Oxenfree II: Lost Signals - Sự tiếp nối tuyệt vời từ phần một

  • 2 Đánh giá

Dù còn một vài vấn đề về các nhân vật, nhưng Oxenfree II: Lost Signals vẫn chứng tỏ đây là một cuộc phiêu lưu rùng rợn tuyệt vời như phần đầu tiên.

Oxenfree II vẫn là một cuộc phiêu lưu rùng rợn tuyệt vời như phần đầu tiên
Oxenfree II vẫn là một cuộc phiêu lưu rùng rợn tuyệt vời như phần đầu tiên

Cốt truyện lôi cuốn

Lấy mốc thời gian 5 năm sau trò chơi gốc, Oxenfree II đưa bạn vào vai nhân vật chính mới: Riley Poverly. Trở về quê hương Camena - phần đất liền gần nhất với đảo Edwards đầu tiên trong Oxenfree - Riley hợp tác với một người thợ lành nghề của thị trấn, Jacob Summers, và được giao nhiệm vụ thiết lập các tháp truyền thanh xung quanh thị trấn ven biển.

Đối thoại có thể dẫn bạn đến nhiều con đường và hậu quả khác nhau
Đối thoại có thể dẫn bạn đến nhiều con đường và hậu quả khác nhau

Tuy nhiên, công việc tưởng chừng như đơn giản lại biến thành một tình huống nguy hiểm hơn nhiều khi sóng điện từ gây thiệt hại cho thực tại, mở ra những cánh cổng dẫn đến các mốc thời gian khác. Khi Riley và Jacob hiểu chuyện gì đang xảy ra và sửa chữa mọi thứ, họ nhận thấy những nỗ lực của mình liên tục bị cản trở bởi bộ ba thanh thiếu niên là thành viên của Parentage, một giáo phái trong khu vực và những bóng ma siêu nhiên còn sót lại.

Các câu đố và sự kiện rùng rợn hơn

Đối thoại trong Oxenfree 2 là một cuộc trò chuyện tự do, có thể dẫn bạn đến nhiều con đường và hậu quả khác nhau. Trong suốt thời gian đó, cả hai đều liên lạc thường xuyên qua radio với Evelyn, một thành viên mới của tổ chức phi chính phủ, hỗ trợ hai người bạn cũ khi sau khi một hình tam giác khổng lồ xuất hiện trên bầu trời phía trên đảo Edwards lân cận. Cả Riley và Jacob bắt đầu nhìn thấy những sự kiện kỳ lạ đang diễn ra khắp thị trấn, bị mắc kẹt trong một vòng lặp của các tình huống thay đổi liên tục khi họ chạy đua để hoàn thành việc đặt các đèn hiệu.

Cách viết và diễn biến của Oxenfree II rất đáng để trải nghiệm cho đến khi kết thúc
Cách viết và diễn biến của Oxenfree II rất đáng để trải nghiệm cho đến khi kết thúc

Oxenfree cung cấp một lượng lớn các câu đố trực quan và phần hai này cũng vậy. Chúng xuất hiện bất cứ khi nào bạn phải đối mặt với việc phải tìm đường vào phần tiếp theo của trò chơi, chẳng hạn như điều chỉnh theo một tần số cụ thể hoặc thậm chí chỉ đơn giản là bước vào một sự thay đổi về thời gian. Trong phần này có những câu hỏi hóc búa về kết hợp hình dạng, yêu cầu bạn quay số theo các biểu mẫu bằng cách sử dụng hai thanh analog cho đến khi chúng khớp nhau. Các câu đố đôi khi dễ dàng nhưng nhiều lúc lại đầy thách thức.

Oxenfree 2 cung cấp một lượng lớn các câu đố trực quan
Oxenfree 2 cung cấp một lượng lớn các câu đố trực quan

Câu chuyện của Oxenfree 2 mất khoảng 10 tiếng để hoàn thành nếu bạn muốn khám phá đầy đủ mọi ngóc ngách của trò chơi để tìm kiếm một số món đồ sưu tầm, nhưng bạn có thể hoàn thành nó trong khoảng một nửa thời gian nếu sắp xếp hợp lý. Tuy nhiên, bạn không nên vội vàng muốn kết thúc, vì cách viết và diễn biến của game rất đáng để trải nghiệm cho đến khi hoàn thành.

Cập nhật: 11/08/2023
  • 27 lượt xem