TOP game kinh doanh nhà hàng giống Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc

  • 1 Đánh giá

Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội thời gian gần đây nhờ vào thiết kế đồ họa bắt mắt, lối chơi thú vị và đặc biệt là những câu nói hài hước của các nhân vật trong game.

Nếu cũng yêu thích kinh doanh, muốn thử sức điều hành nhiều loại hình nhà hàng khác ngoài tiệm lẩu, hãy cùng đọc tiếp bài viết này để khám phá TOP game kinh doanh nhà hàng giống Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc hấp dẫn nhất.

Tiệm Sushi Mơ Ước - My Sushi Story

My Sushi Story chắc chắn là trò chơi giống Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc nhất. Nếu đã quá quen thuộc với nhà hàng lẩu phong cách Trung Hoa, còn ngần ngại gì mà không bước vào trải nghiệm xây dựng và điều hành một tiệm sushi đậm chất Nhật Bản.

Trong trò chơi này, người chơi sẽ đóng vai trò là chủ nhà hàng sushi, vừa quản lý vừa thể hiện khả năng điêu luyện với các món Nhật khi phát triển nhiều món ăn khác nhau, lập kế hoạch kinh doanh, phục vụ khách hàng, trang trí nhà hàng,...

Người chơi sẽ phải tìm mọi cách để thực hiện được mục tiêu, khát vọng đó là mở rộng nhà hàng, sáng tạo những món ăn hấp dẫn nhất và trở thành tiệm sushi nổi tiếng nhất trong khu vực.

Với thiết kế đồ họa và lối chơi nhiều điểm tương đồng với My Hotpot Story, Tiệm Sushi Mơ Ước hứa hẹn khiến game thủ đam mê kinh doanh thích thú.

World Chef

World Chef mang đến cho người chơi sự tự do tối đa để điều hành một nhà hàng theo cách bản thân chọn. Thay vì bị khóa vào một loại thực phẩm cố định, người chơi có thể chọn bất kỳ thứ gì để làm. World Chef cung cấp đa dạng các nền ẩm thực để game thủ thử sức, bao gồm Hy Lạp, Thái Lan, Nga, Brazil và Scandinavia.

Cùng với việc nấu ăn từ các món ăn chọn, người chơi cũng có thể thỏa sức trang trí nhà hàng theo cách của mình. Khi nhiều khách hàng hài lòng hơn, mọi người có thể mở rộng và thậm chí mua các tài sản bổ sung để nhà hàng thêm lộng lẫy.

Good Pizza, Great Pizza

Good Pizza, Great Pizza là một trò chơi quản lý nhà hàng, mang đến cho người chơi trải nghiệm thử thách hơn khi điều hành tiệm bánh pizza của riêng mình. Với hơn 80 khách hàng khác nhau, mỗi khách hàng đều có những đặc điểm và sở thích riêng, nên sẽ không có những chiếc pizza hoàn hảo sẽ xuất hiện một cách kỳ diệu chỉ sau một vài thao tác.

Game thủ sẽ cần phải làm bánh pizza của mình từ đầu và theo thông tin khách hàng cung cấp và đó là thử thách lớn nhất. Đơn đặt hàng có thể là bất cứ thứ gì, từ một chiếc bánh pizza phô mai đơn giản cho đến những thứ vô cùng kỳ quái.

Toca Kitchen 2

Nếu không muốn bị gò bó bởi những quy tắc nấu ăn, buộc phải thái rau và chế biến những món ăn ngon mà chỉ đam mê thử nghiệm những thứ mới mẻ, thì Toca Kitchen 2 là lựa chọn hoàn hảo.

Người chơi sẽ có cả một tủ đựng thức ăn đầy đủ nguyên liệu sẵn sàng để làm những gì mình muốn, cùng với 3 người thử đồ ăn sẵn sàng há to miệng đón nhận bất kỳ món ăn kỳ lạ nào được nấu. Nhìn bề ngoài, nó có thể trông giống như một trò chơi dành cho trẻ em, nhưng Toca Kitchen 2 cũng là trò chơi nấu ăn thú vị khiến người lớn cũng phải mê tít.

Cooking Fever

Cooking Fever đưa người chơi vào áp lực vô cùng lớn khi điều hành một nhà hàng. Với các nâng cấp theo phong cách nhập vai, hành động nấu nướng điên cuồng và hiệu ứng hình ảnh mới mẻ, Cooking Fever nổi bật hơn hẳn so với các trò chơi nấu ăn khác.

Game thủ phải chuẩn bị tất cả các loại đồ ăn và phục vụ chúng cho khách hàng của mình,dưới áp lực thời gian và sự chờ đợi, từ đó tạo ra lợi nhuận và phát triển nhà hàng của mình để vượt qua các cấp độ.

