TOP vật phẩm hữu ích nhất trong ARK: Survival Evolved

  • 2 Đánh giá

ARK: Survival Evolved là một tựa game sinh tồn giữa bầy khủng long, không chỉ chiến đấu với chúng mà người chơi còn có thể thuần hóa chúng. Dù mục đích khi chơi game là gì, người chơi cũng cần có rất nhiều vật phẩm để bắt đầu cuộc phiêu lưu và sống sót qua môi trường khắc nghiệt của trò chơi.

Vì số lượng vật phẩm khổng lồ hiện có, game thủ sẽ dễ dàng bị choáng ngợp, bối rối không biết nên sử dụng cái nào. Vậy nên bài viết này sẽ cung cấp thông tin về TOP vật phẩm hữu ích nhất trong ARK: Survival Evolved mà người chơi nên chọn để sử dụng.

Tải ARK: Survival Evolved cho Android Tải ARK: Survival Evolved cho iOS

Longneck Rifle

Longneck Rifle có tầm bắn đáng kinh ngạc, gây sát thương cực lớn và rất dễ kiếm. Cả vũ khí và đạn của khẩu súng này đều không đắt, khiến không người chơi nào hối hận khi chế tạo nó. Sử dụng nó là chiến lược tốt nhất cho phép người chơi giết bất kỳ con mồi nào.

Đây là một trong những vũ khí hiện đại đầu tiên mà người chơi chế tạo trong ARK, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không thể thiếu hữu ích trong tương lai. Longneck Rifle cũng có thể được sử dụng với phi tiêu Tranq, làm cho nó trở thành một vũ khí tuyệt vời để thuần hóa khủng long. Hầu hết game thủ đều thích điều này vì mặc dù nó rẻ nhưng hoạt động cực kỳ hiệu quả.

Ghillie Armor

Người chơi có thể chế tạo rất nhiều loại áo giáp khác nhau và mỗi loại giáp đều có các thuộc tính đặc biệt của riêng nó. Một số phù hợp với thời tiết lạnh hoặc nóng, trong khi vẫn có những loại bảo vệ nhân vật khỏi việc bị xé nát bởi móng vuốt khủng long.

Ghillie Armor là một trong số những món đồ như vậy, mang đến khả năng bảo vệ tốt nhất, nhờ vào việc làm giảm tầm nhìn của khủng long xuống 50%. Game thủ có thể đi bộ qua một khu rừng tối tăm và đáng sợ mà không bị bất cứ thứ gì nhìn thấy là một lợi ích rất lớn. Trên hết, các tài nguyên mà Ghillie Armor yêu cầu khá hợp lý so với lượng bảo vệ nhiệt khá lớn.

Rocket Launcher

Rocket Launcher tốn rất nhiều tài nguyên và cực kỳ nặng, tiêu tốn nhiều không gian lưu trữ có giá trị của các vũ khí khác hợp lý hơn. Ngoài ra, tỷ lệ bắn lại của nó thấp thảm hại, nếu game thủ bắn trượt thì sẽ chẳng còn cơ hội để sửa chữa. Và thực tế là chất nổ C4 cũng đủ hiệu quả trong việc ngăn chặn những con khủng long lớn đuổi theo người chơi.

Nhưng Rocket Launcher lại khiến người chơi cảm thấy mạnh mẽ theo cách mà một C4 không thể mô phỏng được. Điều này có thể là do trong các game khác, Rocket Launcher được sử dụng để hạ gục xe tăng, trong khi C4 thường chỉ để nổ một số khu vực, dù điều này không đúng trong ARK.

Pike

Hầu hết người chơi đều đua nhau giành lấy súng và đạn nhưng Pike thực sự hiệu quả hơn trong một số trường hợp. ARK tập trung vào tài nguyên và đảm bảo những người sống sót có được nhiều lợi ích nhất với tổn thất ít nhất.

Mặc dù dùng súng bắn mọi thứ sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn, nhưng khi cạn kiệt tài nguyên thì sử dụng Pike sẽ giải quyết vấn đề tốt hơn. Pike có độ bền cao, phạm vi tiếp cận tốt để giữ an toàn hợp lý cho người chơi và mạnh hơn một chút so với thanh kiếm để ngăn chặn sinh vật tấn công.

Pump-Action Shotgun

Pump-Action Shotgun là một trong những khẩu súng phổ biến nhất và mạnh nhất trong trò chơi. Đạn dược có thể được tạo ra ở cấp độ thấp với khả năng xé nát kẻ thù.

Người chơi yêu thích vũ khí này vì nó dễ kiếm, hoạt động hiệu quả một cách bất ngờ. Nhược điểm duy nhất của Pump-Action Shotgun là khả năng sử dụng tầm xa mờ nhạt, vì nó mạnh hơn nhiều khi ở gần.

Bola

Một vũ khí đầu game không thể thiếu khác là Bola. Nếu người chơi đang chạy xung quanh trong rừng và vô tình bắt gặp một con khủng long có cấp độ cao hơn mình, game thủ có thể ném Bola vào mặt nó để khiến nó bối rối trong 30 giây, tăng thêm cơ hội để chạy trốn khỏi nguy hiểm.

Nhưng nó cũng có thể được sử dụng cho các mục đích như đánh con khủng long mà game thủ muốn thuần hóa đến bất tỉnh và sau đó bắt đầu ép nó ăn những quả mọng Narcoberry.

C4

Vũ khí này cho kết quả ngoạn mục, thổi bay các bức tường kim loại chỉ trong vài giây, phổ biến nhất cho mục đích đột kích. Chỉ sử dụng 2 chiếc có thể phá hủy căn cứ của bất cứ ai.

Hầu hết người chơi coi nhiệm vụ của mình là có được C4 để đột kích và cướp phá các công trình của người chơi khác. Đây là một vũ khí đắt đỏ, nhưng nếu sở hữu một hoặc hai chiếc, chúng chắc chắn là thứ đáng sợ nhất.

Vault

Nếu chơi ARK trực tuyến, nó cũng phát triển một thể loại phụ kỳ lạ, nơi các bộ lạc chiến đấu để thống trị nguồn tài nguyên.

Bị đột kích là một vấn đề luôn thường trực, nó đòi hỏi người chơi phải xây dựng các căn cứ được bảo vệ công phu hơn bao giờ hết để giữ an toàn. Nhưng không có căn cứ nào là bất khả xâm phạm, và thứ mà người chơi không thể lấy bằng vũ lực thì có thể sẽ ăn cắp bằng guile.

Đó là lý do tại sao việc xây dựng Vault nên nằm trong danh sách ưu tiên của bất kỳ bộ tộc nào. Vault là một tủ khóa lưu trữ hầu như không thể bị phá hủy, giúp giữ an toàn và bảo mật những vật có giá trị nhất. Phải mất 15 lần sử dụng C4 để phá vỡ vật phẩm này, và điều này chắc chắn khiến kẻ thù phá sản.

Flamethrower

Súng phun lửa cực kỳ hay và hiệu quả, có sẵn trong bản DLC Scorched Earth và nhanh chóng trở thành món đồ yêu thích của người chơi.

Mặc dù sức mạnh của nó lớn hơn hầu hết các loại vũ khí, nhưng nó chỉ có thể được sử dụng trong cận chiến. Tuy nhiên, nó chắc chắn có giá trị chiến đấu.

Tek Replicator

Tek Replicator là một trong những vật phẩm tốt nhất mà người chơi có thể nhận được trong ARK. Điểm mạnh chính của Tek Replicator là xây dựng mọi thứ nhanh hơn. Không cần phải chờ đợi vũ khí chế tạo và triển khai một loạt đạn, chỉ cần kích hoạt Tek Replicator và nhận tất cả chúng trong nháy mắt.

Mặc dù điều này đi ngược lại với tinh thần sử dụng tài nguyên một cách khôn ngoan, do Replicator cần Element để chạy, nhưng một số người chơi sẵn sàng hy sinh để làm mọi thứ nhanh chóng.

Compound Bow

Một bước tiến vượt bậc so với cung và nỏ thường, Compound Bow gây ra nhiều sát thương nhất khi kết hợp với mũi tên kim loại. Đáng ngạc nhiên là nó chống lại các loại vũ khí khác rất tốt, nhờ khả năng dễ nhắm và gây sát thương cực lớn khi sử dụng đúng cách.

Nó cũng gần như im lặng, cho phép người chơi lén lút tới gần bất kỳ con khủng long nào hoặc những người chơi khác mà không nghi ngờ.

Riot Shield

Mặc dù về mặt kỹ thuật, đây không phải là vũ khí, nhưng bất kỳ loại khiên nào cũng có thể hữu ích, đặc biệt là trong các cuộc đột kích. Lá chắn có thể mở khóa tự động tốt nhất hiện có là Riot Shield. Trọng lượng nhẹ hơn khiên kim loại và hoạt động thậm chí còn tốt hơn, khiến nó trở thành thứ bắt buộc phải có nếu người chơi thấy nó mở khóa, ngay cả khi không sử dụng nó thường xuyên.

Riot Shield cũng mang đến cho người chơi tầm nhìn ấn tượng, trong khi khiên kim loại hạn chế tầm nhìn rõ rệt. Sử dụng Riot Shield sẽ giống như đi dạo trong công viên với sự bảo vệ đáng kinh ngạc.

Assault Rifle

Mặc dù rất mạnh nhưng vũ khí này được sử dụng tốt nhất để thuần hóa khủng long. Nó có độ giật rất lớn nên khá khó sử dụng nhưng khi đã thành thạo thù đây là một trong những thứ hiệu quả nhất trong ARK. Do cách sử dụng khó khăn, ngoài việc thuần hóa, nó có kết quả tốt hơn với con mồi lớn hơn là động vật nhỏ hoặc người chơi khác, những đối tượng khó nhắm mục tiêu hơn.

Shotgun

Trong bất kỳ trò chơi chiến đấu nào, súng ngắn là vật phẩm mà mọi người đều có trong kho của mình. Đó là một vũ khí cổ điển, thanh lịch và hiệu quả. Đối với ARK, khẩu súng ngắn có thể gây sát thương lớn và bất kỳ ai sở hữu nó chắc chắn là người khiến người chơi khác phải đề phòng.

Do chỉ chứa được 2 viên đạn nên người chơi có thể nghĩ rằng nó khó sử dụng, nhưng thực ra nó có tốc độ thay đạn đáng kinh ngạc mà bất kỳ loại vũ khí nào khác trong game không thể sánh được.

Cập nhật: 31/07/2023
  • 4.394 lượt xem