TOP những mod Euro Truck Simulator 2 đáng thử nhất

  • 1 Đánh giá

Không có gì tuyệt vời bằng ngồi sau tay lái của một chiếc xe tải và đi trên đường cao tốc để vận chuyển hàng hóa trong Euro Truck Simulator 2. Sau khi học được cách điều khiển những chiếc xe cỡ lớn này, người chơi có thể tận hưởng các chuyến đi dài với bầu không khí thư thái, điều khiến tựa game mô phỏng này được yêu thích.

Ngoài ra, với cộng đồng modder đông đảo, trò chơi này luôn có rất nhiều nội dung, nâng cấp mới để bổ sung thêm vào trải nghiệm của game thủ. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP những mod Euro Truck Simulator 2 đáng thử nhất, thay đổi trải nghiệm hiện tại theo nhiều cách, từ mở rộng thế giới đến nâng cấp thiết kế, cùng rất nhiều tiện ích bổ sung khác nhau.

Real Traffic Density and Ratio

Lái xe trên những con đường rộng mở có thể thực sự thư giãn, nhưng đôi khi nó lại thư giãn quá mức. Bản mod Real Traffic Density And Ratio của đã xem xét hợp lý hệ thống giao thông và triển khai một hệ thống mới phù hợp nhất, đồng thời không gây quá tải cho bất kỳ màn chơi nào.

Theo mô tả của mod, nó sử dụng để spawn hợp lý, nhằm xác định khối lượng xe chính xác tùy thuộc vào thời điểm trong ngày. Giờ cao điểm sẽ thấy nhiều xe hơn xung quanh, nhưng tiện ích bổ sung này đảm bảo ETS2 không quá tải.

Real Advertisements

Dù không thay đổi Euro Truck Simulator 2 quá nhiều nhưng Real Advertisements chắc chắn là một bản mod thú vị nếu người chơi đang tìm kiếm một chút chân thật hơn khi đang lái xe trên các con đường ở châu Âu. Bản mod điều chỉnh mọi biển quảng cáo và các quảng cáo khác trong trò chơi để có những quảng cáo thực tế, đã xuất hiện ngoài đời thực.

Có tổng cộng 269 quảng cáo, với mỗi cái đều được chỉnh sửa để sử dụng ngôn ngữ của quốc gia bản địa nơi đặt quảng cáo đó. Những quảng cáo này đến từ các công ty địa phương cũng như các tập đoàn quốc tế.

ETS2 Local Radio

Lái xe dọc theo những con đường rộng mở có thể là điều tuyệt vời, nhưng có thể hiểu được rằng mọi người cần thứ gì đó để lắng nghe trong suốt quãng đường. Để nâng cao hơn sự nhập vai của trò chơi, một bản mod đã được tạo ra với tên ETS2 Local Radio để mang đến cho người chơi trải nghiệm radio đích thực.

Bản mod có tính năng phát radio từ 5000 đài phát thanh khác nhau và sẽ phát sóng cụ thể ở các khu vực tương ứng. Điều này có nghĩa là người chơi có thể nghe đài tiếng Pháp ở Pháp và đài tiếng Thụy Điển ở Thụy Điển. Tất cả các đài phát thanh được cung cấp đều có sẵn bằng 20 ngôn ngữ khác nhau.

SiSL's Mega Pack

Với SiSL's Mega Pack, người chơi sẽ được tùy chỉnh địa điểm mà mình sẽ dành nhiều thời gian nhất trong suốt trò chơi, chính là cabin xe tải của mình.

Bản mod này chứa hơn 400 phụ kiện khác nhau có thể được sử dụng để trang trí bảng điều khiển, cũng như khả năng mang theo một người bạn đồng hành. Điều này có thể bao gồm một người lái xe hoặc một con vật cưng, chẳng hạn như một con mèo hoặc chó.

