TOP game mô phỏng và xây dựng thế giới hấp dẫn nhất trên PC

  • 1 Đánh giá

Các game đối kháng mang đến cảm giác gay cấn, game chiến lược thì kiểm tra khả năng thiết lập và thực hiện các kế hoạch chiến đấu của người chơi, còn điểm đặc sắc mà các trò chơi mô phỏng mang lại là tái tạo các hoạt động, cuộc sống bằng những nét vẽ chính xác hoặc mở rộng hơn.

Các kịch bản của trò chơi mô phỏng rất đa dạng, có thể là thể thao, khoa học viễn tưởng hoặc các trò giải trí trên máy bay,... Một số trò chơi mô phỏng là game xây dựng thế giới, một thể loại thách thức người chơi tạo ra và quản lý một thị trấn, thành phố, quốc gia hoặc hành tinh.

Những tựa game này sẽ khó sánh được với các thể loại bắn súng, đối kháng về mức độ phổ biến hoặc doanh số bán hàng, nhưng số lượng người chơi trung thành của nó không hề nhỏ và họ vẫn tiếp tục quay lại với trò chơi cân não đó. Sau đây là top những game mô phỏng và xây dựng thế giới vô cùng lôi cuốn trên PC sẽ giúp những người hứng thú với thể loại game này có một vài sự lựa chọn đáng giá.

Silent Hunter 3

Trò chơi thứ ba trong serie game lấy bối cảnh Thế chiến II được khen ngợi vì chú ý đến chi tiết và các trận chiến theo định hướng hành động. Ngay cả khi những thông tin chi tiết về tàu thủy lịch sử không phải là điều nhiều người ưa thích thì chiến dịch của Silent Hunter 3 vẫn đáng để trải nghiệm vì bầu không khí hấp dẫn và nhịp độ. Phần hình ảnh của trò chơi mang một vẻ đẹp u ám của sự tàn phá, với các chi tiết xa hoa được thiết kế để thu hút và giữ người chơi ở đó, ngay cả khi cường độ chiến tranh gần như áp đảo.

Cooking Simulator

Cooking Simulator của Big Cheese Studio đưa cho người chơi phụ trách một căn bếp lớn với nhiệm vụ là cắt thái, pha trộn và nêm gia vị theo cách của mình để trở thành đầu bếp vĩ đại nhất mọi thời đại.

Nếu trải nghiệm mô phỏng đầu bếp duy nhất của mọi người là Cooking Mama, thì chiều sâu đáng ngạc nhiên của Cooking Simulator sẽ tạo nên sự kinh ngạc. Người chơi sẽ phải đo lường và nấu chính xác các nguyên liệu và đảm bảo rằng những thực khách đang đói không phải chờ đợi quá lâu.

Hoặc nếu thích một điều gì đó điên rồ hơn, Big Cheese Studio mang đến trò chơi những tính năng như bắt lửa, vỡ bát đĩa, nổ lò vi sóng,... Mọi người muốn thấu hiểu nội tâm của đầu bếp trứ danh Gordon Ramsey, thì trò chơi này là trải nghiệm tuyệt vời.

Thief Simulator

Nếu là cảm thấy cuộc sống bình thường của mình quá nhàm chán, muốn trải nghiệm việc đóng vai phản diện, thì tựa game mô phỏng vụ trộm trong thế giới mở này chính là thứ mọi người tìm kiếm.

Người chơi cần tìm kiếm những ngôi nhà trong khu vực lân cận, theo dõi mọi người ở trong đó và tìm ra thói quen hàng ngày của họ. Sau đó, đã đến lúc đi vào cùng bộ công cụ trộm đa dạng của mình. Chọn ổ khóa, thiết lập lại hệ thống an ninh và cắt lỗ trên cửa sổ để trở thành kẻ xấu giỏi nhất. Người chơi chỉ cần cố gắng không bao giờ bị bắt là đã thành công.

Minecraft

Minecraft là một game sandbox hấp dẫn, cho phép người chơi thỏa sức phiêu lưu bằng trí tưởng tượng của mình. Cốt lõi trò chơi liên quan đến việc khám phá một thế giới được tạo ra từ các khối mà người chơi có thể sử dụng để xây dựng những vật phẩm theo ý muốn. Ngoài xây dựng từ các khối vuông, Minecraft còn rất nhiều thứ khác để mọi người trải nghiệm.

Những gì Minecraft thể hiện là một không gian giống như Lego để người chơi có thể tận hưởng cách chơi của riêng mình. Những người chơi tận tụy sẽ thích sự đa dạng của game sandbox, nhưng ngay cả những người chơi thông thường cũng sẽ tìm thấy niềm vui khi đối mặt với một vùng hoang dã không chút thân thiện.

Football Manager 2020

Game mô phỏng quản lý đội bóng với hơn 200 đội và 116 giải đấu trên 51 quốc gia, Football Manager 2020 mang đến trải nghiệm bóng đá chuyên sâu. Người chơi sẽ cần tiết kiệm tiền khi chuyển nhượng tên tuổi lớn hoặc đào tạo những ngôi sao của tương lai thông qua Trung tâm Phát triển hoàn toàn mới. Với tư cách là người quản lý, hãy tạo các chiến lược chơi mới cho các trận đấu sắp tới. Sau đó là theo dõi trận đấu diễn ra, đồng thời xác định tầm nhìn của mình cho tương lai của câu lạc bộ, xây dựng văn hóa, mục tiêu và kế hoạch dài hạn để thành công. Với khả năng rộng lớn trong tầm tay của người chơi, đây thực sự là một trò chơi tuyệt vời.

The Sim 4

Đứa con tinh thần của Will Wright nhất định sẽ luôn xuất hiện ở danh sách game mô phỏng thú vị nhất. Phiên bản cập nhật mới nhất, The Sims 4, hiện vẫn là trò chơi bất bại khi nói đến game mô phỏng cuộc sống ngoại ô.

Được trang trí với màu sắc phong phú và hoạt ảnh rực rỡ, The Sims 4 cung cấp vô số tùy chọn đặc biệt để thể hiện bản thân và phạm vi của sự đa dạng này luôn tiếp tục phát triển khi nhà phát triển thường xuyên ra mắt các bản mở rộng. The Sims 4 biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực ảo và chứng minh rằng nó vẫn có chỗ đứng trong một thị trường ngày càng đông đúc.

Civilization: Beyond Earth

Dựa trên mong muốn khám phá bẩm sinh của con người và khai thác sự khao khát đối với các trò chơi chiến lược gây nghiện, Civilization: Beyond Earth phóng người chơi ra khỏi hành tinh nơi có những vị vua, kỳ quan và các cuộc chiến tranh trong hàng thiên niên kỷ .

Trò chơi do Firaxis phát triển cho phép mọi người xây dựng xã hội trên một thế giới mới bằng cách chọn một tàu vũ trụ và nhà tài trợ, xác định xem văn hóa mình mong muốn có sử dụng công nghệ cao hay chỉ tồn tại hòa hợp với thiên nhiên và chống lại các cuộc tấn công từ các sinh vật ngoài hành tinh.

Kerbal Space Program

Kerbal Space Program là game giả lập chuyến bay vào không gian, yêu cầu người chơi xây dựng một tên lửa có khả năng đưa phi hành đoàn lên mặt trăng. Nó có tính vật lý rất thực tế và cũng có nhiều khó khăn đáng ngạc nhiên. Toàn bộ game được đặt trong bối cảnh trên một hành tinh hư cấu của Kerbin, một chủng tộc người ngoài hành tinh thông minh, dễ thương, gọi là Kerbals.

Tuy nhiên, mỗi phút dành ra để mày mò và chăm chút trong Kerbal Space Program đều đáng giá, vì nhà phát triển Squad đã thấm nhuần mọi kỹ năng thợ máy và hệ thống bằng sự chú ý đến từng chi tiết đến mức sự chăm chỉ của người chơi luôn được đền đáp. Một trình mô phỏng độc đáo, sáng tạo, khiến mọi game thủ đều hài lòng mà không trò chơi nào khác có thể làm được. Kerbal Space Program xứng đáng là một kiệt tác nhỏ.

Cities: Skylines

Cities: Skylines rất may đã xuất hiện vào năm 2015 để khôi phục thể loại game mô phỏng thành phố trở lại thời kỳ huy hoàng trước đây của nó. Bằng cách cung cấp các bản làm lại hiện đại theo công thức ban đầu của Maxis, Skylines mang lại cảm giác như một thành phố hiện đại và việc xem đô thị của chính mình mở rộng và phát triển trong thời gian thực chưa bao giờ đẹp đến thế.

Đây là một trong số ít trò chơi giả lập cũng có sẵn trên bảng điều khiển và giao diện người dùng đẹp mắt. Cities: Skyline biến sự thoải mái của bộ điều khiển thành một lựa chọn hoàn toàn khả thi và thú vị cho những người ít sử dụng chuột và bàn phím.

Two Point Hospital

Trong mô hình quản lý bệnh viện nhẹ nhàng này, nhiệm vụ của người chơi là đảm bảo rằng bệnh xá mới đã hoàn thiện và có thể đối phó với bất kỳ căn bệnh mới nào mà người dân địa phương mang đến.

Giống như hầu hết các game mô phỏng quản lý, mục đích là cân bằng ngân sách và từ từ mở rộng ‘đế chế’ chăm sóc sức khỏe của chính mình. Là người kế thừa của Theme Hospital, Two Point Hospital có phần lớn lối chơi, hình ảnh và âm thanh được yêu thích giống người tiền nhiệm, nhưng ở phiên bản cập nhật hơn cho khán giả hiện đại. Mặc dù trò chơi nhấn mạnh vào yếu tố hài hước, hoạt động của bệnh viện nhanh chóng tăng tốc độ, yêu cầu người chơi đưa ra quyết định cẩn thận về nhiệm vụ để đạt hiệu quả tối đa.

Microsoft Flight Simulator

Trình mô phỏng bay của Microsoft thực sự là một trải nghiệm thế hệ tiếp theo, với dữ liệu vệ tinh phát trực tiếp cho phép người chơi xem toàn bộ thế giới từ buồng lái của một trong 20 máy bay vô cùng chi tiết.

Mọi người có thể bay qua nhà của mình, bay qua nhà của bạn bè và thậm chí là bay vòng quanh thế giới. Người chơi sẽ thưởng thức những chuyến bay thời gian thực đầy thử thách trong Microsoft Flight Simulator.

Crusader Kings 3

Paradox đã lấy những gì làm cho Crusader Kings II trở nên nổi bật và nâng tất cả lên một tầm cao mới. Phần thứ ba của Crusader Kings cung cấp các hệ thống nhập vai gây nghiện hơn như tính năng triều đại được cải tiến, trong khi vẫn duy trì sự hấp dẫn của giả lập thời trung cổ.

Euro Truck Simulator 2

Lái một chiếc xe tải rong ruổi khắp châu Âu không chỉ nghe có vẻ thú vị mà đó còn là một trò chơi gây nghiện sâu sắc một cách đáng ngạc nhiên. Trong Euro Truck Simulator 2, mọi người sẽ quản lý hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ, tùy chỉnh thiết bị và đáp ứng thời hạn để nhận tiền. Điều khiến những yêu thích game mô phỏng phải chơi game này là vì nó rất lớn với vô số nội dung nhưng lại không yêu cầu một máy tính mạnh để trải nghiệm.

Planet Coaster

Planet Coaster là một game tuyệt vời đối với các trò chơi Rollercoaster Tycoon cũ, cho phép xây dựng một công viên giải trí từ đầu. Trò chơi có đồ họa đẹp mắt cùng rất nhiều nội dung để thêm vào công viên của mình. Nếu hứng thú với những tiếng la hét khi đi tàu lượn siêu tốc, mọi người chắc chắn phải thử game mô phỏng này.

Tabletop Simulator

Tabletop Simulator đặc biệt thú vị khi mọi người bị kẹt bên trong, cho phép bạn bè chơi các trò chơi trên bàn phổ biến nhất từ ​​phía sau màn hình. Nó không chỉ đi kèm với 15 trò chơi mà còn hấp dẫn ở việc người chơi có thể tự thiết kế game của riêng mình. Nó bao gồm một bộ RPG, nhưng mọi người cũng có thể nhập tất cả nội dung của riêng mình để sử dụng.

Totally Accurate Battle Simulator

Trình mô phỏng trận chiến này tạo ra một số cuộc đụng độ thực sự kỳ quặc giữa các đội quân trong lịch sử. Totally Accurate Battle Simulator có một chiến dịch để thực hiện, cộng với chế độ sandbox nơi người chơi có thể cho các đơn vị đánh nhau một cách điên cuồng. Nếu điều đó vẫn chưa đủ thu hút thì trò chơi cũng có một chế độ workshop cho phép tạo các nhiệm vụ chiến dịch và trận chiến tùy chỉnh.

Factorio

Trong Factorio, người chơi đang mắc kẹt trên một hành tinh và không có gì trong tay ngoài một công cụ điện và nhiệm vụ là phóng một tên lửa vào không gian. Trên đường đi, mọi người sẽ tạo ra một nhà máy ngày càng mở rộng, phá hủy hệ động thực vật bản địa và làm cạn kiệt tài nguyên của hành tinh. Game thủ của trò chơi này gắn bó với nó trong nhiều năm trời, có thể khẳng định sự hấp dẫn của Factorio.

iRacing

iRacing là game mô phỏng đua xe tuyệt vời đến mức, người chơi gần như có thể tham gia cuộc đua thực sự mà không cần đội mũ bảo hiểm. Vật lý siêu thực tế của nó được hỗ trợ bởi các loại xe và mạch điện ngoài đời thực, và có một cộng đồng lớn các tay đua cạnh tranh phải đối mặt và hàng loạt cuộc đua để tham gia. Nó thậm chí còn là trò chơi yêu thích của các tay đua F1 hiện tại Max Verstappen và Lando Norris, vì vậy nó chắc chắn là game mô phỏng mà người chơi yêu tốc độ phải tải về.

Cập nhật: 29/11/2021
  • 1.676 lượt xem