TOP game kinh dị tương tự Choo-Choo Charles

  • 10 Đánh giá

Những trò chơi kinh dị không ngại sử dụng những khái niệm kỳ lạ để hoạt động theo nhiều cách đáng sợ nhưng vô cùng tuyệt vời. Một ví dụ hoàn hảo cho điều này là Choo-Choo Charles. Được phát triển bởi Two Star Games, trò chơi kinh dị sinh tồn này xoay quanh một đoàn tàu có khuôn mặt và chân nhện đang cố gắng săn lùng và giết người chơi.

Choo-Choo Charles là game kinh dị đang được yêu thích bởi lối chơi thú vị
Choo-Choo Charles là game kinh dị đang được yêu thích bởi lối chơi thú vị

Phần lớn lối chơi của Choo-Choo Charles tập trung vào việc khám phá thế giới mở bằng cách điều khiển một đoàn tàu, có thể nâng cấp để chế tạo siêu vũ khí chống lại đầu máy xe lửa ma quái. Mục tiêu chính là hoàn thành các nhiệm vụ, tìm 3 quả trứng để triệu hồi Charles và đánh bại cỗ máy khát máu một lần và mãi mãi.

Nếu yêu thích những trải nghiệm kinh dị hoang dã tương tự như Choo-Choo Charles, hãy bắt đầu hành trình ghê rợn của mình trong các tựa game sau.

Five Night At Freddy’s

Choo-Choo Charles được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình thân thiện với trẻ em là Thomas the Tank Engine, để biến một thứ vô hại và hấp dẫn đối với trẻ em thành một thứ đen tối và đáng sợ. Một trong những trò chơi kinh dị mang tính biểu tượng nhất đi theo con đường này là Five Nights At Freddy's.

Mặc dù đã phát triển thành cả một loạt game nhiều phần, nhưng trò chơi gốc sẽ đưa người chơi vào trải nghiệm làm việc ca đêm tại Freddy Fazbear's Pizza. Với nhiệm vụ đứng quan sát camera an ninh khi các sự cố kỹ thuật bắt đầu xảy ra, game thủ phải theo dõi các nhân vật hoạt hình đi đâu và làm gì, nếu không chính bạn sẽ bị săn lùng.

Dead Space

Choo-Choo Charles là một trò chơi khá thử thách, dễ khiến người chơi cảm thấy tuyệt vọng và bế tắc. Cảm giác đó không thể nổi bật hơn trong Dead Space, trò chơi mang tính biểu tượng năm 2008 của EA được làm lại 15 năm sau. Tựa game là chuyến phiêu lưu đáng sợ của Isaac Clarke, một kỹ sư buộc phải chiến đấu với người ngoài hành tinh sau khi toàn bộ thủy thủ đoàn trên con tàu của anh thiệt mạng.

Trò chơi hành động này có rất nhiều quái vật khủng khiếp sẽ nhảy Isaac ở hầu hết mọi góc độ do bầu không khí không trọng lực. Người chơi sẽ cần phải suy nghĩ thấu đáo mọi hành động của mình vì các thao tác đơn giản như nạp đạn cho súng sẽ khiến nhân vật dễ kẻ thù tấn công.

Inside The Backrooms

Mặc dù không có bản đồ rộng lớn như Choo-Choo Charles, Inside The Backrooms vẫn cung cấp cùng một lượng nội dung để khám phá những hành lang quanh co mà dường như giống nhau một cách kỳ lạ. Trong trò chơi này, game thủ có thể hợp tác với bạn bè để tìm được lối thoát.

Trò chơi dựa trên một bản creepypasta phổ biến, với trọng tâm chính là tìm kiếm các khu vực này để thu thập những thứ có thể dẫn đến manh mối hoặc giải câu đố về cách để thoát ra. Nhưng có những thực thể đang ẩn nấp khắp nơi để ngăn chặn người chơi làm được điều này.

Lunch Lady

Lunch Lady sử dụng cơ chế thu thập trang giấy để hoàn thành nhiệm vụ, đưa game thủ vào một nhiệm vụ ngắn nhưng khó hơn rất nhiều do môi trường xung quanh. Trong Lunch Lady sẽ có tối đa 4 người chơi có thể làm việc cùng nhau để lang thang trong một ngôi trường vào ban đêm và thu thập 10 trang giấy.

Trong khi đó, Lunch Lady đang đi săn và không ngại bắt cóc bất cứ ai mà nó nhìn thấy. Trò chơi đã triển khai các tùy chọn như cài đặt độ khó và trò chuyện gần nhau để khiến mọi người thực sự cảm thấy như họ đang tiến về phía nhau và dần đi cách xa.

Poppy Playtime

Poppy Playtime lấy bối cảnh tại một công ty sản xuất đồ chơi bỏ hoang. Tại đây có vô số loại đồ chơi khác nhau sẽ khiến thời gian của game thủ trong Playtime Co. trở thành một địa ngục trần gian. Nhưng điều khiến Poppy Playtime nổi bật trong thể loại này là cơ chế độc đáo của Grab Pack.

Sử dụng 2 Grab Pack, người chơi có thể tiếp cận mọi thứ từ khoảng cách xa và sử dụng chúng để hack một số mạch điện nhất định nhằm giải câu đố. Vì vậy, ngay cả khi mọi thứ trong trò chơi này vô cùng đáng sợ, thì ít nhất người chơi cũng có một công cụ khiến mình cảm thấy mạnh mẽ hơn.

Siren Head: Awakening

Nói về hiện tượng văn hóa, tác phẩm nghệ thuật của Trevor Henderson đã trở thành một cơn sốt trên mạng xã hội, đó là Siren Head. Nó đã xuất hiện trong nhiều trò chơi, bao gồm cả Siren Head: Awakening.

Giống như Choo-Choo Charles, Siren Head Awakening nói về việc khám phá và tìm kiếm các bộ phận còn thiếu cho phương tiện của người chơi, chỉ có điều game thủ sẽ không thể vũ khí hóa chiếc xe để chống lại Siren Head. Trên đường đi, người chơi cũng sẽ nhặt được những ghi chú bổ sung vào truyền thuyết rùng rợn về một tình huống vốn đã ớn lạnh.

Cập nhật: 29/03/2023
  • 1.010 lượt xem