Animal Restaurant

Animal Restaurant là một trò chơi mô phỏng quản lý nhà hàng vô cùng dễ thương. Nhiệm vụ của người chơi là phát triển nhà hàng bằng cách quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng, là những loài động vật từ khắp nơi trong khu rừng, tìm hiểu các công thức nấu ăn mới, lắp đặt cơ sở vật chất và nội thất để đảm bảo sự hài lòng của mọi thực khách.

Mọi người sẽ đồng hành cùng Chef Gumi trên con đường phát triển nhà hàng bằng cách chuẩn bị các món ăn khác nhau theo yêu cầu của khách hàng. Mỗi khi tiến bộ trong quá trình chơi, game thủ sẽ mở khóa nhiều món ăn hấp dẫn và các khu vực kinh doanh mới.

Hungry Hearts Diner

Hungry Hearts Diner đưa người chơi vào vai một bà lão, chủ của quán ăn ở rìa thành phố Japanise. Mục tiêu trò chơi là phát triển quán ăn của gia đình và thu hút nhiều khách hàng hơn. Trò chơi sẽ trở nên phức tạp hơn khi có nhiều khách đặt nhiều món cùng một lúc.

Hungry Hearts Diner có hình ảnh nổi bật theo phong cách Nhật Bản cổ điển và tất cả các món ăn được phục vụ trong đều là món ăn đặc trưng của đất nước này. Khi thăng cấp trong trò chơi, game thủ sẽ kiếm được tiền để mua sắm đồ trang trí và đồ dùng nhà bếp mới. Ngoài ra còn có thể mang theo một số thú cưng để thu hút nhiều người đến quán ăn của mình hơn.

Toca Kitchen Sushi

Toca Kitchen Sushi là một trò chơi khác trong series Toca, với bối cảnh tại một nhà hàng bên bờ biển. Giống như Toca Kitchen 2, trò chơi này cho phép tự do sáng tạo để làm bất kỳ món ăn nào mong muốn. Do đó, Toca Kitchen Sushi cũng hỗn loạn như các trò chơi khác,khi mà game thủ có thể chế biến ra một số món ăn thực sự kỳ lạ.

Tất cả các trò chơi của nhà phát triển Toca Boca đều nhằm truyền cảm hứng sáng tạo trong khi giáo dục. Nếu không biết nhiều về hải sản hoặc sushi, Toca Kitchen Sushi là một cách tuyệt vời để làm quen với chúng.

Papa's Pizzeria To Go!

Một trò chơi khác dựa trên việc kinh doanh pizza. Trải nghiệm làm một chiếc bánh pizza khổng lồ với lớp phủ thơm ngon thật hấp dẫn trong Papa's Pizzeria, một trò chơi cổ điển được phát hành lần đầu vào năm 2007. Giờ đây, mọi người có thể chơi trò chơi làm bánh pizza huyền thoại này trực tiếp trên điện thoại của mình.

Ngoài việc chuẩn bị pizza, game thủ sẽ cần thực hiện nhiều nhiệm vụ ở các trạm khác nhau. Ví dụ: nhận đơn đặt hàng, thêm lớp phủ bên trên bánh pizza và cắt bánh một cách hoàn hảo, đồng thời làm hài lòng mọi khách hàng. Với số tiền kiếm được từ việc bán bánh pizza, người chơi cũng có thể trang trí cho nhà hàng của mình.

Restaurant Story 2

Trong trò chơi nấu ăn này, game thủ sẽ có cơ hội nấu ăn cho khách hàng, cũng như trang trí và trồng các sản phẩm của riêng mình. Trong khu vườn, mọi người có thể trồng các loại thảo mộc và gia vị để thêm vào các món ăn, khiến chúng trở nên ngon hơn.

Restaurant Story 2 dựa trên thời gian, có nghĩa là giữa các lần nấu ăn, người chơi sẽ phải chờ trong một khoảng thời gian ngắn. Ví dụ, phải mất 1 phút để làm bánh mì nướng kiểu Pháp, nếu muốn làm mì spaghetti thì sẽ mất tới 6 phút.

Cook, Serve, Delicious!

Tự cho mình là một trong những game mô phỏng nhà hàng khó nhất, Cook, Serve, Delicious! lấy tiền đề đơn giản của công thức Diner Dash và nâng cấp nó lên một bậc. Trong trò chơi này, game thủ sẽ cần học cách tự chế biến, thu thập tất cả cho các món ăn của mình. Trong Cook, Serve, Delicious! người chơi không chỉ chiến đấu với thời gian mà còn phải đạt được sự hoàn hảo toàn diện.

Cập nhật: 15/04/2023
  • 302 lượt xem