Hướng dẫn câu cá trong Harvest Moon: The Winds of Anthos

  • 1 Đánh giá

Không thể phủ nhận, câu cá là hoạt động tuyệt vời trong thế giới nông trại Harvest Moon. Cùng khám phá những mẹo câu cá trong Harvest Moon: The Wind of Anthos để có trải nghiệm trọn vẹn nhất!

Câu cá trong Harvest Moon: The Wind of Anthos giúp bạn có thức ăn, kiếm tiền hoặc tặng quà cho người khác. Người chơi sẽ có chiếc cần câu đầu tiên khi đoàn tụ với các gia đình ở Lenctenbury và bắt tay vào giúp chủ nhà hàng phát triển thực đơn với món cá tươi ngon, bổ dưỡng.

Mẹo câu cá trong Harvest Moon: The Wind of Anthos game
Mẹo câu cá trong Harvest Moon: The Wind of Anthos game

Cách câu cá trong Harvest Moon: The Wind of Anthos

Để bắt đầu câu cá, hãy tiếp cận vùng nước cho đến khi tùy chọn Fish xuất hiện trên màn hình. Bạn có thể chọn bãi biển hoặc hồ nước, nơi chúng ta thấy bóng của con cá dưới nước.

Chọn Fish để tiếp tục. Người chơi có thể lựa chọn câu bằng lưỡi câu hoặc dùng mồi. Mồi giúp cá cắn câu nhanh hơn rất nhiều và cơ hội bắt chúng cũng cao hơn. Hãy mua mồi ở cửa hàng cung cấp, từ NPC hoặc tự chế mồi nếu có thể.

Đi đến bờ biển, hồ nước... để câu cá trong Harvest Moon: The Wind of Anthos
Đi đến bờ biển, hồ nước... để câu cá trong Harvest Moon: The Wind of Anthos

Sau khi thả dây câu xuống nước, bạn phải kiên nhẫn đợi cá bơi đến gần. Dây sẽ rung khi cá đến gần lưỡi câu. Thông thường, chúng ta sẽ va vào lưỡi câu 2 lần trước khi thực sự cắn câu. Khoảnh khắc này rất quan trọng và bạn phải bình tĩnh. Khi cá đã cắn câu, việc của bạn chỉ là thu dây và tóm gọn chúng.

Nghe thì có vẻ đơn giản. Nhưng đây chính là thời khắc rất thú vị. Người chơi Harvest Moon: The Wind of Anthos phải nhìn vào đồng hồ ở phía bên trái. Nó cho biết cá còn cách lưỡi câu bao xa. Cá sẽ lặn xuống nếu bạn quay sai hướng hoặc kéo quá chậm. Khi đồng hồ về 0, cá sẽ biến mất hoàn toàn.

Để bắt được cá trước khi nó chạy thoát, bạn cần căn cần câu theo hướng ngược lại với lực kéo. Sau đó, khi cá đang mất tập trung, hãy giữ nút cuộn để kéo cá lên.

Câu cá đòi hỏi kỹ thuật và chiến lược hợp lý
Câu cá đòi hỏi kỹ thuật và chiến lược hợp lý

Nâng cấp kỹ năng câu cá trong Harvest Moon: The Wind of Anthos

Mở khóa các kỹ năng, khả năng câu cá khi đã đánh bắt được lượng cá kha khá. Kiểm tra sự tiến bộ của bản thân trong menu bên dưới tab tổng quan về nhân vật. Bắt đầu với tư cách là tân binh, nhưng nếu chăm chỉ đi câu và câu được nhiều cá, bạn sẽ tiến bộ không ngừng. Càng có nhiều khả năng và kỹ năng cao, người chơi càng kiếm được nhiều cá và chủ yếu là cá hiếm.

Câu cá không chỉ là hoạt động giải trí trong game Harvest Moon: The Wind of Anthos, nó còn giúp bạn nấu những bữa ăn ngon, kiếm tiền hoặc tặng quà để phát triển mối quan hệ với các nhân vật khác. Vì vậy, hãy luyện tập thường xuyên và không ngừng phát triển kỹ năng này!

Cập nhật: 28/09/2023
  • 67 lượt xem
Xem thêm: Harvest Moon