TOP phần mềm lập trình Java tốt nhất

  • 1 Đánh giá

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất, được sử dụng để phát triển các ứng dụng máy tính để bàn, thiết bị di động và web,... mạnh mẽ và an toàn. Một IDE Java có thể tạo ra sự khác biệt lớn khi giúp trải nghiệm phát triển Java của mọi người mượt mà hơn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP phần mềm lập trình Java, hay IDE Java tốt nhất và miễn phí mà mọi người nên sử dụng.

TOP phần mềm lập trình Java tốt nhất

Một Java IDE tốt sẽ chứa rất nhiều tính năng như tái cấu trúc mã và trình gỡ lỗi tích hợp. Phần mềm cần đáp ứng sự cân bằng giữa các tính năng, trọng lượng nhẹ và hiệu suất mượt mà.

Eclipse

Eclipse là một IDE Java chuyên dụng phát hành vào năm 2001 và có sẵn trên Linux, Mac, Solaris và Windows, được nhiều người coi là IDE tốt nhất cho Java.

Có một loạt các plugin trên Eclipse Marketplace để giúp bổ sung thêm nhiều chức năng. Eclipse cũng đi kèm với một trình biên dịch tùy chỉnh.

Giao diệp lập trình của Eclipse
Giao diệp lập trình của Eclipse

Đối với các lập trình viên Java muốn phát triển chức năng cụ thể cho Eclipse, có sẵn PDE (Môi trường phát triển plugin) để tận dụng. IDE này còn sở hữu các công cụ mạnh mẽ để lập biểu đồ, lập mô hình, báo cáo và thử nghiệm.

Eclipse cũng hỗ trợ phát triển ứng dụng bằng một số ngôn ngữ lập trình thông qua các plugin, bao gồm C, C++, Clojure, Groovy, Haskell, JavaScript, Julia, Perl, PHP, Ruby, Rust và Scala.

IntelliJ IDEA

Được phát hành vào năm 2001, IntelliJ IDEA là một trong ba IDE lớn của Java. Nó có sẵn trong 2 phiên bản khác nhau, phiên bản cộng đồng được cấp phép Apache 2 và phiên bản thương mại độc quyền. IntelliJ IDEA có các tính năng phân tích luồng dữ liệu và tái cấu trúc ngôn ngữ chéo.

Giao diệp lập trình của IntelliJ IDEA
Giao diệp lập trình của IntelliJ IDEA

IDE cho Java này có các tính năng giúp hỗ trợ các nhà phát triển Java, chẳng hạn như hoàn thành chuỗi, đưa ngôn ngữ vào, hoàn thành thông minh và hoàn thành thành viên tĩnh. Ngoài việc hỗ trợ Java, IntelliJ IDEA còn đáp ứng các ngôn ngữ lập trình dựa trên JVM khác, chẳng hạn như Kotlin.

NetBeans

Cuối cùng trong số 3 Java IDE lớn là NetBeans, phần mềm chính thức cho Java 8 và có sẵn trên Linux, Mac, Solaris và Windows. Mỗi phiên bản mới của IDE này tự hào có trình soạn thảo Java được cải tiến và làm mới lại.

Giao diệp lập trình của NetBeans
Giao diệp lập trình của NetBeans

Bằng cách làm nổi bật Java code về mặt cú pháp và ngữ nghĩa, NeyBeans giúp các lập trình viên Java xây dựng ứng dụng phần mềm tùy chỉnh dễ dàng hơn. Các công cụ tích hợp sẵn của nó cũng hỗ trợ tái cấu trúc và viết mã không gặp lỗi.

Cuối cùng, NetBeans cung cấp GUI Builder và có sẵn các tiện ích mở rộng để phát triển bằng C, C++, HTML5, JavaScript, PHP,..

BlueJ

Mặc dù được thiết kế chủ yếu cho giáo dục, BlueJ vẫn thích hợp để phát triển phần mềm quy mô nhỏ. Mặc dù được phát triển như một IDE cho người mới bắt đầu sử dụng, nhưng nhiều lập trình viên kỳ cựu về Java vẫn chọn BlueJ

Giao diệp lập trình của BlueJ
Giao diệp lập trình của BlueJ

Màn hình chính của BlueJ hiển thị cấu trúc lớp của ứng dụng. Nó cũng cho phép tạo và thử nghiệm các đối tượng tương tác. Ngoài ra, tính năng phát triển ứng dụng Java mạnh mẽ khác do BlueJ cung cấp là tạo các đối tượng động.

JDeveloper

JDeveloper là một IDE miễn phí của Oracle, cung cấp rất nhiều tính năng và công cụ phát triển trực quan. JDeveloper bao gồm toàn bộ vòng đời phát triển, chẳng hạn như viết mã, thiết kế, gỡ lỗi, tối ưu hóa, lập hồ sơ và triển khai.

Giao diệp lập trình của Oracle JDeveloper
Giao diệp lập trình của Oracle JDeveloper

JDeveloper có thể tích hợp với Oracle Application Development Framework (Oracle ADF) để đơn giản hóa hơn nữa việc phát triển ứng dụng. Ngoài Java, JDeveloper cũng có thể được sử dụng để phát triển các ứng dụng bằng HTML, JavaScript, PHP, SQL và XML.

Cập nhật: 30/01/2023
  • 125 lượt xem
Xem thêm: Java