TOP phần mềm chia sẻ chuột và bàn phím trên nhiều máy tính

  • 1 Đánh giá

Mỗi máy tính sẽ có một bộ bàn phím và chuột tiêu chuẩn, nhưng nếu mọi người có 2 thiết bị thì sẽ cần phải có 2 bộ. Tuy nhiên, cách thiết lập này sẽ chiếm nhiều diện tích trên bàn làm việc. Ngoài ra, người dùng có thể chuyển các kết nối thiết bị ngoại vi của mình theo cách thủ công, nhưng việc này rất tẻ nhạt và tốn thời gian.

Rất may, vấn đề này có thể giải quyết dễ dàng bằng các phần mềm. Hãy cùng khám phá TOP phần mềm chia sẻ chuột và bàn phím trên nhiều máy tính, giúp người dùng điều khiển nhiều hệ thống mà vẫn tiết kiệm không gian trên bàn làm việc.

TOP phần mềm chia sẻ chuột và bàn phím trên nhiều máy tính

ShareMouse

ShareMouse giúp điều khiển cả hai hệ thống máy tính bằng mọi bàn phím và chuột được kết nối. Cho dù đang sử dụng Mac hay PC, các thiết bị ngoại vi trên cả hai hệ thống đều có thể chuyển sang thiết bị khác.

Ví dụ, nếu sở hữu thiết bị Windows và MacBook Pro, mọi người có thể sử dụng trackpad để điều khiển thiết bị Windows của mình. Nó cũng hoạt động ngược lại, với các thiết bị ngoại vi Windows PC hoạt động trên Mac.

Mọi người có thể sử dụng ứng dụng ShareMouse miễn là cả hai máy tính đều kết nối trên cùng một mạng. Phần mềm này miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân, nhưng chỉ giới hạn ở tối đa 2 máy tính/màn hình.

Input Director

Input Director là một phần mềm mạnh mẽ và giàu tính năng, cung cấp nhiều tùy chọn chuyển đổi khác nhau. Tuy nhiên, nó chỉ tương thích với Windows 11, Windows 10, Windows 8/8.1 và Windows 7; không hoạt động với các hệ thống Apple hoặc Linux.

Điều khác biệt với ShareMouse là tất cả các tính năng của Input Director đều có sẵn cho phiên bản miễn phí. Nó cung cấp hỗ trợ đa màn hình, key binding, macro và các tùy chọn bảo mật nâng cao. Người dùng có thể giới hạn máy tính nào kiểm soát ứng dụng Input Director của mình theo tên, địa chỉ IP hoặc mạng phụ.

Nếu sử dụng phần mềm này trong một mạng mà nhiều người dùng khác kết nối với nhau, mọi người có thể mã hóa dữ liệu của mình để giữ an toàn cho chúng.

Mouse Without Borders

Mouse Without Borders có thể chia sẻ một bàn phím và chuột trên 4 máy tính được kết nối với cùng một mạng. Người dùng cũng có thể đặt các phím tắt tùy chỉnh, giúp điều hướng trên các thiết bị dễ dàng hơn.

Ưu điểm lớn nhất mà ứng dụng này có so với các tùy chọn khác là khả năng tương thích của nó với Microsoft, người dùng sẽ ít gặp vấn đề hơn. Các nhà phát triển đã quen với môi trường làm việc của ứng dụng để đưa ra các bản cập nhật đảm bảo khả năng tương thích nhanh hơn so với các công ty phần mềm bên thứ ba khác.

Multiplicity

Ứng dụng này là một trong những tùy chọn phần mềm KVM mạnh mẽ hơn. Nó cho phép người dùng làm được nhiều điều hơn là chỉ điều khiển nhiều máy tính thông qua một bộ bàn phím và chuột.

Với Multiplicity, mọi người có thể truyền trực tuyến nhiều máy tính trên một màn hình duy nhất. Người dùng có thể kết nối với bất kỳ máy tính nào, cho dù được kết nối với mạng cục bộ hay qua VPN. Vì vậy, ngay cả khi đang ở cách xa một thiết bị, mọi người vẫn có khả năng sử dụng nó như thể thiết bị ấy đang ở ngay trước mặt mình.

Chia sẻ âm thanh cũng được bật trên Multiplicity, vì vậy nếu muốn phát tệp âm thanh trên thiết bị phụ, âm thanh sẽ phát ra trên máy tính chính. Và với phần mềm này, đầu vào điều khiển không giới hạn ở bàn phím và chuột. Nó cũng cung cấp tính năng phím tắt và chuyển đổi cảm ứng cho máy tính màn hình cảm ứng, cho phép sử dụng cả với máy tính bảng và máy tính 2 trong 1 của Microsoft.

Barrier

Người dùng có thể sẽ gặp phải một số vấn đề về khả năng tương thích khi sử dụng nhiều hệ thống cùng nhau, như Mac, Windows và PC. Vì vậy, nếu muốn sử dụng phần mềm KVM, việc tìm kiếm một ứng dụng hoạt động tốt trên cả 3 hệ điều hành khác nhau có thể là một thách thức.

Đây là lúc Barrier xuất hiện và thể hiện khả năng của mình, một phần mềm KVM mã nguồn mở, miễn phí dựa trên ứng dụng Synergy phổ biến. Bản thân nó cũng dựa trên CosmoSynergy ban đầu của Chris Schoeneman. Nhưng không giống như Synergy, Barrier là một ứng dụng tối giản được thiết kế để hoạt động đơn giản.

Nó chỉ có 2 tính năng: cho phép điều khiển nhiều máy tính bằng một bàn phím và chuột; chia sẻ khay nhớ tạm trên các thiết bị. Nhưng vì đây là một dự án mã nguồn mở, người dùng có thể điều chỉnh chương trình theo nhu cầu của mình nếu thích lập trình. Vì vậy, nếu muốn kết nối PC với Mac miễn phí hoặc kết nối bất kỳ hệ thống nào với máy tính Linux, Barrier là giải pháp duy nhất và tuyệt vời nhất.

Cập nhật: 07/11/2022
  • 1.089 lượt xem