Pokémon Scarlet and Violet: Cách cải thiện tình bạn với Pokémon

  • 2 Đánh giá

Trò chơi Pokémon cực kỳ phức tạp và Pokémon Scarlet & Violet cũng không phải ngoại lệ. Có nhiều số liệu thống kê khác nhau mà game thủ sẽ phải xem xét khi huấn luyện một đội Pokémon và tình bạn là một trong số đó.

Khi tạo một đội, game thủ sẽ muốn Pokémon của mình thân thiện với mình. Hướng dẫn này sẽ cung cấp mọi thông tin cần biết về tình bạn trong Pokémon Scarlet & Violet, cách phát triển tình bạn, nơi nên đến để kiểm tra mức độ tình bạn và tại sao nó lại quan trọng như vậy.

Cách kiểm tra mức độ tình bạn

Nếu muốn biết quan hệ của mình với một Pokemon nhất định trong đội đang ở mức độ như thế nào, thì Friendship Checker sẽ giúp người chơi làm điều đó.

Để tìm Friendship Checker, người chơi cần phải đến Cascarrafa. NPC đứng ở góc đông bắc của quảng trường trung tâm thị trấn, cạnh hàng rào với Marill ở bên cạnh - một trong những Pokemon tiến hóa khi có mức độ tình bạn cao với người huấn luyện nó.

Nếu đã mở khóa nó, hãy bay đến điểm di chuyển nhanh Cascarrafa Pokémon Center phía tây để đến đích nhanh hơn. Tiếp cận Friendship Checker nếu muốn biết mức độ thân thiết giữa mình và một trong các Pokémon.

Khi nói chuyện với NPC, cô ấy sẽ yêu cầu chọn một Pokémon từ nhóm hoặc hộp và sau đó tiến hành kiểm tra. Người chơi có thể trở thành bạn thân với Pokémon hoặc cô ấy yêu cầu tiếp tục cải thiện mối quan hệ này.

Những cách cải thiện tình bạn với Pokémon

Có nhiều cách khác nhau để nâng cao tình bạn với Pokémon trong Pokémon Scarlet & Violet. Có khả năng là trong suốt trò chơi, game thủ sẽ tự nhiên tăng điểm bằng một số phương pháp mà không hề hay biết. Dưới đây là một số cách để làm cho Pokémon trở nên thân thiện hơn với người chơi hơn,

Luxury Ball

Nếu muốn trở nên thân thiện với một Pokémon nhanh hơn, hãy dùng Luxury Ball để bắt nó. PokéBall này sẽ làm cho bất cứ khi nào Pokémon tăng cấp độ tình bạn, nó sẽ nhận được thêm 1 điểm, từ đó trở nên thân thiện nhanh hơn.

Soothe Bell

Khi một Pokémon giữ Soothe Bell, nó sẽ trở nên thân thiện hơn với người chơi. Vật phẩm này có thể được mua đưa cho Pokémon bao nhiêu tùy thích. Mọi người cũng có thể yêu cầu Pokémon giữ nó trong khi hoàn thành một số cách khác.

Người chơi có thể tìm thấy Soothe Bell trong phần General Goods của cửa hàng Delibird Present ở phía tây bắc Cascarrafa hoặc ở trung tâm Levincia. Nó có giá 5000 đô la hoặc 5000 LP. Sau khi lấy được, nó có thể được tìm thấy ở phần Other Items trong túi đồ của game thủ.

Các vật phẩm khác như EXP, Candy, Rare Candy, Vitamin và một số loại quả mọng nhất định sẽ tăng cường tình bạn của Pokémon với người huấn luyện nó khi được tiêu thụ. Mặt khác, các vật phẩm như Revival Herb, Energy Powder, Heal Powder Energy Root sẽ làm giảm nó.

Đi bộ

Đi bộ xung quanh với Pokémon trong nhóm sẽ khiến nó thích bạn hơn, đặc biệt nếu người chơi để nó đi bộ trong thế giới ngầm cùng mình bằng cách nhấn ZR.

Ngoài ra, game thủ cũng có thể cho nó khám phá và tự do chiến đấu trong thế giới hoang dã bằng cách nhấn R, nhưng phải cẩn thận nếu lượng máu của nó xuống thấp đến mức nguy hiểm. Nếu Pokémon ngất xỉu, nó sẽ trở nên hung dữ với người chơi hơn.

Dã ngoại

Trong Pokémon Scarlet & Violet, người chơi có thể bày bàn ăn ngoài trời và tận hưởng giây phút cùng nhóm của mình trước khi chuẩn bị cho chuyến phiêu lưu tiếp theo.

Trong thời gian đi dã ngoại, người chơi có thể thực hiện nhiều hoạt động khác nhau với đội Pokémon của mình. Tại đây mọi người có thể chơi với đồ chơi, thưởng thức vài chiếc bánh sandwich, thậm chí là tắm cho Pokémon. Đây chắc chắn là những khoảnh khắc gắn kết tuyệt vời và sau đó, Pokémon chắc chắn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi ở bên bạn.

Vai trò của tình bạn trong Pokémon Scarlet & Violet

Tình bạn đóng vai trò quan trọng Pokémon Scarlet & Violet, vì nó có thể tác động đến một số nước đi nhất định và khiến Pokémon trở nên mạnh mẽ hơn, và đáng ngạc nhiên là nó cũng có thể khiến những nước đi khác yếu đi.

Lượng sát thương gây ra của Return được tính dựa trên mức độ gần gũi của Pokémon với người huấn luyện nó, nhưng mặt khác, lượng sát thương gây ra của Frustration phụ thuộc vào khoảng cách giữa Pokémon với người huấn luyện nó.

Việc có chỉ số tình bạn cao thậm chí có thể cứu Pokémon khỏi bị ngất xỉu. Trong các trận chiến, Pokémon có tình bạn đủ cao có thể sống sót sau các cuộc tấn công tàn khốc chỉ với một HP, thoát khỏi các hiệu ứng trạng thái bất lợi, đồng thời sẽ nhận được EXP nhanh hơn, giúp việc huấn luyện dễ dàng hơn.

Hầu hết thời gian, người chơi sẽ quan tâm đến việc nâng cao mức độ tình bạn của Pokémon với mình vì đó là cách duy nhất để tiến hóa chúng. Có một số Pokémon trong Pokémon Scarlet & Violet sẽ chỉ tiến hóa nếu chúng lên cấp khi có mức độ tình bạn đủ cao với người huấn luyện của chúng. Dưới đây là danh sách tất cả các Pokémon hiện có chỉ có thể thu được nếu tăng cấp theo cách này:

  • Pikachu
  • Blissey
  • Jigglypuff
  • Marill
  • Umbreon
  • Sylveon
  • Espeon
  • Lucario
  • Frosmoth
Cập nhật: 03/10/2023
  • 542 lượt xem