Top ca khúc World Cup hay nhất mọi thời đại

  • 1 Đánh giá

World Cup (Giải Bóng đá Vô địch Thế Giới) 2022 là một sự kiện đang diễn ra tại Qatar và được nhiều người trên thế giới quan tâm nhất hiện nay. Ở mỗi mùa World Cup không khí sôi động và náo nhiệt sẽ được bao trùm không chỉ ở các sân cỏ mà còn ở khắp mọi nơi trên thế giới. Đặc biệt để tăng độ sôi động của giải đấu, mỗi một mùa World Cup sẽ có một ca khúc chủ đề. Những bài hát này luôn có sức cuốn hút kỳ lạ với ca từ ý nghĩa thể hiện tình yêu thể thao, với trái bóng và tinh thần đoàn kết toàn thế giới.

Nhạc World Cup hay nhất mọi thời đại
Nhạc World Cup hay nhất mọi thời đại

Để giúp cho mọi người có thể nghe lại những ca khúc nhạc chủ đề World Cup qua các mùa giải, thì trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho mọi người những ca khúc World Cup hay nhất mọi thời đại. Vì vây, hôm nay Download.com.vn xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết phía dưới đây.

Hayya Hayya - Bài hát World Cup 2022

Hayya Hayya là bài hát chính thức đầu tiên, được FIFA ra mắt từ tháng 4/2022, được thể hiện bởi các giọng ca Trinidad Cardona, Davido và Aisha mang âm hưởng R&B và reggae. Ca khúc này có ca từ đơn giản, nhạc điệu sôi động đã nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn lẫn người yêu thích âm nhạc. Đặc biệt, sau 7 tháng phát hành, bài hát này đã thu hút tới 26 triệu lượt nghe trên nền tảng Youtube.

Live It Up - Bài hát World Cup 2018

Live It Up là bài hát chủ đề của World Cup 2018 được tổ chức tại Nga. Lời bài hát được viết bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha do các nghệ sĩ Will Smith, Nicky Jam, Era Isterefi thể hiện. Ca khúc này, sẽ hứa hẹn lấp đầy các sân vận động ở Nga bằng một bầu không khí sôi động để mang người hâm mộ lại gần nhau.

We Are One - Ca khúc chủ đề World Cup 2014

We Are One (Ole, Ola) là bản nhạc chính thức của World Cup 2014, là sự kết hợp giữa các ca sĩ, rapper nổi tiếng thế giới gồm Pitbull, Jennifer Lopez và Claudia Leitte. Ca từ của bài này mang đậm tinh thần thể thao với nội dung như sau : “Một tình yêu, một cuộc sống, một thế giới. Brazil, hãy giương cao ngọn cờ lên trời. Hãy cho mọi người biết từ đâu bạn tới, hãy cho thế giới thấy chúng ta hợp nhất về cùng một nơi”.

Waka Waka - Nhạc chủ đề World Cup 2010

Waka Waka là bài hát có giai điệu sôi động, vui tươi, với tiếng trống, tiếng kèn và những vũ điệu đặc trưng của lục địa đen, do nữ ca sĩ Shakira. Với ca khúc này, đã khuấy động mùa hè của các tín đồ thể thao trên toàn thế giới với ca khúc chính thức cho World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi. Không chỉ có vậy, vào tháng 5/2014 Waka Waka là bài hát xếp hạng thứ 8 trong số những video được xem nhiều nhất trên trang chia sẻ video lớn nhất thế giới Youtube.

Wavin' Flag - Nhạc World Cup 2010

Bài hát “Wavin’ Flag” do nam ca sĩ da màu K’naan thể hiện là một trong những bài hát không chính thức hiếm hoi có sức ảnh hưởng tương đương với ca khúc chính thức. Nội dung của bài hát mang đến một tinh thần cổ động mạnh mẽ, là khúc hoan ca về đoàn kết sắc tộc, đề cao khát vọng tự do của con người. Đây là một sản phẩm của chiến dịch World Cup 2010 do Coca Cola thực hiện với một số cảnh quay tại Việt Nam.

Celebrate the Day - World Cup 2006

Celebrate the Day là một bài hát trong World Cup 2006 do nghệ sĩ người Đức Herbert Grönemeye thể hiện mang thông điệp về ước mơ và tràn đầy cảm hứng lạc quan, hào hứng của thời khắc ăn mừng chiến thắng. Không chỉ có vậy, phần nhạc của bài hát cũng đã trở thành một trong những giai điệu thể thao phổ biến nhất trên toàn thế giới cho đến tận bây giờ.

Hip Don't Lie - Bài hát World Cup 2006

Hip Don’t Lie là một ca khúc do Shakira ft Wyclef Jean thể hiện, là một trong những bài hát World Cup được rất nhiều người hâm mộ bộ môn túc trên toàn thế giới yêu thích. Bài hát này đã được trình diễn trong lễ bế mạc World Cup 2006. Với nhịp điệu sôi động, tràn đầy sức sống, ca khúc không chỉ đưa tên tuổi Shakira lên đỉnh cao mà còn nhận được nhiều giải thưởng và đề cử tại những lễ trao giải lớn, bao gồm đề cử Hợp tác giọng pop xuất sắc nhất tại giải Grammy.

The Cup of Life - Ca khúc World Cup 1998

The Cup of Life là ca khúc gắn liền với tên tuổi của nam nghệ sĩ Ricky Martin. Với giai điệu mang phong cách Latin độc đáo, ca khúc này được xem là đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của những bài ca World Cup, phá bỏ sự truyền thống và tạo nên cảm hứng cho rất nhiều sáng tác của các kỳ World Cup sau này.

The Cup of Life đã trở thành một bài hát World Cup càn quét không ít bảng xếp hạng âm nhạc tại các nước châu Âu, châu Mỹ cũng trong năm 1998.

Les Cour des Grands - Nhạc World Cup 1998

Les Cour des Grands (Do You Mind If I Play) do nữ ca sĩ người Bỉ Axelle Red và giọng ca Senegal Youssou N'Dor thể hiện trong ngày khai mạc. Les Cour des Grands có giai điệu nhịp nhàng, phóng khoáng.

Ngoài ra các bạn có thể nghe thêm những ca khúc nhạc World Cup khác như:

Gloryland - Bài hát chính thức World Cup 1994

Un Estate Italiana - Nhạc World Cup 1990

El Rock del Mundial - Bài hát World Cup 1962

Cập nhật: 23/11/2022
  • 77 lượt xem