Wallpaper Engine 2.3 Thiết kế hình nền đẹp cho máy tính

Tải về

4,9 (7) Kristjan Skutta Tính phí 12.870 Ngày: Yêu cầu: Windows 7/8.1/10/11

Wallpaper Engine là ứng dụng hình nền sống động cho PC với tính năng thiết kế hình nền đẹp để chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng Steam Workshop.

Ngắm nhìn phông nền vũ trụ của ứng dụng hình nền Wallpaper Engine cho máy tínhNgắm nhìn phông nền vũ trụ của ứng dụng hình nền Wallpaper Engine cho máy tính

Nếu cảm thấy rằng hình nền của màn hình desktop tĩnh lặng và nhàm chán, người dùng có thể sử dụng các hình nền động. Đây không phải là một phát minh mới và cũng không quá phổ biến trên hệ điều hành Windows 10. Tuy nhiên, lúc nào cũng có một nhà phát triển nào đó có khả năng xoay chuyển tình hình giống như trường hợp của Wallpaper Engine.

Ứng dụng có mức giá bán hợp lý này được phát hành qua Steam (đúng, trên Steam không chỉ có game) để khiến màn hình desktop trở nên sống động hơn một cách nhanh chóng.

Wallpaper Engine cung cấp hàng loạt công cụ thiết kế hình nền chuyên nghiệp
Wallpaper Engine cung cấp hàng loạt công cụ thiết kế hình nền chuyên nghiệp

Có lẽ một số người dùng sẽ tự hỏi rằng tại sao lại phải mua và tải ứng dụng qua Steam. Lý do cho việc này rất rõ ràng và hợp lý như sau: Nhà phát triển muốn tận dụng Steam Workshop. Theo đó, người dùng có thể tích cực đóng góp cho ứng dụng Wallpaper Engine và đăng tải các hình nền của mình thông qua Steam Workshop để người dùng trên khắp thế giới sử dụng. Đối với một nhà phát triển nhỏ, đây là một cách tương đối tuyệt vời để bổ sung nội dung mới cho ứng dụng.

Những sự lựa chọn cơ bản trong ứng dụng hình nền động Wallpaper Engine tương đối phong phú và có thể đem lại hiệu quả không ngờ. Nếu muốn lựa chọn hình nền, người dùng chỉ cần thực hiện một thao tác đơn giản là nhấp chuột.

Người dùng còn có thể sử dụng một số tùy chọn khác như điều chỉnh tốc độ phát lại, âm lượng (nếu hình nền có âm thanh đi kèm) và trong một số trường hợp là tùy chỉnh màu sắc của phông nền. Nếu đào sâu hơn nữa vào phần thiết lập, người dùng có thể yêu cầu Wallpaper Engine thay đổi màu nhấn của hệ điều hành Windows với hình nền một cách tự động và thậm chí là thay đổi tỷ lệ khung hình. Dù ứng dụng Wallpaper Engine hỗ trợ cho tỷ lệ khung hình lên đến 60 khung hình trên giây (FPS) nhưng hãy lưu ý rằng máy tính của người dùng cần có đồ họa phần cứng tốt hơn thế để trải nghiệm điều này mà không gây ảnh hưởng đến hiệu suất.

Sử dụng tính năng chỉnh sửa của ứng dụng hình nền Wallpaper Engine cho máy tínhSử dụng tính năng chỉnh sửa của ứng dụng hình nền Wallpaper Engine cho máy tính

Người dùng nên thận trọng khi sử dụng một ứng dụng hình nền kiểu như Wallpaper Engine để tránh ngốn quá nhiều tài nguyên trong chế độ ngầm. Nhà phát triển đã đưa ra mức yêu cầu hệ thống cần thiết để mọi tác vụ diễn ra êm đẹp mà không gây ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính cá nhân. Tin tốt là yêu cầu hệ thống dành cho ứng dụng Wallpaper Engine tương đối thấp.

Nếu có khả năng sáng tạo tốt, người dùng có thể đệ trình và phân phối hình nền thông qua Steam Workshop hoặc chỉ lướt xem bộ sưu tập khổng lồ. Người dùng sẽ nhìn thấy nhiều hình nền theo phong cách phim hoạt hình.

Ứng dụng thay đổi hình nền của Windows Wallpaper Engine bao gồm rất nhiều hình nền tuyệt vời, ví dụ như hình nền lấy chủ đề Everspace trông rất phù hợp với màn hình có độ phân giải 1440p, chứng kiến các con tàu chuyển động, bắn laze và nhiều thứ khác. Ứng dụng này sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời. Với mức giá phải chăng và nhiều hình nền để chọn lựa, người dùng có thể dễ dàng khiến màn hình desktop trở nên thú vị hơn. Bạn có thể mua rồi tải Wallpaper Engine qua Steam cho máy tính ngay bây giờ.

Thiết lập các tính năng của ứng dụng Wallpaper Engine cho máy tínhThiết lập các tính năng của ứng dụng hình nền Wallpaper Engine cho máy tính

Cập nhật Wallpaper Engine mới nhất

Wallpaper Engine 2.3:

Wallpaper Engine hiện đã hỗ trợ hình nền 3D, cải thiện ánh sáng thời gian thực với nhiều kiểu hiệu ứng cũng như bổ sung hệ thống phân cấp và đính kèm mới.

Wallpaper Engine 2.3 hỗ trợ hình nền 3D với hiệu ứng ánh sáng hoàn toàn mới
Wallpaper Engine 2.3 hỗ trợ hình nền 3D với hiệu ứng ánh sáng hoàn toàn mới

Trình chỉnh sửa mô hình 3D

Model Editor mới cho phép nhập file mô hình FBX với hoạt ảnh xương và đỉnh. Các mô hình được thiết lập vật liệu phức tạp hơn, tương tự như mô hình 2D, bao gồm hiển thị PBR dựa trên cơ chế vật lý và thông qua các bản đồ kết cấu khác nhau. Nghĩa là, người dùng có thể xác định cấu hình vật liệu để thể hiện chính xác các chất khác nhau, chẳng hạn như mảnh kim loại sáng bóng hay quần áo.

Model Editor mới cho phép sắp xếp hoạt hình bên trong dữ liệu mô hình và biến chúng thành clip, sau đó dùng làm hình nền bình thường. Cấu hình các mô xương riêng lẻ dưới dạng xương vật lý, thêm logic và hiệu ứng lắc lư thông qua SceneScript.

Hệ thống camera mới

Wallpaper Engine cũng cung cấp hệ thống camera mới với nhiều nâng cấp, cho chuyển động phức tạp và mượt mà hơn thông qua hoạt ảnh timeline.

Cải tiến ánh sáng

Mở rộng tính năng chiếu sáng thời gian thực với các layer con rối, áp dụng cho cảnh 2D và 3D cũng như mọi loại hình nền.

Trước đây, Wallpaper Engine giới hạn tối đa 4 ánh sáng thời gian thực cho mỗi hình nền, nay đã tăng lên thành 12 với các cảnh phức tạp hơn. Bổ sung thêm 3 kiểu chiếu sáng mới, đó là Point Light, Spot Light và Tube Light.

Wallpaper Engine 2.1:

Nhập texture

Từ nay, người dùng có thể tự nhập ảnh cá nhân, thậm chí là video vào hình nền có sẵn đã tạo bằng Wallpaper Engine editor. Phiên bản hình nền mới này được chia sẻ trên Steam Workshop và được gọi là wallpaper preset. Tính năng này giúp tạo ra hàng loạt hình nền đẹp có thể tùy chỉnh và update mỗi ngày.

Editor Gizmo mới cho hiệu ứng phối cảnh

Trước đây, nếu muốn sử dụng hiệu ứng phối cảnh trong editor, bạn phải thao tác nhiều bước và làm thủ công. Nhưng với Gizmos mới, chúng ta dễ dàng thay đổi phối cảnh và preview trực quan trong thời gian thực. Dễ dàng thay đổi kích thước và cường độ hiệu ứng bằng công cụ mới này.

Các hiệu ứng được áp dụng:

  • Cloud Effect
  • Water Ripple Effect
  • Water Waves Effect
  • Reflection Effect

Hiệu ứng mới trong editor

Thêm 2 hiệu ứng vào trình biên tập với Gizmo tùy chỉnh cao. 2 hiệu ứng này được áp dụng rộng rãi trong nhiều trường hợp và giúp tạo hoạt ảnh dễ dàng hơn. Đó là Swing Effect và Twirl Effect.

Hoạt ảnh chuyển động nghịch đảo

Cải thiện hệ thống hoạt ảnh trong trình chỉnh sửa bằng hoạt ảnh chuyển động ngược, phù hợp với ảnh về chân tay hay khớp của nhân vật.

Wallpaper Engine 2.0.44:

Kết nối ứng dụng Windows và Android

Lỗi phổ biến nhất mà người dùng báo cáo liên quan đến kết nối giữa ứng dụng Android và Windows để tải nhiều hình nền hơn nữa. Và hầu hết các lỗi này đều do tường lửa trên Windows gây ra. Nếu hệ điều hành Windows yêu cầu người dùng cấp quyền cho Wallpaper Engine (ui32.exe) truy cập mạng và bạn chỉ thực hiện thao tác đóng cửa sổ hoặc không cấp quyền cho nó, Windows sẽ tự động chặn các quy trình trên Wallpaper Engine khi kết nối với mạng nội bộ. Nếu bạn chỉ click Cancel hoặc đóng cửa sổ, Wallpaper Engine sẽ bị tường lửa chặn hoàn toàn.

Lỗi tường lửa trên Windows chặn kết nối giữa ứng dụng PC và Android
Lỗi tường lửa trên Windows chặn kết nối giữa ứng dụng PC và Android

Để khắc phục lỗi này, nhà phát triển đã thêm 1 bước kiểm tra mới để tự động sửa lỗi tường lửa Windows. Tuy nhiên, nếu bạn không nhận được thông báo từ tường lửa Windows hoặc dùng các app tường lửa khác, Wallpaper Engine không thể sửa được lỗi mạng nội bộ này.

Nếu dùng app tường lửa hoặc diệt virus trên máy tính, hãy đảm bảo file ui32.exe không bị chặn. Hiện tại, chương trình cũng sử dụng thêm các phương pháp mới để mở rộng quyền truy cập cho thiết bị Android khi cấu hình mạng theo nhiều cách khác nhau.

Wallpaper Engine 1.6:

Wallpaper Engine mới nhất bổ sung hàng loạt tính năng thú vị; cho phép dùng hình nền làm screensaver, giới thiệu hiệu ứng ánh sáng và phản chiếu thời gian thực cho ảnh 2D, chế độ mini mode hoàn toàn mới, cho phép thiết lập hình nền xuất hiện 1 lần khi khởi động máy tính...

Hiệu ứng ánh sáng và phản chiếu thời gian thực

Tính năng mới này tác động lớn đến chất lượng hiển thị của hình nền, khiến chúng sống động hơn hẳn nhờ công nghệ PBR trực quan, dễ sử dụng. Ánh sáng sẽ hiển thị trong thời gian thực và di chuyển linh hoạt xung quanh hình nền.

Thêm hiệu ứng ánh sáng và phản chiếu thời gian thực giúp hình nền sống động hơn hẳn
Thêm hiệu ứng ánh sáng và phản chiếu thời gian thực giúp hình nền sống động hơn hẳn

Tách phần tiền cảnh

Dễ dàng cắt nhân vật hoặc đối tượng ở phần tiền cảnh của ảnh rồi xử lý không gian đằng sau chúng. Nhân vật sẽ xuất hiện sống động hơn với layer riêng, khiến hiệu ứng tiền cảnh không bị tác động bởi phần nền và ngược lại.

Screensaver

Thiết lập ảnh nền làm screensaver với tính năng hỗ trợ đa màn hình. Tab Installed sẽ bao gồm 2 menu con, cho phép cấu hình hình nền và screensaver riêng biệt.

Chế độ Mini mode giúp thu nhỏ cửa sổ Wallpaper Engine để tập trung xử lý hình nền
Chế độ Mini mode giúp thu nhỏ cửa sổ Wallpaper Engine để tập trung xử lý hình nền

Chế độ Mini mode

Trước đây, Wallpaper Engine có 1 thanh trượt độ mờ ở bên dưới cửa sổ để tăng giảm độ mờ, giúp cấu hình ảnh nền mà không cản trở việc xem ảnh. Tuy nhiên, thanh trượt này gây ra 1 số lỗi không đáng có, và đó là lý do vì sao chế độ mini mode ra đời, cho phép thu nhỏ giao diện trong khi xử lý hình nền.

Wallpaper Engine 1.4.107:

Khám phá Wallpaper Engine 1.4 với rất nhiều tính năng mới, nâng cấp và sửa lỗi khác.

Puppet Warping

Tính năng mới này giúp Wallpaper Engine phân tích đặc tính hình học của phần cắt nhân vật được nhập vào chương trình (hoặc cả tờ). Wallpaper Engine cho phép người dùng xác định bộ khung xương và cánh tay của nhân vật sau đó áp dụng hoạt ảnh phức tạp cho chúng. Đây là quá trình nhiều bước để tạo hiệu ứng động cho nhân vật.

Puppet Warping cũng bao gồm phần mô phỏng vật lý cho đối tượng và người dùng nâng cao nhằm tạo ra hình nền tương tác sống động.

Wallpaper Engine 1.4 bổ sung hàng loạt tính năng mới, nâng cấp và sửa lỗi đáng chú ý
Wallpaper Engine 1.4 bổ sung hàng loạt tính năng mới, nâng cấp và sửa lỗi đáng chú ý

Hoạt ảnh dòng thời gian

Hệ thống hoạt ảnh timeline dựa trên key-frame hoàn toàn mới đã được bổ sung vào bộ Editor. Hệ thống này cũng dùng cho Puppet Warping và áp dụng cho mọi đặc tính của Editor. Bạn có thể cấu hình hiệu ứng để thay đổi theo thời gian, đồng thời di chuyển, thay đổi kích thước và kích hoạt các yếu tố trên màn hình trong khoảng thời gian nhất định.

HDR Bloom

HDR Bloom sẽ tạo ra hiệu ứng ánh sáng lấp lánh cho hình nền. Đó là khi các đối tượng sáng và tối gặp nhau. Hình nền Razer Bedroom cũng đã hỗ trợ tính năng mới này.

Hiệu ứng HDR Bloom tạo ra ánh sáng lấp lánh, bắt mắt cho hình nền
Hiệu ứng HDR Bloom tạo ra ánh sáng lấp lánh, bắt mắt cho hình nền

Tùy chỉnh hình nền

Thêm các tùy chọn cho hình nền Scene và Video. Người dùng dễ dàng chọn các tùy chọn dàn hàng như Free Alignment để thoải mái di chuyển hình nền trên màn hình rồi phóng to, thu nhỏ tùy thích.

Hiệu ứng giao diện người dùng mới

Tiếp tục nâng cấp UI để cải thiện tính năng và diện mạo của phần mềm. Khám phá người dùng theo dõi và hình nền yêu thích trong tab Discover.

Ngoài ra, bản update 1.4 còn bổ sung 1 số thay đổi, nâng cấp và sửa lỗi khác.

Wallpaper Engine 1.2.70:

  • Hỗ trợ sao chép hiệu ứng cho các hiệu ứng đơn và toàn bộ hiệu ứng trên mỗi layer.
  • Bổ sung đặc tính script để đếm ngược preset dễ dàng hơn.
  • Thêm thông báo lỗi trực quan khi giới hạn thuê bao Steam đạt 15k.
  • Sửa lỗi thanh cuộn playlist biến mất ở 1 số ngôn ngữ khi độ phân giải ảnh quá nhỏ.
  • Sửa lỗi bản cập nhật không tự khởi động lại trên máy 64-bit.
  • Sửa lỗi phân trang trên trình duyệt.
  • Sửa lỗi thumbnails không cập nhật khi sử dụng file nguồn mới.
  • Sửa lỗi hiển thị font khiến các ký tự bị sắp xếp lộn xộn.
  • Sửa lỗi không thể chỉnh sửa mask đã nhập và reset trong Paint.

Yêu cầu cấu hình

Yêu cầu hệ thống tối thiểu cho máy tính

  • Hệ điều hành Windows 7 (với Aero), 8.1, 10
  • Bộ xử lý 1.66 GHz Intel i5 hoặc tương đương
  • Bộ nhớ 1024 MB RAM
  • Đồ họa HD Graphics 4000 trở lên
  • DirectX phiên bản 10
  • 512 MB dung lượng lưu trữ còn trống

Yêu cầu hệ thống đề nghị cho máy tính

  • Hệ điều hành Windows 8.1, 10
  • Bộ xử lý 2.0 GHz Intel i7 hoặc tương đương
  • Bộ nhớ 2048 MB RAM
  • Đồ họa NVIDIA GeForce GTX 660, AMD HD7870, 2 GB VRAM trở lên
  • Phiên bản DirectX 11
  • Còn trống 1024 MB dung lượng lưu trữ
  • Lưu ý thêm: Các phiên bản Windows N yêu cầu 'Media Feature Pack' từ Microsoft. Aero phải được bật trên hệ điều hành Windows 7. Không hỗ trợ cho chế độ tương phản cao. Độ phân giải video tối đa trên Windows 8 hoặc 10 là 4K, trên Windows 7 là 1080p
4,9 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 2.3
  • Sử dụng: Tính phí
  • Lượt xem: 17.734
  • Lượt tải: 12.870
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 7/8.1/10/11
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm