TOP những mod Minecraft kinh dị nhất

  • 1 Đánh giá

Minecraft là một trong những trò chơi được yêu thích nhất và một phần lớn lý do cho sự phổ biến đó là người chơi được tự do tùy chỉnh trải nghiệm chơi game của mình. Các bản mod có thể làm bất cứ điều gì từ những chỉnh sửa nhỏ về chất lượng cuộc sống đến việc thay đổi trải nghiệm, đại tu hoàn toàn trò chơi và loại bỏ những thứ cũ kỹ.

Với các mod kinh dị cho dịp Halloween, người chơi sẽ có thêm những cách hấp dẫn để thêm gia vị cho thế giới Minecraft của mình. Dưới đây là những mod và bản đồ mang đến cho Minecraft một cảm giác về Halloween chân thực nhất.

Eyes In The Darkness

Bản mod đáng sợ này thêm mob The Eyes vào trò chơi. Chúng sinh sản trong bóng tối, vì vậy người chơi sẽ thấy chúng trong hang động hoặc bên ngoài vào ban đêm, đang ẩn nấp để chờ con mồi. Một khi nhìn vào chúng, ngay khi quay đi nhìn đi chỗ khác, chúng sẽ tấn công.

Điều đáng chú ý là cách mà mod này quản lý được bầu không khí mặc dù nó khá đơn giản. Bất kỳ cuộc gặp gỡ nào với The Eyes đều thực sự lạnh sống lưng. Eyes in the Darkness có sẵn trên Forge lên đến 1.17.1, là sự bổ sung tối giản hoàn hảo để thêm một số yếu tố gây sợ hãi.

Vampirism

Vampirism là một mod Forge với hỗ trợ lên đến 1.17 và khá đơn giản, nó bổ sung thêm ma cà rồng. Khi bị một trong số chúng cắn, nhân vật sẽ tự trở thành một con ma ca rồng có được tất cả sức mạnh đi kèm với nó. Người chơi sẽ ngày càng mạnh hơn khi hút nhiều máu từ động vật và những người chơi khác, cùng với đó là nguy cơ dễ bị tổn thương trước ánh nắng mặt trời cũng sẽ tăng lên.

Nó cũng bổ sung thêm quần xã ma cà rồng, nơi sinh sống của những con dơi hút máu và các NPC thợ săn ma cà rồng để bảo vệ các ngôi làng. Vampirism là mod ma quái lý tưởng nếu mọi người đang muốn một không khí Halloween sống động.

True Darkness

Ban đêm trong Minecraft có thể đáng sợ, nhưng mọi người không bị mất tầm nhìn hoàn toàn nên vẫn có thể hoàn thành công việc. Với bản mod True Darkness, người chơi có thể trải nghiệm một màn đêm tối đen như mực cũng như những hang động thực sự không có ánh sáng.

Khi chu kỳ của mặt trăng thay đổi, lượng ánh trăng xuất hiện vào ban đêm sẽ thay đổi, khiến những lần trăng non trở nên đáng sợ hơn. Bản mod này cũng sẽ khiến các hang động không thể di chuyển được khi trời tối. Thay vì tầm nhìn hạn chế và màn hình tối, mọi người sẽ không thể nhìn thấy bất kỳ con quái vật nào ẩn náu bên trong.

Howling Moon

Như tên cho thấy, Howling Moon là một mod tập trung vào việc hóa sói. Bị người sói tấn công vào ngày trăng tròn, và chính nhân vật sẽ trở thành một người sói. Từ đó, người chơi có quyền truy cập vào "số liệu thống kê về người sói", cho biết mức độ sung sức trong cuộc tàn sát.

Bản mod đảm bảo cung cấp con mồi - các NPC thợ săn đi lang thang khắp thế giới, và nếu điều đó là không đủ, mọi người có thể chiến đấu với chúng tại các cấu trúc Lodge.

Doctor Who - Weeping Angels

Weeping Angels là một sinh vật Doctor Who cổ điển chỉ di chuyển khi người chơi không nhìn vào chúng. Mặc dù những bức tượng thiên thần này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 nhưng chúng vẫn còn khá đáng sợ. Bây giờ, game thủ có thể thêm cái này vào máy chủ Minecraft của mình.

Trong bản mod này, Weeping Angels có thể xuất hiện ở Overworld và một khi để mắt tới một con, người chơi sẽ cần phải hết sức cẩn thận. Nếu nhìn đi chỗ khác và bị bắt, game thủ sẽ bị dịch chuyển đến một địa điểm ngẫu nhiên. Rất may, mọi người có thể sử dụng Timey Wimey Detector để cảm nhận sự hiện diện của chúng.

Cozy Comforts

Nếu cảm thấy căng thẳng sau tất cả những điều khủng khiếp của các bản mod ở trên, hãy thử thư giãn xung quanh lửa trại, làm một vài món ăn và khắc bí ngô. Đó là những gì Cozy Comforts mang đến, một bản mod tập trung hơn vào khía cạnh vui vẻ của Halloween, cho phép thiết lập các khu cắm trại lạ mắt và chạm khắc thiết kế của riêng mình vào những quả bí ngô.

Bản mod này là thời gian nghỉ ngơi hoàn hảo khỏi tất cả sự kinh dị của Halloween, cho phép xây dựng một không gian ấm cúng để thư giãn với bạn bè, trong khi vẫn giữ được tinh thần ma quái.

The Midnight

The Midnight là một bản mod bổ sung thêm một chiều hướng hoàn toàn mới cho thế giới, được gọi một cách khéo léo là Midnight. Ở đây, mọi thứ đều khác biệt và khá thù địch, đồng thời trông đẹp đến lạ lùng.

Trong Midnight, game thủ có thể tìm thấy nhiều quần xã sinh vật mới, chẳng hạn như Fungi Forest, Crystal Spires và Great Caverns. Người chơi có thể tự nguyện đi vào khe nứt đến Midnight, nhưng cũng có thể vô tình bị kéo đến đây bởi một con quái vật Rifter bí ẩn.

Halloween LuckyBlocks

Về khía cạnh ít đáng sợ hơn một chút, Halloween LuckyBlocks bổ sung nhiều khối, đạo cụ và trang phục theo chủ đề Halloween để cho phép mọi người thực hiện ước mơ chơi cho kẹo hay bị ghẹo trên máy chủ với bạn bè. Nó bổ sung thêm chổi phù thủy, trang phục chú hề và bù nhìn, túi kẹo,...

Tuy nhiên, có sẵn cho Forge cho đến phiên bản 1.20.1, bản mod này không phải là không có một số yếu tố kinh dị vì nó cũng bổ sung thêm một biến thể zombie đáng sợ hơn, một con ma và ma cà rồng.

Whisperwoods

Nếu khu rừng ma quái có vẻ hơi chết chóc thì Whisperwoods có thể là giải pháp thay thế hoàn hảo. Bản mod này bổ sung thêm rất nhiều loại mob đáng sợ, từ những con bướm đêm vô hại cho đến Hidebehind hóa đá, một kẻ rình rập thầm lặng. Các bổ sung khác bao gồm một con trùm nhỏ ma-hươu, dơi ma cà rồng sống trong hang động và những bóng ma trơi thân thiện.

Pirates

Trong khi người sói, bộ xương và ma cà rồng mang đặc trưng cho dịp Halloween, thì cướp biển ma là một biến thể của xác sống thường bị bỏ qua, mặc dù chúng cũng ma quái không kém. May mắn thay, bản mod Pirates (dành cho phiên bản 1.12.2 trên Forge) ở đây để mang đến cho cướp biển sự chú ý mà nó đáng nhận được.

Cấu trúc con tàu ma được tạo ra trong các đại dương và là nơi sinh sống của toàn bộ thủy thủ đoàn ma để tiêu diệt, với phần thưởng là rất nhiều chiến lợi phẩm. Bản mod này cũng bổ sung thêm các nội dung cướp biển khác như kính viễn vọng, rượu rum, đại bác,...

Vanilla Minecraft có một vài mob ma quái, nhưng Whisperwoods đưa nó lên một tầm cao mới. Bản mod này hỗ trợ Forge lên đến phiên bản 1.19.2, vì vậy hãy thử nếu người chơi muốn đi săn, hoặc bị săn đuổi, bởi một số nỗi kinh hoàng thực sự.

Bewitchment

Sẽ không có danh sách mod cho Halloween nào hoàn chỉnh nếu không có cơ hội tham gia một hiệp hội phù thủy, và đó chính xác là những gì Bewitchment mang lại. Người chơi cũng có thể trở thành ma cà rồng hoặc người sói tùy theo sở thích của mình.

Bản mod này có rất nhiều nội dung ma quái, từ chổi bay đến các nghi lễ huyền bí và giao dịch đáng sợ. Với số lượng nội dung được bổ sung, đây là mod Minecraft hoàn hảo dành cho những ai muốn đắm mình vào mọi thứ đáng sợ.

Scape and Run: Parasites

Scape and Run: Parasites là bản mod rùng rợn bổ sung thêm các ký sinh trùng vào trò chơi, chúng có khả năng phát triển theo thời gian để trở nên lớn hơn và mạnh hơn.

Với ký sinh trùng trong Minecraft, thế giới sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều, vì game thủ sẽ luôn cần phải đề phòng. Nếu cố gắng chống lại một ký sinh trùng mà không giết được chúng, thì chúng có cơ hội học hỏi từ cuộc chiến và tìm cách trả thù.

Horror Elements Mod

Horror Elements Mod thêm một số bổ sung cực kỳ đáng lo ngại, nếu không muốn nói là hoàn toàn kinh tởm vào thế giới để người chơi tình cờ gặp trong khi khám phá.

Chúng bao gồm từ những vũng máu đơn giản cho đến những cảnh phức tạp hơn gợi lên hậu quả của một vụ thảm sát đẫm máu. Bản mod này đẫm máu và nhìn chung không phù hợp với tất cả mọi người, mặc dù những người hâm mộ thể loại rùng rợn có thể thấy nó thú vị về mặt hình ảnh, đặc biệt là khi kết hợp với các bản mod có chủ đề kinh dị khác.

Music Triggers

Music Triggers là một mod cho phép người chơi đính kèm các bài hát khác nhau mà mình lựa chọn vào các sự kiện nhất định trong trò chơi. Bản thân bản mod được điều khiển bởi tệp INI trong đó người chơi có thể đính kèm tên của các bài hát (bản thân chúng được lưu trong cấu trúc tệp mod) vào một số dòng lệnh nhất định.

Các dòng lệnh này tham chiếu các trigger khác nhau trong trò chơi, thường phát nhạc mang tính biểu tượng của Minecraft, tuy nhiên, chúng có thể phát bất kỳ bản nhạc nào mà người chơi muốn. Điều này làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời để tạo ra bầu không khí đáng sợ hơn, vì người chơi có thể dễ dàng thay thế nhạc mặc định bằng thứ gì đó mang hơi hướng kinh dị hơn.

Cập nhật: 28/03/2024
  • 1.974 lượt xem