TOP game Harvest Moon - Story of Seasons hấp dẫn nhất

  • 1 Đánh giá

Loạt trò chơi Harvest Moon, hiện được gọi là Story of Seasons, là một trong những series game mô phỏng nông trại bán chạy nhất, yêu cầu người chơi trồng trọt, giao lưu kết bạn và quản lý tài sản. Phần đầu tiên trong loạt game này được phát hành vào năm 1996 và kể từ thời điểm đó, đã có rất nhiều trò chơi được phát hành.

Với rất nhiều trò chơi được phát hành trên nhiều nền tảng, việc quyết định chọn phần game nào có thể khó khăn, đó là lý do tại sao danh sách này tổng hợp các game Harvest Moon đáng chơi nhất mà mọi người nên thử để có trải nghiệm cuộc sống nông dân thú vị.

TOP game Harvest Moon hấp dẫn nhất

Story of Seasons: Friends of Mineral Town

Harvest Moon: Friends of Mineral Town được phát hành cho Game Boy Advance vào năm 2003 và được làm lại cho Nintendo Switch vào năm 2020 dưới thương hiệu Story of Seasons. Là phần đầu của loạt game, trò chơi đã giới thiệu nhiều yếu tố của lối chơi sẽ trở thành yếu tố chính trong loạt game.

Khi người chơi lớn lên, phát hiện ra rằng ông mình đã qua đời và để lại trang trại trong tình trạng hoang tàn, đưa mọi người bắt đầu nhiệm vụ khôi phục năng suất của trang trại trong khi giao lưu với những dân làng khác, kết hôn với một người và trở thành cha của một đứa con trai. Friends of Mineral Town được đánh giá là game Harvest Moon hay nhất nhờ lối chơi hấp dẫn có thể khiến người chơi quay lại nhiều lần.

Story of Seasons: A Wonderful Life

A Wonderful Life phát hành trên Nintendo GameCube vào năm 2004 và được làm lại dưới thương hiệu Story of Seasons. Trò chơi bắt đầu trên bờ biển của Forget-Me-Not-Valley, nơi người chơi có quyền sở hữu trang trại của cha mình và phải khôi phục nó trở lại thời kỳ huy hoàng trước đây.

Phần lớn lối chơi xoay quanh việc nuôi dưỡng và chăm sóc động vật. Trò chơi bắt đầu với một con chó và một con bò sẽ sản xuất sữa trong 40 ngày trước khi cần giao phối. Cuối cùng, người chơi sẽ nhận được vịt, dê, gà và các động vật khác mà họ phải chăm sóc đồng thời trồng trọt để quyên tiền và tăng năng suất tổng thể.

Story of Seasons: Pioneers of Olive Town

Được phát hành trên Nintendo Switch vào năm 2021, Story of Seasons: Pioneers of Olive Town vẫn giữ lại nhiều yếu tố lối chơi tương tự từ các trò chơi trước, đồng thời đánh dấu sự trở lại của hệ thống những người bạn thân nhất, cũng như giới thiệu các tùy chọn tùy chỉnh nhân vật và mức độ khó có thể lựa chọn.

Trò chơi gặp phải một số vấn đề về hiệu suất nhưng vẫn tỏa sáng nhờ vòng lặp trò chơi đơn giản và bổ ích, khiến nó được cho là trò chơi Harvest Moon hay nhất trên Switch.

Cập nhật: 16/10/2023
  • 90 lượt xem