TOP trò chơi Pokémon hay nhất mọi thời đại

  • 1 Đánh giá

Series trò chơi Pokémon đã trải qua một chặng đường dài kể từ năm 1996. Người chơi cũ và mới đều bị mê hoặc bởi vô số game chủ đề Pokémon và trong đó có những trò chơi nổi bật hơn hẳn. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá danh sách các trò chơi Pokémon hay nhất mọi thời đại.

Pokémon X và Pokémon Y

Pokémon X và Pokémon Y là những trò chơi Pokémon đầu tiên cho Nintendo 3DS, có nghĩa là chúng cũng là những trò chơi Pokémon đầu tiên có đồ họa 3D polygonal đầy đủ chức năng.

Mặc dù ban đầu có chút lạ lẫm đối với những người chơi quen thuộc với đồ họa 2D cũ hơn và mộc mạc hơn của các game Pokémon trước đây, nhưng hướng nâng cấp mới này đã được đón nhận rất nhiệt tình.

Pokémon X và Pokémon Y đã thêm 72 Pokémon vào danh sách Pokémon vốn đã rất lớn sau Pokémon Black and White. Trò chơi cũng giới thiệu một tính năng mới gọi là Mega Evolutions. Những Mega Evolutions này đã nâng cấp 30 Pokémon khác nhau trong trò chơi này, tạo ra các Pokémon tiến hóa hoàn toàn, chẳng hạn như Charizard hoặc Blastoise, một bản nâng cấp tạm thời khác cho đến khi trận chiến kết thúc.

Pokémon Diamond và Pokémon Pearl

Vào năm 2006, Pokémon Diamond và Pokémon Pearl được phát hành với sự hoan nghênh của giới phê bình. Lần đầu tiên, những trò chơi này được nâng cấp từ Gameboy Advance lên Nintendo DS. Theo truyền thống, mỗi trò chơi trong số hai trò chơi Pokémon này đều có các Pokémon huyền thoại độc đáo của riêng nó với các bổ sung danh sách mới, nâng tổng số danh sách Pokémon kết hợp lên 493.

Những trò chơi này được coi là một thành công lớn của Nintendo. Cách chơi phần lớn giống với các game trước, nhưng Diamond and Pearl có thêm tùy chọn nhiều người chơi, nơi game thủ có thể chiến đấu với các huấn luyện viên khác. Thành công của 2trò chơi này đã giúp họ giành được giải thưởng cho Trò chơi cầm tay hay nhất tại G-Phoria 2007.

Pokémon Sword và Pokémon Shield

Các trò chơi Pokémon chính đầu tiên phát hành trên Nintendo Switch, Pokémon Sword và Shield, đã có những nâng cấp về đồ họa, cùng với trải nghiệm thế giới mở góc nhìn thứ ba hoàn toàn 3D đã thu hút và khiến mọi game thủ đều rất hào hứng.

Những tiến bộ kỹ thuật mới được tạo ra trong Pokémon Sword và Pokémon Shield là nền tảng cho nhiều game Pokémon mới. Tính nay, Pokémon Legends: Arceus là trò chơi Pokémon được phát hành gần đây nhất, tích hợp rất nhiều tính năng đã được thiết lập vững chắc trong Pokémon Sword and Shield.

Với một danh sách lớn các Pokémon để chơi, lớn hơn bất kỳ trò chơi Pokémon nào trước đây, Pokémon Sword và Pokémon Shield đã vượt qua những game tiền nhiệm về mặt doanh số. Thậm chí đây còn là top 3 trò chơi Pokémon bán chạy nhất mọi thời đại.

Pokémon Red và Pokémon Blue

Hai trò chơi này đã bắt đầu một chuỗi game trị giá hàng tỷ đô la. Các trò chơi Pokémon ban đầu được xuất bản vào năm 1996 ở Nhật Bản và 1998 ở Bắc Mỹ, cho hệ máy Nintendo Game Boy cũ.

Pokémon Red và Pokémon Blue khi phát hành đã nhận được vô số đánh giá tích cực ở khắp mọi nơi. Trẻ em và người lớn đều chơi trò chơi này, tìm kiếm và thu thập Pokémon cũng như chiến đấu với bạn bè của mình.

Mọi thứ trong trò chơi đều mới, khám phá những vùng đất mới, thu phục những Pokémon mới, tìm những cách khác nhau để phát triển chúng, gặp gỡ những Pokémon huyền thoại,... Một trong những cốt truyện hay nhất và vì thời đó chưa có internet phổ biến ở hầu hết các quốc gia, nên mọi thứ đều đang ở trong thời đại khám phá và người chơi trên toàn thế giới đang hồi hộp với mọi thứ được tìm thấy trong Pokémon Red và Pokémon Blue.

Cập nhật: 28/03/2022
  • 320 lượt xem