Những mẹo giúp người chơi sống sót trong Five Nights at Freddy's

  • 5 Đánh giá

Trong Five Nights at Freddy's, người chơi sẽ đảm nhận vai trò của một nhân viên bảo vệ ca đêm tại nhà hàng pizza. Với sức mạnh hạn chế, mọi người sẽ cần phải sống sót qua đêm mà không bị tấn công bởi những nhân vật đáng sợ di chuyển trong chế độ tự do vào ban đêm, theo dõi chặt chẽ vị trí của chúng.

Sống sót trong suốt 5 đêm phụ thuộc rất nhiều vào việc làm quen với 4 kẻ thù và cách chúng di chuyển. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo và gợi ý để sống sót qua 5 đêm tại Freddy Fazbear's Pizza trong game Five Nights at Freddy's.

Luôn giữ cho cửa mở

Người chơi không cần thiết phải đóng cửa mọi lúc trong Five Nights at Freddy's
Người chơi không cần thiết phải đóng cửa mọi lúc trong Five Nights at Freddy's

Các cửa là sự lãng phí sức mạnh lớn nhất trong toàn bộ trò chơi. Chắc chắn người chơi có thể đóng cửa mọi lúc để xua đuổi kẻ thù nhưng điều đó sẽ đánh bại mục đích của trò chơi. Chưa kể làm như vậy sẽ chỉ giúp vượt qua được một giờ trước khi bạn hoàn toàn hết điện.

Thay vào đó, hãy luôn để cửa mở cho đến khi thực sự nghe thấy một nhân vật đang đến gần hoặc nhìn thấy một nhân vật ở ngưỡng cửa. Sau đó đóng cửa lại và đợi đến khi kẻ thù đi mất.

Sử dụng đèn một cách tiết kiệm

Tiết kiệm năng lượng là điều rất quan trọng trong trò chơi này
Tiết kiệm năng lượng là điều rất quan trọng trong trò chơi này

Five Nights at Freddy's hoàn toàn phụ thuộc vào các tín hiệu thính giác. Nếu chạy xung quanh để kiểm tra máy ảnh và bật đèn khi không cần thiết, mọi người sẽ không bao giờ có đủ năng lượng để vượt qua đêm. Thay vào đó, khi nghe thấy một thứ gì đó đang đến gần, hãy nhanh chóng tắt đèn để kiểm tra các ô cửa.

Ở cánh cửa bên phải, đôi khi người chơi có thể nhìn thấy thứ gì đó đang tiến đến trong bóng tối trước khi nó đến được ngưỡng cửa. Vì vậy, game thủ có thể bỏ qua việc sử dụng đèn và chỉ cần đóng cửa lại.

Để ý đôi mắt phát sáng

Đôi mắt phát sáng là thứ giúp nhận biết kẻ thù ở trong bóng tối
Đôi mắt phát sáng là thứ giúp nhận biết kẻ thù ở trong bóng tối

Như đã nói trước đó, Freddy rất khó nhìn thấy trên camera. Một dấu hiệu cho thấy anh ấy đang ở trong một căn phòng cụ thể là người chơi có nhìn thấy đôi mắt phát sáng hay không. Đôi lúc mọi người sẽ nghĩ rằng mình đang nhìn vào một chiếc camera hoàn toàn trống rỗng nhưng thực tế lại bắt gặp một đôi mắt sáng rực, đó là Freddy. Chỉ cần nhớ để ý khi Freddy di chuyển qua các camera vì nó sẽ làm chậm bước tiến của anh ta.

Tai nghe làm cho tín hiệu âm thanh rõ ràng hơn

Five Nights at Freddy's yêu cầu người chơi phải sử dụng thính giác rất nhiều. Việc có thể nghe thấy tiếng bước chân đang đến gần từ bên trái hoặc bên phải một cách riêng biệt là điều cực kỳ quan trọng. Và khi nghe thấy tiếng chạy hoặc các âm thanh khác, người chơi sẽ nhanh chóng làm quen với việc biết được ai đang tấn công từ hướng nào.

