Steam cho Linux Cộng đồng game thủ trên Linux

Tải về

Steam cho Linux là phần mềm cho phép người dùng hệ điều hành mã nguồn mở chơi và quản lý game trên cộng đồng game thủ Steam. Với sự ra đời của phần mềm này, người dùng Linux cuối cùng cũng được gia nhập mạng xã hội game lớn nhất.

Giao diện phần mềm Steam cho Linux
Giao diện phần mềm quản lý game Steam trên Linux

Những điểm mới trên phiên bản Steam cập nhật

  • Sửa lỗi khi cài đặt game trên hệ thống file, chẳng hạn như ZPS, thường bị lỗi kích cỡ chuyên mục lớn 1 cách bất thường.
  • Người dùng Linux cần năng cấp Udev rule để Steam có quyền truy cập đến dev/hidraw.

Chơi game trên Linux vẫn luôn là vấn đề đau đầu, giới hạn game thủ trong các tựa game mã nguồn mở. Với sự phát hành của Steam cho Linux, người dùng hệ điều hành này có thể gia nhập cộng đồng game thủ lớn nhất thế giới, trải nghiệm những tựa game phong phú thể loại và kết nối với game thủ toàn thế giới. Tài khoản Steam và khả năng lưu trữ game trên mây cũng giúp bạn dễ dàng chơi tiếp từ nơi mình đã dừng lại trên các hệ điều hành khác nhau.

Gabe Newell - Chủ tịch và đồng thời cũng là đồng sáng lập của Valve Corporation cho hay: "Đây là một bước đánh dấu quan trọng trong sự phát triển của game trên PC. Người dùng Steam vẫn luôn yêu cầu chúng tôi hỗ trợ chơi game trên Linux và giờ chúng tôi rất mừng được mang kho giải trí giàu có và cộng đồng của chúng tôi đến với hệ điều hành mã nguồn mở rất thân thiện với người dùng này".

Cài đặt Steam trên Linux
Cộng đồng game thủ lớn nhất cuối cùng cũng có mặt trên Linux

Khi chơi game Steam trên Linux, các tính năng như thông báo trong game, chat, thành tích Steam... đều được tích hợp. Chú ý là không phải tựa game nào trên Steam cũng hỗ trợ chơi trên Linux. Bạn có thể tìm danh sách các game hỗ trợ cho Linux trên trang chủ của hãng hoặc trong phần mềm sau khi cài đặt, được phân loại theo hệ điều hành. Đừng quên là máy cũng phải đáp ứng các yêu cầu về cấu hình.

Danh sách game hỗ trợ
Danh sách game cho Linux được Steam hỗ trợ

Yêu cầu hệ thống

  • Hệ điều hành Ubuntu.
  • Bộ nhớ RAM 512MB.
  • Bộ vi xử lý 1Ghz hoặc hơn.
  • Ổ cứng trống 1GB.
  • Kết nối Internet (nếu cần).

Đặc điểm chính của mạng xã hội game thủ Steam cho Linux

Chơi những tựa game phong phú

Steam hiện sở hữu hơn 3,500 game nhiều thể loại, từ Indie cho tới game hành động, phiêu lưu... Người chơi có thể tận hưởng nhiều gói giảm giá khi mua game cũng với các tính năng tự động cập nhật và rất nhiều ưu đãi khác.

Các tựa game nổi bật
Các tựa game nổi bật được gợi ý

Tạo và chia sẻ nội dung

Cộng đồng Steam là nơi bạn có thể gửi và nhận quà với bạn bè, trao đổi các món đồ và thậm chí là tự tạo nội dung game trong Steam Workshop. Chính bạn cũng có thể là người định hình tương lai của những tựa game mà mình yêu thích.

Hoạt động đa nền tảng

Steam có mặt trên Windows, Mac và Linux, mang đến danh mục game đa dạng - trong đó nhiều game hỗ trợ Steam Play cho phép mua 1 lần chơi ở mọi nơi và Cross-Platform Multiplayer cho phép chơi với bạn bè mà không cần biết họ đăng nhập bằng thiết bị nào.

Gia nhập cộng đồng game thủ

Gặp gỡ những người bạn mới, tham gia vào các nhóm game, thành lập những hội nhóm, chat trong game và nhiều tính năng tương tác hơn thế. Với hơn 100 triệu người bạn (và cũng có thể là đối thủ trong game), niềm vui không bao giờ ngừng khi gia nhập cộng đồng Steam.

Giải trí ở bất kì nơi đâu

Cho dù bạn sử dụng máy tính PC, Mac, Linux, thiết bị di động hay thậm chí là TV, bạn đều có thể tận hưởng những lợi ích từ Steam.

Thuy Nguyen

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 2,6 MB
  • Lượt xem: 734
  • Lượt tải: 203
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Ubuntu
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: Steam

Có thể bạn quan tâm