Những mẹo chơi House of Ashes dành cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

The Dark Pictures Anthology bắt đầu trở lại vào năm 2019 và House of Ashes là phần thứ ba trong loạt game này. Trò chơi bắt đầu ở đế chế cổ đại Akkad trước khi dòng thời gian chuyển sang Iraq vào năm 2003. Đây là thời điểm mà Hoa Kỳ vẫn đang tìm kiếm các căn cứ tên lửa hạt nhân mà họ cho rằng Saddam Hussein đang ẩn náu.

House of Ashes là trò chơi điện tử kinh dị sinh tồn và kịch tương tác được phát triển bởi Supermassive
House of Ashes là trò chơi điện tử kinh dị sinh tồn và kịch tương tác được phát triển bởi Supermassive

Trong House of Ashes, mọi quyết định người chơi đưa ra đều có thể cứu sống hoặc phá hủy các nhân vật. Tựa game kinh dị này dựa trên sự căng thẳng được tạo ra bởi việc không biết đâu là quyết định tốt nhất, cũng như bí ẩn mọi thứ xung quanh.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi House of Ashes, giúp người chơi đưa ra quyết định sáng suốt nhất có thể.

Những mẹo chơi House of Ashes dành cho người mới bắt đầu

Không ngần ngại khi chọn Say nothing

Người chơi House of Ashes cảm thấy mình được đưa ra 2 lựa chọn trong hầu hết các tình huống, nhưng thực sự có tới 3 lựa chọn. Tại một số thời điểm, mọi người chỉ thấy 2 lựa chọn và bỏ lỡ lựa thứ ba quý giá của mình.

Đôi khi không làm gì cả lại là một sự lựa chọn tốt. Những quyết định người chơi đưa ra là chủ đề trọng tâm của trò chơi, vì vậy hãy cân nhắc mọi góc độ có thể trước khi làm điều gì đó.

Đặt độ sáng cao hơn mức đề xuất

Độ sáng màn hình là một cài đặt cá nhân, phụ thuộc vào sở thích cá nhân và cả ánh sáng trong khu vực mọi người đang chơi House of Ashes. Tuy nhiên, tốt nhất nên đặt ánh sáng cao hơn một chút so với mức mà trò chơi đề xuất.

House of Ashes là một game kinh dị nên dù có làm gì đi chăng nữa thì nó cũng rất tối. Mặc dù tăng độ sáng màn hình có thể khiến mọi người nhìn rõ những thứ đáng sợ, tuy nhiên các cảnh đầu tiên của trò chơi đều ở những nơi đặc biệt tối nên người chơisẽ không thể nhìn thấy điều gì đang xảy ra nếu độ sáng không được đặt phù hợp.

Cài đặt trợ năng

Nếu không xem qua các cài đặt trước khi khởi động câu chuyện, người chơi có thể không nhận ra có những cài đặt trợ năng để kích hoạt và giúp cho trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Cài đặt trợ năng là một cách tuyệt vời để làm cho trò chơi phù hợp hơn với lối chơi của mỗi người.

Là một trò chơi kinh dị, không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều nút nhắc trong House of Ashes. Một số cài đặt trợ năng liên quan đến độ khó hoặc kích hoạt của các lời nhắc, sự kiện thời gian nhanh này.

Ví dụ: các sự kiện thời gian nhanh thông thường có thể yêu cầu nhấn các nút khác nhau vào các thời điểm khác nhau. Dùng cài đặt trợ năng giúp tất cả chúng đều có cùng một nút.

Người chơi không thể quay trở lại

Trong trò chơi, hãy đảm bảo đã khám phá hết căn phòng trước khi hoàn thành mục tiêu tiếp theo của mình. Hầu hết các trường hợp, khi tiếp tục, người chơi sẽ bị đẩy qua các câu chuyện và sẽ không có cơ hội trở lại phòng đó, vì vậy mọi bí mật hoặc hình ảnh chưa được khám phá sẽ không thể truy cập được.

Đôi khi, game thủ sẽ phải đối mặt với hai hoặc nhiều con đường và không biết con đường nào sẽ tiếp tục câu chuyện, con đường nào dành cho khám phá. Thậm chí, người chơi có thể bị đưa vào đoạn phim cắt cảnh sau một khoảng thời gian nhất định.

Trong những trường hợp này, mọi người có thể không thể làm gì được, nhưng hãy dành thời gian và đừng làm điều gì một cách mù quáng trước khi có cơ hội tìm kiếm bí mật. Rất may, tốc độ đi bộ chậm của các phần khám phá sẽ hỗ trợ mọi người trong nỗ lực này.

Cập nhật: 21/03/2022
  • 48 lượt xem