Thông qua loa tích hợp trên thiết bị, đôi khi người chơi không thể giải mã được vị trí mà một nhân vật đang di chuyển đến, do đó khiến camera khó theo dõi hơn. Và kết cục ai cũng có thể đoán được là mọi người phải sử dụng nhiều năng lượng hơn. Vì vậy, hãy sử dụng tai nghe bất cứ khi nào chơi Five Nights at Freddy's.

Lắng nghe trước khi quan sát

Một lần nữa, các tín hiệu thính giác là chìa khóa quan trọng để sinh tồn. Đó cũng là lý do tại sao tai nghe tạo ra sự khác biệt rất lớn như mẹo ở trên đã nhắc tới.

Tập trung lắng nghe để nhận biết hướng tấn công của kẻ thù
Tập trung lắng nghe để nhận biết hướng tấn công của kẻ thù

Người chơi có thể nghe phản hồi đến từ cả hai bên trái và phải một cách hoàn toàn riêng biệt. Tính năng này giúp cho mọi người biết chính xác phía bên nào chuẩn bị xảy ra cuộc tấn công để có thể cảnh giác và đối mặt với nó.

Điều này giúp tiết kiệm điện năng dễ dàng hơn nhiều khi người chơi không đoán được cửa nào sẽ đóng sập.

Quan sát nhanh gọn là mấu chốt

Trừ khi người chơi đang theo dõi Freddy, thì việc quan sát nhanh chóng gần như luôn là tốt nhất. Điều này sẽ hạn chế mức sử dụng điện năng của mình nhiều nhất có thể.

Quan sát nhanh gọn để hạn chế tiêu tốn nhiều năng lượng
Quan sát nhanh gọn để hạn chế tiêu tốn nhiều năng lượng

Trong hầu hết các tình huống, game thủ sẽ có thể quan sát thấy các nhân vật đang ở đâu bằng tầm nhìn nhanh và ngắn. Hãy dành phần lớn thời gian để tập trung lắng nghe kỹ lưỡng và cẩn thận. Việc quan sát kẻ thù chỉ nên chiếm một phần nhỏ thời gian của mọi người.

Quy tắc 80% thời gian để lắng nghe và 20% thời gian cho việc quan sát được nhiều người chơi kỳ cựu khuyến khích.

Không lãng phí sức mạnh cho đến khi một kẻ thù thực hiện hành động trước tiên

Vào đầu đêm, tất cả các động vật được đặt trong camera 1A. Hãy nhanh chóng liếc nhìn chúng xung quanh môi trường để xem khi nào một trong số chúng thực hiện hành động đầu tiên.

Không lãng phí năng lượng cho đến khi một kẻ thù bắt đầu di chuyển
Không lãng phí năng lượng cho đến khi một kẻ thù bắt đầu di chuyển

Nói cách khác, khi một đối tượng biến mất, đó là thời điểm mà người chơi cần bắt đầu kiểm tra các máy quay camera khác. Chỉ cần nhớ theo dõi Foxy trong Pirate's Cove định kỳ. Và quan trọng hơn, hãy đảm bảo rằng luôn dành sự tập trung cho việc lắng nghe các cuộc tấn công thay vì mải mê theo dõi.

Tùy chỉnh cấp độ A.I của robot để làm mọi thứ dễ hoặc khó hơn

Nếu cảm thấy Five Nights at Freddy's quá khó khăn hoặc không đủ thách thức với mình, người chơi có thể thay đổi cài đặt độ khó của từng robot trong số 4 robot. Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến Custom Night trong menu chính. Sau đó, di chuyển cấp độ A.I. cho mỗi robot lên hoặc xuống.

