VNIX Speedtest Công cụ Kiểm tra tốc độ mạng của Bộ TT&TT

Truy cập

4 (24) Bộ Thông tin và Truyền thông Miễn phí 5.752 Dung lượng: 12 MB Ngày:

VNIX Speedtest là công cụ kiểm tra tốc độ mạng của Bộ Thông tin & Truyền thông, giúp người dùng kiểm tra tốc độ tải xuống, tải lên, độ trễ truy cập, mức độ ổn định của kết nối Internet.

VNIX Speedtest - Công cụ đo chất lượng truy cập Internet tại Việt Nam
VNIX Speedtest - Công cụ đo chất lượng truy cập Internet tại Việt Nam

Thông qua công cụ này, cũng giúp các cơ quan quản lý chuyên ngành, các Sở Thông tin truyền thông chủ động tiến hành đo đếm, theo dõi và đánh giá chất lượng truy cập Internet tại khu vực mình quản lý.

Cách sử dụng Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet (Speedtest) của VNIX

Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet được đặt tại các trạm trung chuyển Internet Quốc gia (VNIX), người dùng có thể lựa chọn các điểm kiểm tra: VNIX Hà Nội, VNIX Đà Nẵng, VNIX TP. Hồ Chí Minh, rồi nhấn nút Bắt đầu để nhận các thông số chất lượng Internet:

  • Tốc độ Download: Đo băng thông tải xuống từ điểm kiểm tra tới thiết bị người dùng (Mbps). Thông số này ảnh hưởng tới việc sử dụng dịch vụ của người dùng như tải dữ liệu, xem truyền hình...
  • Tốc độ Upload: Đo băng thông tải lên từ thiết bị người dùng tới điểm kiểm tra (Mbps). Thông số này ảnh hưởng đến các dịch vụ streaming, upload chia sẻ của người dùng lên mạng.
  • Tiêu chuẩn Ping: Thời gian truyền trung bình của mạng từ thiết bị người dùng tới điểm kiểm tra (ms). Thông số này ảnh hưởng tới các ứng dụng sử dụng thoại, hình ảnh như Facebook Messenger, Skype, Viber, Zalo
  • Tiêu chuẩn Jitter: Độ trễ thời gian giữa 2 gói tin truyền liên tiếp trong cùng một luồng (ms). Thông số này ảnh hưởng tới hoạt động trực tuyến về hình ảnh và âm thanh.

Từ đó, người dùng có thể đối chiếu kết quả với các thông số mà nhà cung cấp dịch vụ cam kết, nhằm đảm bảo quyền lợi của mình.

4 Mời bạn đánh giá!
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức:
Tìm thêm: Speedtest

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm