TOP các tiện ích tích hợp trong Microsoft Teams nên dùng khi làm việc nhóm

  • 1 Đánh giá

Microsoft Teams là một công cụ giao tiếp online hiệu quả đã rất phổ biến trong những năm gần đây, khi mà mọi người không thể trực tiếp gặp nhau. Nó cung cấp các tính năng như trò chuyện 1v1, theo nhóm trong thời gian thực và rất hữu ích cho các cuộc họp, buổi học trực tuyến.

Tuy nhiên, điều khiến Microsoft Teams nổi bật hơn những ứng dụng hội họp online khác là những tiện ích tích hợp. Nếu muốn nâng cao hiệu quả, thêm phần thú vị và tăng cường liên kết khi làm việc nhóm, hãy cùng tham khảo các tiện ích xã hội và trò chơi trong Microsoft Teams dưới đây.

TOP các tiện ích tích hợp trong Microsoft Teams

Karma

Karma trong Microsoft Teams sẽ giúp chia sẻ lời khen ngợi với các đồng nghiệp
Karma trong Microsoft Teams sẽ giúp chia sẻ lời khen ngợi với các đồng nghiệp

Thể hiện sự đánh giá cao với đồng nghiệp là một cách hiệu quả để khiến họ cảm thấy được trân trọng, khuyến khích họ tiếp tục làm việc chăm chỉ và cải thiện mối quan hệ gắn bó trong nhóm. Tuy nhiên, các nhóm làm việc ở xa thường bỏ lỡ những cuộc trò chuyện ngẫu hứng và các cơ hội khác để tương tác tích cực với đồng nghiệp.

Dùng Karma trong Microsoft Teams sẽ giúp chia sẻ lời khen ngợi với các đồng nghiệp khi họ đang làm tốt công việc. Mọi người có thể ghi nhận sự đóng góp của đồng nghiệp bằng cách nhập karma + @tên + lý do ghi nhận và họ sẽ nhận được điểm Karma.

Các trưởng nhóm có thể chuyển đổi điểm Karma thành các đặc quyền trong đời thực như bữa trưa miễn phí, một ngày nghỉ, thẻ quà tặng,... để đồng nghiệp có thể đổi khi họ nhận được ghi nhận.

Trivia

Trivia giúp mọi người giải lao bằng cách giải các câu đố thú vị
Trivia giúp mọi người giải lao bằng cách giải các câu đố thú vị

Chơi các câu đố là một hoạt động tuyệt vời để phá vỡ không khí nhàm chán và tìm hiểu thêm về đồng nghiệp ngoài môi trường làm việc.

Mọi người có thể mang đến niềm vui, tăng hứng thú cho nhân viên và liên kết nhóm ảo trong không gian làm việc từ xa bằng cách chơi câu đố trong Microsoft Teams.

Trivia giúp mọi người giải lao sảng khoái sau công việc bằng cách tập hợp nhóm lại với nhau để giải các câu đố tức thì hoặc tùy chỉnh, Pictionary, câu đố chữ, ý kiến ​​phổ biến,...

Trivia cũng cung cấp các cơ hội giao tiếp để thúc đẩy kết nối và tạo cảm giác gần gũi với nhau tại nơi làm việc. Tất cả những gì mọi người cần làm là thêm Trivia vào một kênh hiện có hoặc tạo một kênh giao tiếp chuyên dụng, chọn một danh mục và bot Trivia sẽ thực hiện phần còn lại.

NickNack

NickNack là một ứng dụng tất cả trong một, cung cấp cho người dùng các công cụ thúc đẩy sự gắn kết nhóm. Nó có tab Challenges để xem các thử thách trước đây và hiện tại của mình. Một số thử thách này bao gồm câu đố, video cộng tác,...

Sau khi thêm NickNack vào kênh Microsoft Teams, kênh này khơi dậy các cuộc trò chuyện và tranh luận, đồng thời gợi ý cho các thử thách đồng đội vui nhộn.

Polly

Mặc dù Microsoft Teams đã cung cấp một số tính năng thú vị để giao tiếp và cộng tác nhưng Polly hỗ trợ nhiều thứ hơn để kết nối các nhóm.

Polly là một công cụ hiệu quả có thể sử dụng ngay lập tức trong Microsoft Teams để thực hiện các cuộc thăm dò trực tiếp, khảo sát, câu đố, đố vui và hỏi đáp mà không làm gián đoạn quy trình làm việc. Nó giúp kết nối các thành viên trong nhóm thông qua các hoạt động này.

Sau khi thêm Polly vào kênh, tạo khảo sát bằng cách cung cấp câu hỏi và câu trả lời bằng cách nhập @polly, công cụ sẽ thực hiện kiểm phiếu theo thời gian thực, giúp tăng cường mức độ tương tác. Người dùng cũng có thể điều chỉnh cài đặt của Polly để làm cho các phiếu bầu ẩn danh.

Sử dụng Polly để tìm hiểu suy nghĩ của các đội về thực đơn bữa trưa hoặc nhận phản hồi về những thay đổi gần đây liên quan đến thời gian làm.

LEAD.Bot

LEAD.Bot sẽ giúp ghép nối các cá nhân dựa trên chủ đề để trao đổi và hợp tác
LEAD.Bot sẽ giúp ghép nối các cá nhân dựa trên chủ đề để trao đổi và hợp tác

Một trong những thách thức chính cản trở năng suất làm việc và sự hợp tác trong các nhóm từ xa là người tham gia thường cảm thấy rời rạc vì khoảng cách vật lý. May mắn thay, các công cụ như LEAD.Bot giúp thu hẹp khoảng cách đó và kết nối mọi người.

Sau khi thêm LEAD.Bot vào kênh Microsoft Teams, nó sẽ giúp ghép nối các cá nhân dựa trên chủ đề, cấp độ thâm niên hoặc bộ phận để thúc đẩy chia sẻ kiến ​​thức trong tổ chức.

LEAD.Bot cũng giúp cải thiện quy trình giới thiệu bằng cách chào đón những nhân viên mới và ghép nối họ với những người cố vấn để tạo điều kiện cho họ học việc.

Health Hero

Health Hero giúp
Health Hero giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của người tham gia và xây dựng liên kết nhóm

Health Hero trên Microsoft Teams giúp tạo các hoạt động chăm sóc sức khỏe hấp dẫn nhằm gắn kết các đồng nghiệp lại với nhau.

Mọi người có thể tạo một kênh về chăm sóc sức khỏe riêng biệt hoặc thêm Health Hero vào một kênh hiện có để trải nghiệm những thử thách vui vẻ và sức khỏe với các trò chơi. Công cụ này hỗ trợ gắn kết nhóm thông qua các cuộc thi thể, giúp hình thành văn hóa nơi làm việc, cải thiện sức khỏe tổng thể của nhóm và sự gắn kết của nhân viên.

Nhìn chung, Health Hero là một tích hợp Microsoft Teams tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tổng thể của người tham gia và xây dựng liên kết nhóm hiệu quả.

AnnounceBot

AnnounceBot
AnnounceBot giúp gửi tới người tham gia các thông báo, sự kiện quan trọng

Nhiều công ty vẫn sử dụng email làm tùy chọn liên lạc nội bộ mặc định cho các thông báo hoặc cập nhật của công ty. Nhưng không phải lúc nào email cũng đảm bảo tỷ lệ đọc hoặc mức độ tương tác cao.

AnnounceBot là một công cụ Microsoft Teams có thể hoạt động như một trợ lý được cá nhân hóa để giúp xây dựng kết nối nhóm mạnh mẽ hơn.

Tiện ích tích hợp này đảm bảo rằng nhóm có quyền truy cập vào thông tin quan trọng nhanh hơn. Nó cũng chào đón các thành viên mới trong nhóm với các thông báo có thể tùy chỉnh. Các thông tin có giá trị như sinh nhật và ngày kỷ niệm cũng sẽ được thông báo để không bỏ lỡ.

Kudozza

Khó ai có thể giữ được động lực và năng lượng khi họ cảm thấy bị đánh giá thấp. Trong một số trường hợp, nó có thể ảnh hưởng đến năng suất của toàn nhóm và khiến người chủ trì phải vật lộn để giữ chân những nhân viên có hiệu suất cao nhất.

Đôi khi, một cái vỗ vai an ủi hay trong trường hợp này, Kudozza ảo có thể giúp ích rất nhiều cho việc thúc đẩy tinh thần đồng đội.

Mọi người có thể sử dụng Kudozza trong Microsoft Teams để đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của nhóm và khuyến khích những nỗ lực đó. Đồng thời, nó giúp xây dựng văn hóa đánh giá ở nơi làm việc giúp mọi người thừa nhận và tập trung vào công việc xuất sắc mà đồng nghiệp đã hoàn thành.

Cập nhật: 10/11/2021
  • 96 lượt xem
Xem thêm: Microsoft Teams