Những mẹo chơi Pokémon Legends: Arceus

  • 1 Đánh giá

Pokémon Legends: Arceus là trò chơi hành động nhập vai thế giới mở, thổi làn gió mới cho các game chủ đề Pokémon. Bước vào thế giới game, người chơi thức dậy trong một khoảng không và thấy mình đối mặt với một cơ thể phát sáng, sau đó, mọi thứ đột nhiên trở nên tối đen và bị cuốn vào một bãi biển.

Được chào đón bởi Giáo sư Pokémon mới, Laventon, người chơi sẽ bắt đầu hành trình tìm hiểu hành vi và dùng Poké Ball để bắt các Pokémon. Trước khi nắm bắt Những mẹo bắt Pokémon dễ dàng, người chơi cần hiểu một số cơ chế để bắt đầu phiêu lưu trong thế giới của Pokémon Legends: Arceus.

Thay đổi một số cài đặt

Người chơi nên điều chỉnh 2 tùy chọn trong menu cài đặt trước khi bắt đầu. Đầu tiên, hãy tắt tự động lưu vì chỉ có 1 slot lưu trong trò chơi. Việc tắt tính năng này buộc người chơi phải nhớ lưu, nhưng nó cũng mang lại nhiều tự do hơn.

Tùy chọn khác sẽ cho phép người chơi điều chỉnh HUD trong Pokémon Legends: Arceus. Nếu tùy chọn này được chọn thì game thủ có thể nhấn xuống thanh bên phải để làm cho HUD đi vào và ra khỏi tiêu cự.

Luôn mang theo nhiều Poké Ball

Pokémon Legends: Arceus có độ khó khá cao đối với nhiều người chơi, nhưng nó thực sự là một game tuyệt vời trong series Pokémon. Mặc dù sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút để làm quen với trải nghiệm bắt Pokémon khốc liệt hơn, nhưng nó bổ sung khá nhiều giá trị giải trí. Việc bắt được Pokémon không còn là điều chắc chắn nữa và thậm chí một số Pokémon cấp thấp vẫn có thể mất khá nhiều thời gian để bắt thành công.

Ngoài ra còn có rất nhiều Pokémon Alpha, cũng như vô số biến thể Shining dành cho những người đủ chăm chỉ tìm kiếm. Bởi vì Pokémon có thể cực kỳ cứng đầu trong game này, vậy nên người chơi cần phải luôn dự trữ đầy đủ Poké Ball và các biến thể của chúng. Không có gì tệ hơn việc phải từ bỏ cuộc rượt đuổi chỉ vì không mang đủ Poké Ball khi bắt đầu săn lùng một mục tiêu cụ thể.

Tìm và nhặt túi đựng của người chơi khác

Xuyên suốt hành trình Pokémon Legends: Arceus, người chơi sẽ nhận thấy những biểu tượng kỳ lạ trên bản đồ. Các biểu tượng này sẽ bật lên ngẫu nhiên khi game thủ được kết nối với khía cạnh trực tuyến của trò chơi. Nó đánh dấu vị trí mà người chơi khác có thể đã "chết" khi săn Pokémon.

Nếu đến địa điểm này và nhặt được chiếc túi bị rơi của người chơi khác, game thủ sẽ được thưởng. Mọi người không chỉ nhận các vật phẩm trong túi mà còn được thêm Merit Point khi nộp lại chiếc túi. Những điểm này sau đó có thể được chuyển thành một NPC đặc biệt trong thị trấn, cho phép người chơi mua hàng hóa.

Thực hiện theo các nhiệm vụ câu chuyện để nhận Wyrdeer

Một số nhiệm vụ hướng dẫn có thể khiến khởi đầu trong Pokémon Legends: Arceus khá chậm chạp. Tuy nhiên, sau đó, game thủ có thể ra ngoài Sinnoh và khám phá ngay lập tức, nhưng hãy chậm lại.

Trước tiên, nên tập trung vào các nhiệm vụ của câu chuyện cho đến khi có được thú cưỡi đầu tiên, Wyrdeer. Điều này sẽ chỉ mất một vài giờ, đảm bảo cho phép người chơi khám phá nhanh hơn, do đó giảm thời gian quay lại.

Tập trung bắt Pokémon thay vì chiến đấu

Pokémon Legends: Arceus giới thiệu một cách hoàn toàn mới để bắt Pokémon . Người chơi không cần phải tham gia một trận chiến để bắt chúng, thay vào đó có thể tự do chạy lên, ném PokeBall và sau đó đứng đợi để nó hoạt động. Trốn trong cỏ và bắt Pokémon khi chúng mất cảnh giác có thể giúp người chơi có cơ hội bắt thành công cao hơn.

Tương tự như vậy, nếu ném Pokémon vào Pokémon khác từ phía sau, người chơi sẽ bắt đầu một kiểu tấn công phủ đầu. Điều này mang lại cho người chơi lợi thế về tốc độ trong trận chiến. Cả hai phương pháp bắt đều có giá trị và kiếm được nhiều tiền hơn.

Ưu tiên dùng tiền vào Move

Có rất nhiều cửa hàng và địa điểm để dùng tiền mua vật phẩm trong Pokémon Legends: Arceus. Lựa chọn tốt nhất để tiêu hết số tiền đó là Move Master trong thị trấn. Mỗi Pokémon có thể học một số bước di chuyển nhất định khác với những Pokémon khác.

Shinx có một Move set tuyệt vời để mua, biến trở thành một Pokémon toàn diện. Đầu tiên, tiến hóa thành Luxio và đưa nó đến thị trấn để mua một số chiêu thức mới. Nó có thể học các biến thể lửa và băng trong đòn tấn công.

Cập nhật: 19/05/2023
  • 360 lượt xem