BDF Tandem Truck Pack

Một trong những điều thú vị của Euro Truck Simulator 2 là vượt qua những khúc cua khó khi lái một chiếc xe lớn trên những con đường. Đối với một thử thách bổ sung, một trong những bản mod tốt nhất là BDF Tandem Truck Pack.

Mod pack này bổ sung thêm 17 xe tải vào trò chơi với các thương hiệu từ Volvo đến Scania. Thêm vào đó, có 120 khung gầm, 310 thùng hàng và 27 rơ-moóc song song. Ngoài ra còn có một số đoạn giới thiệu bổ sung có khả năng tàng hình, cho phép người chơi lái xe xung quanh chỉ bằng chính chiếc xe tải.

RusMap

Bản mod phổ biến trong cộng đồng Euro Truck Simulator 2 là bản đồ mở rộng thêm nhiều khu vực hơn, giúp người chơi lái xe xung quanh và trải nghiệm đi khắp châu Âu. Một trong những bản mod phổ biến hiện có bản mở rộng sang Nga được gọi là RusMap.

RusMap bổ sung thêm 63 thành phố khác nhau trên khắp đất nước rộng lớn và 25 thành phố ở Cộng hòa Belarus. Có một mức độ chi tiết trên cả tuyệt vời cho bản mod này bao gồm một số thị trấn nhỏ nằm rải rác trên hệ thống đường lớn đã được tạo ra.

Google Maps Navigation

Euro Truck Simulator 2 có một hệ thống định vị sẽ đưa người chơi đi từ điểm A đến điểm B mà không gặp nhiều khó khăn, nhưng có lẽ việc điều hướng sẽ dễ dàng hơn với một thứ quen thuộc hơn đối với người lái xe trong đời thực. Bản mod Google Maps Navigation giúp đồng bộ hóa GPS của xe tải với Google Maps.

Điều này có nghĩa là giao diện người dùng cho bản đồ được làm lại hoàn toàn để trông giống như phần mềm mà hầu hết lái xe đều quen thuộc. Ngoài ra còn có một số cài đặt tinh tế có thể được điều chỉnh, chẳng hạn như độ sáng và vị trí của giới hạn tốc độ trên màn hình.

Paris Rebuild

Trong khi một số cố gắng triển khai các bản mod bao gồm các bổ sung và thay đổi lớn cho những thành phố, thì đôi khi việc tập trung vào một thành phố duy nhất có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Paris Rebuild là một bản mod tuyệt vời như thế.

Bản mod không chỉ sửa và mở lại những con đường đã bị đóng cửa mà còn mang đến một số con đường mới cho Euro Truck Simulator 2. Ngoài ra, Paris Rebuild còn tái tạo một số di tích cổ điển của Paris như Tháp Eiffel và Nhà thờ Đức Bà. Người chơi cần có France DLC để thưởng thức bản mod Paris Rebuild này.

City Lightning

Đi trên con đường vào ban đêm có thể hơi đáng sợ, nhưng ít nhất đường phố được thắp sáng để người chơi biết họ đang đi đâu. Hành trình này sẽ tuyệt hơn nếu những ánh đèn này trông thực tế hơn một chút với bản mod City Lighting.

Nói một cách đơn giản, bản mod thêm một số màu sắc tự nhiên vào đèn đường. Cụ thể, game thủ có thể nhận thấy màu da cam nhiều hơn khi lái xe trên đường ven thành phố. Modder của City Lightning cảnh báo rằng bản mod này có thể không hoạt động với các mod mở rộng bản đồ khác.

Realistic Graphics Mod

Một trong những mod đẹp nhất về mặt thẩm mỹ làRealistic Graphics Mod. Những thay đổi nổi bật mà tiện ích bổ sung này tạo ra là thêm 70 loại kết cấu bầu trời chất lượng cao, 30 loại kết cấu đường có thật và điều kiện thời tiết thực tế hơn.

