TOP game dành cho người chơi yêu thích Super Mario Bros.

  • 1 Đánh giá

Thật khó để nghĩ ra một trò chơi nào cổ điển và huyền thoại hơn Super Mario Bros gốc. Với lối chơi cuộn bên đơn giản nhưng hấp dẫn, Mario Bros. nổi bật như một viên ngọc mang tính biểu tượng cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Khá khó khăn để tìm kiếm toàn bộ sức hấp dẫn của trò chơi cuộn bên này nhưng đối với những ai yêu thích Mario Bros., hãy thử trải nghiệm những tựa game sau đây để tìm lại cảm giác quen thuộc.

Ori and The Blind Forest

Ori và phần tiếp theo của nó nổi bật nhờ thế giới rộng lớn và bao la, khiến người chơi chưa thể ngay lập tức thấy sự tương đồng với Super Mario Bros. Tuy nhiên, Ori and the Blind Forest áp dụng cách tiếp cận tương tự. Với vô số vùng đất và cấp độ khác nhau được tìm thấy trong suốt loạt game Super Mario, Ori and The Blind Forest đã thực hiện ý tưởng tích hợp liền mạch chúng vào một thế giới thống nhất. Phong cách nghệ thuật đặc biệt của trò chơi làm tăng thêm sức hấp dẫn và gây được tiếng vang lớn đối với những game thủ yêu thích Mario Bros.

LIMBO

Không thể phủ nhận rằng Super Mario Bros đã đi tiên phong trong kỷ nguyên vàng của game platformer phiêu lưu cuộn bên, và LIMBO là trò chơi tiếp nối điều đó. Tựa game đã chứng minh rằng trong kỷ nguyên hiện đại của trò chơi 3D xa hoa, một trò chơi platform cuộn bên đơn giản vẫn có thể thu hút người chơi bằng thiết kế nghệ thuật vui nhộn, hấp dẫn và nổi bật về mặt hình ảnh. Limbo cung cấp một phong cách phiêu lưu đầy thử thách gợi nhớ đến điều đã khiến Super Mario Bros được yêu thích.

Fez

Fez sở hữu đồ họa đơn giản, gợi lên nét hoài cổ quyến rũ của các trò chơi Super Mario Bros thời kỳ đầu, tạo ra bầu không khí cổ điển cho tựa game platformer phiêu lưu này. Tuy nhiên, Fez có lối chơi khác xa với truyền thống, sử dụng định dạng 2D một cách khéo léo và biến nó thành một trải nghiệm thay đổi góc nhìn độc đáo, đưa người chơi vào một thế giới 3D thú vị. Trong khi Super Mario Games đã thực hiện một bước đột phá khi chuyển đổi sang 3D, thì Fez hoàn thành điều này theo một cách khác biệt và sáng tạo, khiến nó trở thành một game platform xuất sắc.

Super Meat Boy

Sự tương đồng nổi bật cho thấy của Super Meat Boy có thể được truyền cảm hứng trực tiếp từ Super Mario Bros. Tuy nhiên, Super Meat Boy làm mình nổi bật bởi trải nghiệm đầy thách thức và kích thích adrenaline. Với lối chơi được thiết kế để kiểm tra kỹ năng của người chơi ở mức giới hạn, nhịp độ nhanh có thể gây khó chịu cho những người hâm mộ Mario. Tuy nhiên, những người thích sự thử thách và chinh phục các trò chơi Mario đầu tiên sẽ thấy đó là một trải nghiệm tuyệt vời.

Rayman

Rayman có bản chất vui nhộn và thú vị trong khi vẫn cung cấp các màn chơi đầy thử thách. Rayman là một ví dụ tuyệt vời về một game platformer lấy các yếu tố nền tảng của Super Mario Bros và nâng chúng lên một tầm cao mới thông qua phong cách nghệ thuật lập dị của nó. Trò chơi tránh tạo ra cơ chế phức tạp, mang đến trải nghiệm thú vị với các nhân vật tuyệt vời và các cấp độ được thiết kế tốt.

Cập nhật: 04/08/2023
  • 88 lượt xem