TOP bản đồ khởi đầu tốt nhất trong Cities: Skylines

  • 1 Đánh giá

Cities: Skylines sở hữu cơ chế mô phỏng xây dựng thành phố chuyên sâu nhất, khiến nó trở thành trò chơi tuyệt vời cho những người muốn trở thành thị trưởng và kiến trúc sư.

Trò chơi cũng có rất nhiều nội dung DLC và fanmade cho phép người chơi tạo ra những thành phố trong mơ, từ những điều không tưởng đến tái tạo thành phố trung thực và thậm chí cả những thành phố tương lai bước ra từ khoa học viễn tưởng.

Trên thực tế, đôi khi chỉ cần một bản đồ xuất phát tuyệt vời để đảm bảo rằng người chơi dễ dàng hiểu được cơ chế của trò chơi và phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. Với ý nghĩ đó, hãy cùng khám phá TOP bản đồ khởi đầu tốt nhất trong Cities: Skylines dành cho tân thủ.

Garden Rivers (Green Cities)

Trong số các bản đồ của Green Cities DLC, Garden Rivers cung cấp 80% diện tích đất dễ xây dựng nhất, và có lẽ cũng là bản đồ khởi đầu tốt nhất trong toàn bộ trò chơi. Với con đường chính trải dài bên trái, Garden Rivers cung cấp chỗ cho một công trình thành phố có cảnh quan nhộn nhịp giáp với vùng biển.

Garden Rivers có một con sông lớn chia làm 2 phía đông và nam, chia bản đồ thành 3 khu vực lớn. Khoảng trống lớn của các dòng sông mang lại nhiều khoảng trống cho cả lâm nghiệp và tài nguyên nước, khiến nó trở thành công trình khởi đầu hoàn hảo cho cả thành phố quy mô nhỏ và vừa.

Eden Valley (Green Cities)

Eden Valley đặc trưng với các hồ giáp ranh ở phía tây và phía đông, phía đông đặc biệt đáng chú ý với dòng sông uốn cong và bán đảo nhỏ ở phía trên bên phải. Do không có núi nhưng lại có nhiều mỏ đá và đồi, Eden Valley tự hào có 79% diện tích đất có thể xây dựng được.

Có lẽ thú vị nhất về Eden Valley, bản đồ này cung cấp hầu hết mọi cơ hội thu thập và vận chuyển tài nguyên cho người chơi, đặc trưng bởi độ bằng phẳng của vùng đất. Việc giáp hồ ở cả hai bên cũng mang đến cho người chơi rất nhiều sự linh hoạt trong việc xây dựng các công trình ven biển đầy sáng tạo.

Riverrun

Bản đồ cơ bản Riverrun vẫn mang tính biểu tượng do sự hùng vĩ vốn có của nó, đặc biệt là khi được khám phá. Riverrun được nhập tốt nhất từ phía dưới, vì nó có đặc điểm chủ yếu là các dãy núi chạy dọc hai bên phần phía nam của nó. Con sông chính chia thành 2 dọc theo đỉnh, cung cấp một hòn đảo nhỏ. Bên phải của nó là một hồ nước hình thù khá kỳ lạ, với một hòn đảo lớn hơn ở trung tâm.

Riverrun có 76% diện tích đất có thể xây dựng, giúp người chơi có nhiều không gian để xây dựng. Chưa kể, không gian rộng lớn bằng phẳng được cung cấp bởi dòng sông trung tâm mang lại cho nó rất nhiều tiềm năng về cơ hội vận chuyển đường thủy.

Foggy Hills

Những người chơi muốn có một bản đồ bắt đầu với các hiệu ứng khí quyển nổi bật như sương mù sẽ đánh giá cao Foggy Hills. Tự hào với diện tích đất có thể xây dựng là 74%, Foggy Hills đáng chú ý với hệ thống sông phân nhánh chia bản đồ thành 3 vùng đất, bên cạnh một hồ nhỏ gần hồ lớn hơn ở phía dưới.

Chính sự phân chia khu vực này đã mang lại cho Foggy Hills nhiều tài nguyên cơ bản, bao gồm đất đai màu mỡ, quặng và nước. Điều đáng chú ý là Foggy Hills bắt đầu từ hòn đảo trung tâm, cho phép người chơi tạo 3 phần thành phố có biên giới, loại bỏ áp lực tạo bố cục thành phố lớn.

Cập nhật: 18/07/2023
  • 132 lượt xem
Xem thêm: Cities Skylines