Nhấn vào Custom Night để tùy chỉnh tốc độ di chuyển của các robot
Nhấn vào Custom Night để tùy chỉnh tốc độ di chuyển của các robot
  • Mức 0-2: Làm cho robot chậm hơn và trò chơi dễ hơn nhiều.
  • Cấp độ 3-6: Tăng khả năng di chuyển của robot, nhưng vẫn được coi là mức độ chơi trung bình.
  • Cấp độ 7-12: Làm cho các Anamatronic di chuyển xung quanh nhiều hơn và mang đến một trò chơi đầy thử thách.
  • Cấp độ 13-20: Hãy sẵn sàng để thường xuyên bị các nhân vật này tấn công. Đây chỉ là điều lựa chọn khi mọi người không muốn yên bình suốt những đêm dài.

Bật cheat

Phiên bản Nintendo Switch cho phép game thủ chọn cheat trong menu chính. Với những điều này, người chơi có thể chọn bật hay không bật Năng lượng không giới hạn, Đêm trôi nhanh hoặc Bản đồ radar.

Sử dụng các cheat giúp cho trò chơi "dễ thở" hơn một chút
Sử dụng các cheat giúp cho trò chơi "dễ thở" hơn một chút
  • Ultimate Power (Năng lượng không giới hạn): Người chơi không bao giờ hết điện nên có thể để đèn sáng hoặc đóng cửa suốt đêm. Điều này làm cho Five Nights at Freddy's trở thành một game đồng bộ để chơi.
  • Fast Nights (Đêm trôi qua nhanh): Số giờ trôi qua nhanh gấp đôi mỗi đêm người chơi không phải dành nhiều thời gian để theo sát các camera, lắng nghe những tiếng động rùng rợn và đóng sầm cửa lại.
  • Radar Map (Bản đồ radar): Làm cho hình ảnh của mỗi robot xuất hiện trên bản đồ để game thủ luôn biết chính xác vị trí của chúng.

Tìm hiểu cách tất cả kẻ thù di chuyển

Mỗi kẻ thù trong Five Nights at Freddy's lại có những cách di chuyển khác nhau. Nắm được thói quen di chuyển của chúng giúp người chơi có thể tránh né và đảm bảo an toàn cho bản thân. Cụ thể, thói quen di chuyển của các kẻ thù trong trò chơi như sau:

Con rối (Marionette)

Để tránh xa The Marionette, hãy nhớ đi đến Prize Room Cam và thỉnh thoảng lên dây cót cho hộp nhạc. Nếu mọi người nhìn thấy hình tam giác nhỏ với dấu chấm than ở dưới cùng bên phải màn hình, hãy xoay hộp nhạc lên ngay khi có thể.

Mangle

Đối với Mangle, hãy tập trung kiểm tra lỗ thông hơi và hành lang. Nếu Mangle đang ở trong hành lang, hãy tiếp tục nhấp nháy ánh sáng của mình về phía nó, giống như Foxy.

Trong trường hợp Mangle đang ở trong lỗ thông hơi, hãy đeo khẩu trang vào và đợi tiếng ồn ào báo hiệu khi nó đã rời khỏi lỗ thông hơi.

Nếu Mangle ở trên trần nhà thì mọi người chỉ có thể trông chờ vào sự may mắn của bản thân, vì nó có thể tấn công bất cứ lúc nào từ vị trí này.

Golden Freddy

Freddy trong bộ đồ màu vàng (hay còn được gọi là Golden Freddy) là một bí ẩn trong trò chơi. Khi nhìn thấy áp phích có màu của Golden Freddy ở West Hall Corner (camera 2B), và tiến hành đặt camera xuống, nó sẽ xuất hiện.

Khi đó, mọi người chỉ cần quay lại máy ảnh một lần nữa và Golden Freddy sẽ biến mất. Cơ hội để nhân vật này xuất hiện là 1/100.000, bất cứ khi nào nhấn vào cam 2B. Golden Freddy chỉ có thể xuất hiện một lần mỗi đêm.

Golden Freddy thậm chí có thể vào phòng nếu cả 2 cánh cửa đều đóng lại vào thời điểm game thủ nhìn thấy áp phích của nótrên tường. Nhân vật này không thể xuất hiện theo bất kỳ cách nào khác trong trò chơi, tuy nhiên, nó sẽ dọa người chơi nếu đặt AI.

Cập nhật: 04/11/2023
  • 6.674 lượt xem