TOP công cụ viết và test code trực tuyến miễn phí

  • 1 Đánh giá

Bất kỳ nhà phát triển, lập trình viên nào cũng mong muốn tìm được một công cụ chỉnh sửa code thân thiện với người dùng nhất. Các trình chỉnh sửa code có thể khác nhau dựa trên các hệ điều hành khác nhau. Đó là lý do tại sao các lập trình viên ưu tiên chọn các công cụ edit code trực tuyến tương thích với nhiều nền tảng. Điều này tạo điều kiện cho các lập trình viên chuyển đổi công việc dễ dàng và nhanh chóng. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP công cụ chỉnh sửa code trực tuyến tốt nhất và hoàn toàn miễn phí.

TOP công cụ viết và test code trực tuyến miễn phí

CodePen

CodePen là một trong những trình chỉnh sửa mã trực tuyến phổ biến nhất, hỗ trợ các ngôn ngữ HTML, CSS và JS. Để sử dụng trình chỉnh sửa này, người dùng không cần tạo và duy trì tài khoản.

Tất cả những gì cần làm là nhập vào trình chỉnh sửa code và viết code ngay lập tức. Mọi người có thể dễ dàng chia sẻ và chỉnh sửa code bằng trình chỉnh sửa trực tuyến này.

Sublime Text

Sublime Text là một trong những trình edit code tốt nhất cho người dùng trực tuyến, hỗ trợ C ++, Python, Rails và nhiều ngôn ngữ khác. Trình chỉnh sửa này hỗ trợ nhiều nền tảng như Linux, Windows hoặc macOS.

Nếu yêu thích các phím tắt và nhiều tùy chọn tùy biến thì Sublime Text là lựa chọn tuyệt vời. Sử dụng công cụ này, người dùng có thể dễ dàng tạo các tệp mới, duy trì một thư mục mã của mình. Với một giấy phép phần mềm duy nhất, có thể dễ dàng sử dụng trình chỉnh sửa này trên nhiều thiết bị. Sublime Text có bộ công cụ giao diện người dùng tối ưu để đảm bảo trải nghiệm tối ưu nhất.

Visual Studio Code

Visual Studio Code hỗ trợ JavaScript, Python, TypeScript, C ++,... Các nền tảng được hỗ trợ là macOS, Windows, Linux, Ubuntu, Red Hat, SUSE,... Vì Visual Studio Code là một trình edit code nguồn mở nên bất kỳ ai cũng có thể xem, điều chỉnh và sử dụng mã của phần mềm.

Tính năng của trình chỉnh sửa code này là tối thiểu nhưng mạnh mẽ. IntelliSense, một công cụ hoàn thành từ và WebKit giúp viết mã nhanh, hiệu quả hơn, là một khía cạnh quan trọng khác của Visual Studio Code.

Atom

Atom là một trình soạn thảo mã trực tuyến hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như C, C ++, COBOL, HTML, CSS, Java, PHP, Ruby, Scala và SQL. Không chỉ hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, nó cũng tương thích với nhiều hệ điều hành như Windows, macOS và Linux. Phần mềm này là tốt nhất để tích hợp Git và GitHub.

Người dùng Atom cũng có thể chọn chức năng chia đôi màn hình để làm việc trên các dự án khác nhau trong một lần. Giao diện người dùng sẽ bao gồm một số ngăn để cố gắng so sánh và định dạng mã giữa các tệp. Tính năng tự động hoàn thành và tìm kiếm, thay thế cũng giúp người dùng viết code nhanh hơn. Chỉ cần tìm kiếm, xem trước và thay thế văn bản khi nhập vào một tệp hoặc trên nhiều dự án.

Notepad++

Notepad ++ là một trình edit code trực tuyến hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS, JavaScript, PHP, XML, C ++ và Swift.

Bất kể đang sử dụng ngôn ngữ nào, phần mềm này sẽ cho phép bạn thực hành viết code một cách dễ dàng. Đây là công cụ edit code nhanh nhất và hỗ trợ các nền tảng như UNIX, Linux và Windows.

Brackets

Mặc dù người dùng cần tải xuống một tệp để sử dụng trình chỉnh sửa mã Brackets, nhưng vẫn rất xứng đáng vì nó siêu nhẹ. Mọi người sẽ nhận được tùy chọn xem trước trực tiếp cho code của mình và xem những thay đổi đang thực hiện ngay lập tức. Phần mềm này được thiết kế đặc biệt cho macOS.

Một trong số các tính năng tuyệt vời nhất của ứng dụng này là khả năng chuyển đổi giữa chế độ xem trình duyệt để xem code đang hoạt động như thế nào và chế độ xem mã nguồn ở dạng ban đầu để điều chỉnh nó.

NetBean IDE

NetBeans là một trong những môi trường phát triển tích hợp giúp tạo và chỉnh sửa mã nguồn. Đối với trình soạn thảo mã này, các ngôn ngữ được hỗ trợ là HTML5, C++, JavaScript, PHP,... NetBean IDE hỗ trợ BSD cùng với Windows, Linux và macOS. Nó cũng miễn phí và nếu mọi người đang tạo ứng dụng di động, máy tính để bàn hoặc web, thì đây là trình chỉnh sửa mã thân thiện với người dùng nhất hiện có.

JSfiddle

JSfiddle là trình chỉnh sửa code trực tuyến đơn giản nhưng cực kỳ phổ biến, nhanh chóng và hiệu quả. Phần mềm cho phép người dùng nhanh chóng bắt đầu chia sẻ mã và xem kết quả cuối cùng. Phần mềm này rất đơn giản và dễ sử dụng, được tích hợp với StackOverflow.

JSfiddle cũng có tài liệu chất lượng tiêu chuẩn rất cao, cũng như cộng đồng phát triển có thể bình chọn tính năng nào nên được phát triển trước. Khả năng sử dụng các tệp mẫu phổ biến được viết bằng Vue, Jquery, React + JSX và các ngôn ngữ khác cũng giúp phát triển code.

StackBlitz

StackBlitz là một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa code an toàn và đáng tin cậy nhất trong số những nền tảng khác. Nó đi kèm với nhiều không gian làm việc như React, AngularJS, JavaScript, Ignite UI,... và cũng tương thích với trình soạn thảo của Microsoft. Khi mọi người nhập, nó đảm nhận việc cài đặt các kết nối, quản lý, hot reload,...

Chỉnh sửa ngoại tuyến là tính năng tuyệt vời. Để kích hoạt tính năng này, nhóm Stackblitz đã tạo một máy chủ web trong trình duyệt. Kết nối với Github để nhập/xuất dự án, tích hợp với Google Command post để tạo dự án full-stack và tải xuống tệp dưới dạng tệp ZIP cũng là những tính năng quan trọng khiến cho Stackblitz trở thành một trong những công cụ viết và test code trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay.

Cập nhật: 29/12/2022
  • 287 lượt xem