Những mẹo xây dựng hòn đảo trong Family Island

  • 1 Đánh giá

Family Island đưa người chơi vào cuộc phiêu lưu thú vị trên một hòn đảo nhiệt đới xa xôi, với nhiệm vụ khám phá môi trường xung quanh và tìm kiếm tài nguyên để tồn tại.

Người chơi sẽ phải làm việc chăm chỉ và mua từng tấc đất để biến ngôi làng hoang vắng thành một thị trấn công nghiệp hưng thịnh. Tất nhiên, nhiệm vụ này không hề dễ dàng, vì vậy hãy cùng khám phá các mẹo và chiến lược chơi Family Island giúp xây dựng một nền kinh tế thịnh vượng với ít nỗ lực và biến hòn đảo bị bỏ hoang thành một vùng đất màu mỡ.

Tải Family Island cho Android Tải Family Island cho iOS

Đảm bảo mọi người trên đảo luôn bận rộn

Sống sót trên một hòn đảo hoang không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Cách duy nhất để tránh chết đói là bắt đầu làm việc ngày đêm để phát triển ngôi làng bị bỏ hoang. Điều đó đồng nghĩa với việc người chơi phải làm cho mọi người bận rộn, phân công nhiệm vụ và đảm bảo hàng đợi sản xuất luôn đầy.

Làm cho các nhà máy hoạt động liên tục để tạo ra nhiều hàng hóa và bán chúng kiếm lời, bên cạnh việc sử dụng chúng cho các nhu cầu cá nhân. Đừng quên thu hoạch cây trồng đúng thời gian và chăm sóc chúng thường xuyên để đảm bảo không bị hư hại.

Làm theo hướng dẫn của trò chơi

Tự mình khám phá hòn đảo để tìm kiếm tài nguyên và kho báu có thể là một điều hấp dẫn. Tuy nhiên, có một con đường ngắn hơn để đạt được tiến bộ trên Family Island, đó là hoàn thành các mục tiêu xuất hiện trên bảng điều khiển nằm ở phía bên trái của màn hình.

Các vòng tròn nhỏ trên bảng điều khiển ẩn các cuộc hội thoại và mẹo sẽ đưa người chơi đi đúng hướng. Bằng cách đảm nhận nhiệm vụ từ bảng điều khiển, người chơi sẽ kiếm được rất nhiều phần thưởng để đầu tư vào việc xây dựng và nâng cấp nhà máy, mở rộng diện tích cây trồng và mua các công cụ giúp cuộc sống trên đảo dễ dàng hơn.

Cải thiện khả năng nấu nướng

Nhận điểm năng lượng là một trong những nhiệm vụ khó nhất trong trò chơi. Vấn đề là nguồn năng lượng duy nhất đến từ quả mọng và trái cây rất khan hiếm, cần phải đi một chặng đường dài mới có thể hái được. Tuy nhiên, có một mẹo trò chơi sẽ giúp tránh lãng phí thời gian và công sức vào việc thu thập quả mọng.

Bí quyết này là nấu ăn, cũng mang lại nhiều năng lượng. Do đó, rèn giũa kỹ năng nấu nướng của mình tốt hơn và bắt đầu chuẩn bị bữa ăn thay vì đi kiếm một nắm quả mọng nhưng cũng không đủ cho cả gia đình.

Hãy nhớ rằng gà và dê là nguồn cung cấp trứng, sữa và thịt dồi dào. Vì vậy, có một đàn gia súc và gia cầm sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cung cấp cho gia đình những bữa ăn ngon, bổ dưỡng.

Nâng cấp cơ sở vật chất

Người chơi càng tiến bộ trong trò chơi thì sẽ càng cần có các cơ sở lớn hơn để lưu trữ tài nguyên, sản xuất hàng hóa và nấu nướng. Ví dụ, khi bắt đầu xây dựng các nhà máy mới, game thủ sẽ cần nhiều đá và gỗ hơn, nhờ đó mà các cơ sở lưu trữ cũng rộng rãi hơn.

Đây là lý do tại sao mọi người cần phải nâng cấp không gian lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Điều này sẽ giữ an toàn cho các nguồn tài nguyên và bảo vệ chúng khỏi mưa, cũng như các hiểm họa thời tiết khác. Ngoài ra, người chơi có thể dự trữ các tài nguyên hiện có để sử dụng chúng sau này, cho mục đích xây dựng hoặc nâng cấp một cơ sở nhất định, đồng thời tránh sử dụng khi không cần thiết.

Mua tài nguyên trong cửa hàng

Một số nguồn lực cần nhiều năm để phát triển tự nhiên. Để không phải chờ đợi nhiều, game thủ có thể đến cửa hàng và lấy ngay thứ mình cần chỉ trong giây lát. Bằng cách này, mọi người sẽ xây dựng một nền kinh tế phát triển nhanh hơn và nâng cấp các cơ sở quan trọng mà không tốn nhiều công sức.

Cửa hàng được tìm thấy ở phía bên phải của màn hình và các mặt hàng có sẵn được chia thành nhiều danh mục khác nhau để việc tìm kiếm trở nên thuận tiện hơn. Người chơi sở hữu một số lượng lớn kim cương sẽ có nhiều lợi thế hơn vì chúng sẽ cho phép mua những thứ cao cấp, các công cụ tinh vi và đồ trang trí bắt mắt mà khó có thể tìm thấy trên đảo.

Giao dịch tại bến thuyền để lấy hàng hóa có giá trị

Một gia đình nhỏ mắc kẹt trên đảo hoang không sản xuất được nhiều vật phẩm. Tất nhiên, người chơi sẽ cần rất nhiều vật phẩm để tồn tại, bên cạnh những thứ sản xuất hoặc tìm thấy trên đảo. Một cách để nắm giữ hàng hóa có giá trị là giao dịch với một thương gia đến bến thuyền cứ sau mỗi 4 giờ đồng hồ.

Nhưng để được anh ta mang đến cho những món đồ cần thiết, người chơi sẽ phải chất vào tàu những món hàng mà thương nhân đó yêu cầu. Mỗi khi đến bến thuyền, anh ấy sẽ đưa cho game thủ một danh sách hàng hóa mà anh ấy cần và mọi người sẽ có 4 giờ để hoàn thành danh sách đó. Nếu hoàn thành được các yêu cầu đó, thương nhân sẽ trao cho người chơi thực phẩm và các tài nguyên quý giá khác.

Cập nhật: 05/11/2022
  • 652 lượt xem
Xem thêm: Family Island