâu dài. Người chơi không cần bắt buộc phải nhân giống số lượng lớn của mọi loài động vật trong trò chơi. Nhưng hãy thực hiện ngay khi có thể vì chúng sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian.

Nhân giống Tek Parasaur

Người chơi nên nhân giống mọi loại khủng long và sinh vật trong trò chơi thế giới mở này, nhưng cần cân nhắc kỹ lưỡng đối với Tek Parasuis. Parasaur nói chung chỉ hữu ích khi bắt đầu như thú cưỡi, nhưng biến thể Tek của nó lại có giá trị hơn vào cuối trò chơi.

Người chơi có thể nhân giống một loạt Tek Parasaur, giết chúng và sau đó thu hoạch xác bằng cưa máy. Điều này sẽ mang đến tất cả các loại tài nguyên có giá trị như dầu mỏ, kim loại phế liệu,... Đó là một cách tuyệt vời để tích lũy các tài nguyên khó kiếm hơn và tất cả những gì cần thiết để bắt đầu là 2 con Tek Parasaur.

Ưu tiên phòng thủ

Nhiều trò chơi ưu tiên tấn công hơn phòng thủ nhưng ARK thì khác. Cho dù là chỉ huy một đội khủng long để thu thập tài nguyên hay luyện kim tại căn cứ, điều quan trọng là phải có hệ thống phòng thủ phù hợp.

Người chơi cần phải xây dựng tường, bẫy, tháp pháo và các biện pháp khác để bảo vệ mọi thứ. Có rất nhiều người chơi, khủng long lang thang trong thế giới mở và chúng sẽ nhanh chóng hủy hoại ngày của bạn trong ARK. Điều quan trọng là phải có nhiều lớp bảo mật để hoạt động như một công cụ ngăn chặn và tăng cơ hội chiến thắng trong giao tranh.

Dành thời gian để cải thiện hệ thống

Người chơi có rất nhiều việc phải làm trong trò chơi này và trở ngại lớn nhất sẽ là thời gian. Do đó, hãy dành thời gian để tìm cách cải thiện những thứ mình đã làm. Mẹo này cực kỳ hữu ích để khiến ARK trở nên thú vị hơn và giải phóng thời gian để làm những việc khác.

Nếu người chơi có thể tìm cách thu thập quả mọng nhanh hơn, chẳng hạn như sử dụng Brontosaurus để thu thập và Stegosaurus để mang tất cả về, sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho các công việc khác. Luôn có một cách tốt hơn, hiệu quả hoặc sáng tạo hơn để làm điều gì đó và việc tìm ra giải pháp sẽ giúp tiết kiệm một lượng thời gian khổng lồ.

Trở lại nơi mình đã chết

Người chơi sẽ chết rất nhiều lần trong ARK: Survival Evolved vì đó điều tự nhiên trong các trò chơi sinh tồn. Tuy nhiên, chết không phải là kết thúc vì mọi người sẽ được tái sinh nhưng không còn bất kỳ vật phẩm nào bên mình.

May mắn là người chơi vẫn có thể lấy lại các chiến lợi phẩm đó nếu có thể quay lại nơi mình đã chết và nhặt chiếc túi bị bỏ lại. Chỉ cần lưu ý rằng khi bị thứ gì đó giết chết lần đầu tiên và nếu chết thêm lần nữa mà không nhặt được chiếc túi thì nó sẽ biến mất vĩnh viễn.

Cập nhật: 08/03/2023
  • 644 lượt xem