Trò chơi cũng bổ sung các cải tiến tổng thể cho đồ họa như thêm các tia sáng mới, hiệu ứng đặc biệt mới và các điều chỉnh đơn giản đối với độ sáng, bóng và màu sắc tổng thể của trò chơi.

First Snow

Mặc dù có sự hiện diện của thời tiết trong ETS2, nhưng có một điều là các mùa không thay đổi. Điều này có thể được khắc phục một chút bằng cách thêm hiệu ứng thời tiết quan trọng, đó là tuyết. Trong bản mod First Snow, giờ đây game thủ có thể trải nghiệm cảm giác được bao phủ trong một lớp tuyết.

Bản mod khá chi tiết vì nó sẽ hiển thị rõ ràng các vạch kẻ đường trên tuyết để chỉ dẫn nơi lái xe. Tuyết cũng sẽ được phân lớp hoàn hảo trên các vật thể khác nhau bên đường như cây cối và hàng rào.

Jazzycat Trucks, Buses and Cars

Jazzycat được biết đến trong cộng đồng Euro Truck Simulator 2 nhờ vào việc thêm vào một số phương tiện tuyệt vời nhất. Mỗi bản mod mà người dùng tạo ra sẽ thêm rất nhiều phương tiện mới, rất nhiều nâng cao trải nghiệm lái xe vì nó làm cho thế giới đắm chìm hơn.

Các sửa đổi bao gồm thêm các phương tiện như xe máy, xe buýt, hàng hóa đường sắt, hàng hóa quân sự và nhiều loại xe tải mới. Chỉ với bản mod này cũng đã bổ sung rất nhiều nội dung hấp dẫn, vì vậy người chơi sẽ không cần thêm nhiều bản mod khác.

Sound Fixes Pack

Trong Sound Fixes Pack, có rất nhiều thay đổi giúp cải thiện đáng kể âm thanh của cả phương tiện đang điều khiển và môi trường xung quanh nơi người chơi đang lái xe.

Điều này bao gồm những thứ đơn giản như âm thanh đóng cửa sau khi tiếp nhiên liệu, thêm phần thuyết minh bằng tiếng Anh để điều hướng. Đây là một mod nhỏ, nhưng là một trong những mod ETS2 tốt nhất hiện có.

ProMods Europe Map

Nếu người chơi đang mong muốn tìm kiếm một bản mở rộng thực sự lớn cho bản đồ hiện tại của Euro Truck Simulator 2 thì ProMods Europe Map là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi người. Bản sửa đổi này bổ sung thêm 106 thành phố mới vào trò chơi, cung cấp cho game thủ trải nghiệm đi qua 20 quốc gia mới, bao gồm Hy Lạp, Iceland, Ireland, Tây Ban Nha và Ukraine.

Ngoài ra, 251 thành phố đã được thêm vào hoặc cải thiện ở 22 quốc gia đã có sẵn trong trò chơi. Mặc dù bản mod ProMods Europe Map này là miễn phí, nhưng nó yêu cầu người chơi Euro Truck Simulator 2 phải cài đặt gần như tất cả DLC hiện có của trò chơi, từ Going East! đến Road to the Black Sea.

TruckersMP

Việc một mình lái xe trên đường có thể hơi cô đơn, vậy nên sẽ thật tuyệt biết bao khi người chơi được điều khiển xe tải trong một thế giới có những người chơi khác. Và một trong những bản mod đáp ứng nhu cầu này hoàn hảo nhất chính là TruckersMP. Bản mod này sẽ giúp người chơi có thể lái xe trên cùng một con đường bằng cách sử dụng các máy chủ chuyên dụng.

Hàng nghìn người chơi đã sử dụng bản mod này trong nhiều năm và nó vẫn đang hoạt động tích cực nhờ có đội ngũ modder kiểm duyệt và không gian hoạt động để mọi người tương tác, bao gồm cả việc tạo công ty để người chơi tham gia và có thể bắt đầu các sự kiện của riêng mình.

Cập nhật: 23/06/2023
  • 3.436 lượt xem