Spreaker Studio 1.2.0 Phần mềm làm podcast / radio chuyên nghiệp

Tải về

Spreaker Studio là phần mềm tạo podcast chuyên nghiệp, cho phép người dùng tự sản xuất chương trình radio và xuất bản trực tiếp lên các mạng xã hội vô cùng nhanh chóng.

Giao diện phần mềm Spreaker Studio
Giao diện phần mềm tạo podcast miễn phí Spreaker Studio

Spreaker là nhà host dịch vụ podcast và cung cấp ứng dụng nghe podcast cho điện thoại phổ biến, vào cuối năm ngoái đã tung ra phần mềm sản xuất podcast chuyên nghiệp cho máy tính Windows, Mac và điện thoại, giúp biến thiết bị của bạn thành nơi sản xuất radio vô cùng chuyên nghiệp. Phần mềm này có nhiều khả năng cách mạng hóa cách thức tạo podcast với những tính năng đa dạng, ghi âm và phát trực tuyến, quản lý bản thảo và các phần podcasat, thậm chí là tích hợp với Skype.

Dịch vụ của Spreaker cũng khá giống SoundCloud khi cho phép người dùng ghi âm podcast và tải lên kho lưu trữ của dịch vụ, từ đó người dùng có thể nghe trực tuyến hoặc tải về dễ dàng. Trong khi SoundCloud thiên về tạo ứng dụng với âm thanh chuẩn thì Spreaker lại định vị chỗ đứng của mình nghiêng về các show ca nhạc, mang đến lựa chọn stream nhạc trực tuyến. Người dùng có thể nghe nhạc dễ dàng từ điện thoại bằng ứng dụng Spreaker Podcast Radio.

Hướng dẫn sử dụng
Hướng dẫn các tính năng khá chi tiết và kèm hình ảnh GIF trực quan

Người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook, Twitter hoặc tạo tài khoản mới với Spreaker là có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ. Phần mềm cũng đưa ra hướng dẫn trước khi dùng, bạn có thể bỏ qua và xem lại trong mục Help bất cứ lúc nào. Cách sử dụng Spreaker Studio cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần click chọn Start để bắt đầu, lựa chọn chế độ phát trực tuyến hoặc ghi âm offline. Ứng dụng mang tới 2 lựa chọn phát từng track riêng lẻ hoặc phát theo danh sách playlist.

  • Playlist - nếu chọn phát theo danh sách, Spreaker Studio cho phép thêm file audio từ máy tính bằng thao tác kéo thả nhanh chóng, quản lý các track dễ dàng. Tính năng Auto DJ sẽ phát liên tục các phần nối tiếp nhau trong danh sách.
  • Track - Lựa chọn phát trực tuyến hoặc ghi âm từng track.

Chọn chế độ phát
Chọn chế độ phát trực tuyến tối đa 5 giờ trong bản miễn phí hoặc ghi âm để phát offline

Giao diện khi thu âm track
Hình ảnh Spreaker Studio khi thu âm từng track đơn lẻ

Các thiết lập cài đặt khá đa dạng, trước hết phải kể tới 2 tính năng audio Monitor và Mute rất hữu ích (2 biểu tượng nằm cạnh nhau ngay trong giao diện ghi âm) cho phép quản lý những gì bạn nghe được và những gì thính giả nghe được.

  • Monitor - Kích hoạt tính năng này cho phép nghe track từ 1 số nguồn nhất định headphone (biểu tượng tai nghe).
  • Mute - Tính năng này khi được kích hoạt sẽ khiến người nghe không thể nghe được track từ 1 số nguồn nhất định (biểu tượng dấu nhân cạnh biểu tượng loa).

Ngoài ra Spreaker Studio cũng mang tới lựa chọn Slow CPU hoặc Fast CPU để tối ưu hóa tốc độ ghi âm phụ thuộc vào CPU máy tính, sử dụng các phím tắt để thao tác nhanh hơn...

Các thiết lập cài đặt
Các thiết lập cài đặt của phần mềm Spreaker Studio

Spreaker Studio mang tới các hiệu ứng âm thanh trong mục Effects, đặc biệt là cũng cho phép người dùng quản lý các hiệu ứng này, xóa đi và tải thêm những âm thanh khác từ thư mục máy tính dễ dàng. Ngay bên cạnh đó là mục Chat cho phép bạn trò chuyện ngay trong thời gian thực với người nghe trong chatbox khi phát trực tuyến, có thể đặt và trả lời câu hỏi, mang lại khả năng tương tác tốt hơn với thính giả.

Quản lý hiệu ứng Chat khi phát trực tuyến
Người dùng có thể tùy ý quản lý các hiệu ứng cũng như chat với người nghe khi đang phát

Bất kể khi nào lựa chọn ghi âm podcast để phát offline thì các track này sẽ được lưu dưới dạng bản nháp và cho phép người dùng nghe lại, chỉnh sửa, thêm hình ảnh cho track, thêm file mới, quản lý danh sách đã phát, danh sách chờ phát... Tất cả nằm trong mục Drafts and Uploads bên trái giao diện. Những định dạng file được hỗ trợ khi bạn muốn tải thêm file vào phần mềm này bao gồm: MP3, MP4, WAV, 3GP, AAC, M4A, AMR, FLAC, OGG, RA, WMA và ASF.

Menu quản lý các mục
Các lựa chọn Menu bên trái giao diện xuất hiện khi rê chuột qua

Quản lý danh sách track
Quản lý các track phát offline dễ dàng trong danh sách của ứng dụng

Trước khi xuất bản, người dùng sẽ cần điền thêm 1 số thông tin, bao gồm:

  • Tên của track
  • Mô tả track (tùy chọn)
  • Đưa vào Show nào hay không (thêm Show riêng nếu muốn)
  • Cho phép tải podcast về hay không
  • Thiết lập cá nhân Private hoặc Explicit Content
  • Xuất bản luôn hoặc lưu lại để xuất bản sau

Điền thông tin về các phần
Điền thông tin về track trước khi xuất bản

Về mặt kỹ thuật, người dùng có thẻ lựa chọn các nguồn đầu vào và đầu ra cho thiết bị thu, cần đặc biệt chú ý tới 2 tính năng Monitor và Mute đã nhắc tới ở trên. Ngoài ra cũng không thể không nhắc tới tính năng tích hợp với Skype, giúp trải nghiệm stream nội dung trở nên tương tác hơn bao giờ hết. Tải phần mềm Soundflower cho Mac hoặc VB-Cable cho Windows để hỗ trợ các thiết lập liên quan tới âm thanh.

Thiết lập âm thanh đa dạng
Các lựa chọn thiết lập âm thanh vô cùng đa dạng và chuyên nghiệp

Kết nối với Skype
Kết nối với tài khoản Skype ngay trong phần mềm

Khi nhắc tới các phần mềm làm radio chuyên nghiệp, người dùng thường nghe tới Cubase hay Cool Edit Pro. Tuy so với những phần mềm đó thì Spreaker Studio không mang lại khả năng chỉnh sửa audio nâng cao, nhưng vừa có thể ghi âm làm podcast lại vừa mang tới tính năng stream nội dung trực tuyến trong 1 giao diện hiện đại, đẹp mắt và cách sử dụng dễ dàng, đây vẫn là phần mềm đáng để thử.

Tính năng chính của phần mềm tạo podcast Spreaker Studio

  • Tạo podcast hoặc phát nội dung trực tuyến từ máy tính Windows và Mac.
  • Hỗ trợ tải file và nhập nội dung bằng RSS Importer.
  • Quản lý danh sách track hiệu quả.
  • Thêm và quản lý hiệu ứng cho podcast.
  • Khả năng chat trực tiếp với người nghe khi đang phát trực tuyến.
  • Tích hợp với ứng dụng Skype ngay trong phần mềm.
  • Xuất bản (hoặc lên lịch xuất bản) lên các mạng xã hội như YouTube, iTunes...
  • Nhiều lựa chọn thiết lập cho audio đầu vào và đầu ra nâng cao.
  • Có thể nhúng widget, lên lịch phát sóng các phần podcast...

Lưu ý: Lựa chọn phát trực tuyến tối đa 5 giờ cùng với 1 số giới hạn khác trong bản miễn phí, nhưng nếu chọn bản có trả phí thì thời lượng sẽ dài hơn hoặc không giới hạn, phụ thuộc vào gói bạn chọn mua. Spreaker Studio cung cấp khá nhiều gói khác nhau và bạn có thể so sánh mức giá cũng như tính năng của các phiên bản tại đây.

Thuy Nguyen

4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.2.0
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 47,3 MB
  • Lượt xem: 834
  • Lượt tải: 376
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 7 trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm