TOP những bí ẩn easter egg thú vị nhất trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Easter egg là những thông điệp, hình ảnh hoặc tính năng ẩn trong một trò chơi điện tử, phim ảnh hay bất kỳ phương tiện nào khác (thường ở dạng điện tử).

Giống như nhiều trò chơi khác, Minecraft cũng có rất nhiều chi tiết easter egg, những nội dung bí mật và thú vị mà hầu hết người chơi sẽ không biết trừ khi thực sự tìm kiếm chúng.

Trong Minecraft, những bí ẩn này thường được tạo ra với một điều gì đó liên quan đến cuộc sống thực, giống như tên của nhà phát triển trò chơi hoặc các sự kiện hàng năm như Giáng sinh, lễ Phục sinh,... Hãy cùng khám phá TOP những bí ẩn easter egg thú vị nhất trong Minecraft và bắt đầu tìm kiếm chúng ngay.

The Killer Bunny

The Killer Bunny - chú thỏ sát thủ, trước đây được biết đến với cái tên The Killer Rabbit of Caerbannog, dựa trên nhân vật trong Monty Python and Holy Grail. Nó là một biến thể thù địch của thỏ, tấn công người chơi, cáo và sói.

Bộ lông của The Killer Rabbit có màu trắng tinh với đôi mắt ngang hung dữ màu đỏ như máu, thì vì mắt dọc giống một con thỏ bình thường. Mỗi đòn tấn công của chú thỏ sát thủ gây ra 8 sát thương ở độ khó bình thường, rất nguy hiểm khi kết hợp với tốc độ cao của nó.

Toast The Bunny

Một người dùng Reddit đã nói về chú thỏ có tên Toast của bạn gái anh ấy đã ra mãi mãi trên subreddit của Minecraft. Sau đó, Toast The Bunny được thêm vào như một easter egg trong trò chơi bởi Ryan Holtz để tưởng nhớ chú thỏ ấy.

Đặt tên cho một con thỏ là Toast (sử dụng thẻ tên hoặc trứng đổi tên) sẽ làm cho nó có hình dạng giống như thỏ Hà Lan, với một mảng lớn màu đen và trắng, hơi khác một chút so với một con thỏ bình thường. Nhìn chung, Toast cư xử như một con thỏ bình thường.

Rainbow Sheep

Người chơi có thể làm một chú cừu đổi màu cầu vồng bằng cách đổi tên nó với thẻ tên "jeb_." Điều này sẽ thay màu lông cừu liên tục, chuyển đổi qua tất cả các màu sắc khác nhau. Đây hoàn toàn là một hiệu ứng hình ảnh vàkhối len thu được từ những con cừu này sẽ có cùng màu với màu trước khi nó được đổi tên.

Một Evoker cũng có thể thay đổi màu lông cừu nếu Evoker không tham gia chiến đấu và lệnh /gamerule mobGriefing được đặt thành true.

Johnny The Vindicator

Đây là easter egg lấy cảm hứng từ cảnh "Here’s Johnny!" trong phim The Shining. Người chơi có thể đổi tên một Vindicator thành Johnny để biến nó thành một mob thù địch tấn công mọi thứ xung quanh nó, ngoại trừ những mob thù địch khác. Gần như tất cả các mob thù địch hoặc trung lập cũng sẽ tấn công Johnny Vindicator.

Christmas

Vào ngày 24-26 tháng 12, các rương sẽ thay đổi kết cấu thành rương Giáng sinh, trông giống như những món quà Giáng sinh với màu xanh, đỏ và trắng là chủ đạo.

Vì trò chơi sử dụng thời gian hiển thị trên máy tính nên người chơi có thể thay đổi kết cấu rương Giáng sinh bất kỳ lúc nào bằng cách đổi ngày và giờ trên máy tính của mình thành 24-26 tháng 12.

Halloween

Tương tự như Giáng sinh, Halloween cũng có một số thay đổi độc đáo trong Minecraft. Trong khoảng thời gian từ ngày 20 tháng 10 đến ngày 3 tháng 11, dơi sẽ sinh sản thường xuyên hơn với cấp độ ánh sáng từ 6 trở xuống thay vì cấp độ 3. Vào ngày 31 tháng 10, Zombie và Skeleton có thể đội bí ngô và đèn jack o’lantern trên đầu.

Mobs Upside-Down

Người chơi có thể lật ngược một mob bằng cách đổi tên nó thành Dinnerbone. Tất cả mob ngoại trừ Ender Dragon, Squid và Glow Squid sẽ đảo lộn sau khi được đổi tên. Đây là một easter egg về Nathan 'Dinnerbone' Adams, một giám đốc kỹ thuật tại Mojang Studios, người đã làm việc trong phiên bản Java và Bedrock.

Cập nhật: 20/04/2022
  • 92 lượt xem
Xem thêm: Minecraft Minecraft