Windows 8.1 Hệ điều hành Windows 8.1

Tải về

4 (175) Microsoft Dùng thử 91.091 Dung lượng: 2,6 GB Ngày: Yêu cầu: Windows 8

Microsoft đã chính thức phát hành bản nâng cấp Windows 8.1 mới nhất. Windows 8.1 là bản nâng cấp đầu tiên dành cho hệ điều hành Windows 8 mà Microsoft đã ra mắt một năm về trước. Microsoft đã có sự cải tiến khá nhiều trên Windows 8.1 để đáp ứng lại phản hồi của người dùng phiên bản Windows 8.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất trên phiên bản Windows 8.1 đó là sự trở lại của nút bấm Start ở giao diện Desktop, tuy nhiên chức năng của nút bấm Start này lại không giống như ở các phiên bản Windows trước đó (gọi menu Start) mà chỉ nhằm truy cập nhanh vào giao diện khởi động (Start Screen) trên Windows 8.1.

Windows 8.1

Windows 8.1 cũng trang bị thêm tùy chọn Boot to Desktop để cho phép người dùng khởi động thẳng vào bên trong màn hình desktop, thay vì dừng lại ở Start Screen trước khi truy cập vào màn hình desktop như trước đây.

Microsoft cũng đã cải thiện các ứng dụng mặc định vốn có trên Windows 8, như ứng dụng email, ứng dụng xem lịch, Xbox Music… Bên cạnh đó Microsoft cũng trang bị cho Windows 8.1 nhiều tính năng mới, như chức năng tìm kiếm, được sử dụng nội dung tìm kiếm từ Bing, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm mọi nội dung liên quan đến từ khóa mà mình cần tìm ngay từ màn hình khởi động của Windows 8.1.

Windows 8.1 cũng được tích hợp sâu hơn với dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive. Giờ đây, dịch vụ lưu trữ này sẽ trở thành vị trí mặc định để lưu các file văn bản mới được tạo ra từ các phần mềm soạn thảo, nhưng vẫn cho phép người dùng tác động và sử dụng chúng như thể vẫn đang lưu trực tiếp trên máy tính.

Một tính năng hữu ích khác trên Windows 8.1 đó là tự động cập nhật các ứng dụng. Giống như trên Android hay iOS 7, Windows 8.1 sẽ tự động và cài đặt bản cập nhật của các ứng dụng ngay khi chúng được phát hành mà không cần phải làm phiền người dùng như trước đây.

Ngoài ra, phiên bản trình duyệt web Internet Explorer 11 cũng được phát hành cùng với phiên bản Windows mới này.

Key dùng thử của Windows 8.1 Preview: NTTX3-RV7VB-T7X7F-WQYYY-9Y92F

Những tính năng chính của hệ điều hành Windows 8.1

Tối ưu hóa tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm giờ đây đem lại nhiều kết quả từ PC, ứng dụng của bạn, và trang web. Bạn có thể xem những kết quả đó trong trình xem đồ họa rõ ràng để thao tác nhanh chóng và khởi chạy các ứng dụng. Hãy tìm kiếm bài hát và bắt đầu phát nó, hoặc tìm kiếm video và xem nó ngay.

Nhiều ứng dụng để trải nghiệm

Bạn sẽ nhận thấy rằng Windows Store có giao diện mới giúp người sử dụng khám phá và download các ứng dụng mới dễ dàng hơn. Và những ứng dụng đó được tích hợp với Windows 8.1 Preview để cho phép bạn thực hiện nhiều điều thú vị. Chẳng hạn, với Reading List, bạn có thể lưu các bài báo và câu chuyện qua ứng dụng và thiết bị, và ứng dụng Photo được cập nhật cung cấp cho bạn khả năng chỉnh sửa nhanh chóng và hấp dẫn.

Biến nó thành của bạn

Xây dựng trình chiếu slide trên màn hình khóa của bạn bằng cách lựa chọn những hình ảnh ưa thích. Sắp xếp các mục trên màn hình Start theo cách mong muốn. Lựa chọn từ nhiều kích cỡ, màu sắc, và background hơn – bao gồm cả background hình ảnh động.

Tích hợp lưu trữ đám mây

SkyDrive giờ đây là địa điểm mặc định để lưu trữ các tài liệu. Vì vậy, bạn sẽ luôn truy cập được tập tin của mình ở bất cứ nơi đâu, thậm chí khi offline. Và với ứng dụng SkyDrive tích hợp, bạn có thể quản lý cả tập tin cục bộ và SkyDrive trong một địa điểm.

Duyệt tìm nhanh chóng, toàn màn hình

Khi có Windows 8.1 Preview, bạn cũng cần kiểm tra Internet Explorer mới. Internet Explorer 11 Preview được xây dựng cho cảm ứng với thời gian tải nhanh hơn đồng thời cung cấp trải nghiệm toàn màn hình để giúp bạn duyệt tìm các trang ưa thích cùng với thông tin thời gian thực được truyền tải trên màn hình Start.

Hỗ trợ màn hình độ phân giải cao

Các màn hình độ phân giải cao từ Full HD trở lên thường hiển thị icon trong giao diện Metro của Windows 8 khá nhỏ và không thể điều chỉnh. Ngoài ra, một số phần mềm cũng bị mất chi tiết. Tuy nhiên bản nâng cấp Windows 8.1 đã khắc phục được nhược điểm này. Chúng tôi đã thử cài đặt trên mẫu Aspire S7 với màn hình WQHD nhưng máy vẫn hiển thị các ô ứng dụng lớn đẹp mắt như trên các màn hình độ phân giải phổ thông 1.366 x 768 pixel.

Phím Start

Sự trở lại của nút Start chưa thể mang đến sự vui mừng cho người sử dụng. Không giống như trên các phiên bản Windows cũ hơn, một cú nhấp chuột vào phím này chỉ giúp đưa lên màn hình Start Screen thay vì hiện ra một trình đơn với nhiều tùy chọn. Nút Start mới cũng không thể vô hiệu hóa.

Xbox Music

Xbox Music được thiết kế lại hoàn toàn và sẵn sàng cho một phiên bản hoạt động tốt trên nền web vào tuần tới cho các thiết bị không phải của Microsoft. Giao diện mới được thiết kế tối gian nhưng tinh tế và dễ sử dụng hơn. Các thành viên không đăng ký cũng có thể thấy những bài hát được đề xuất.

Ứng dụng báo thức, máy tính và máy ghi âm

Các ứng dụng mới sử dụng giao diện cảm ứng thân thiện đơn giản nhưng rất dễ sử dụng. Đây sẽ là nâng cấp quan trọng cho những người dùng máy tính bảng hoặc máy tính truyền thống có hỗ trợ cảm ứng.

Photosynth

Giống như các ứng dụng chụp ảnh trên nhiều nền tảng di động khác, Photosynth cung cấp nhiều tùy chọn chụp, hiệu ứng cũng như kiểu chụp phong phú. Ngoài ra, mỗi bức ảnh cũng được gán vị trí trực quan trên Bing Maps.

Một trình biên tập ảnh đơn giản cũng có sẵn cho Photosynth để người dùng có thể sửa và tải lên các mạng xã hội.

Liệt kê ứng dụng App List

Đưa ngon tay vuốt từ dưới cùng màn hình lên phía trên, hệ thống Windows 8.1 sẽ đưa ra danh sách một cách đầy đủ các ứng dụng. Trước đó, để truy cập vào danh sách này, người dùng phải qua nhiều bước nhấn nút và thao tác khác nhau. Cách liệt kê ứng dụng hiện tại cũng phong phú và dễ sử dụng hơn.

Ứng dụng Facebook và Flipboard tích hợp

Các nhóm phát triển tại FacebookFlipboard đã giữ kín thông tin trong nhiều tuần nhưng phiên bản cuối cùng của ứng dụng đã xuất hiện cùng với bản xem trước của Windows 8.1.

Windows 8.1 Preview

Windows 8.1 sẽ có bản chính thức vào cuối năm nay

Ứng dụng văn phòng nổi tiếng của Microsoft sẽ đi những bước đầu tiên qua kỷ nguyên cảm ứng trên phiên bản Windows 8.1 Preview. Tuy chưa thay đổi toàn bộ nhưng có thể thấy các nút bấm đã trở nên lớn hơn và thân thiện hơn với người dùng thao tác bằng cách chạm tay.

Hỗ trợ in ấn 3D

Windows 8.1 sẽ đưa vào hỗ trợ in ấn 3D thông qua ứng dụng bản địa API. Các nhà phát triển có thể thêm hỗ trợ in ấn 3D với mã trực tiếp từ Microsoft cũng như sử dụng giao diện cảm ứng thân thiện từ chính nhà sản xuất. Tuy nhiên, người dùng cần có một máy in 3D dể thực hiện được tính năng mới này.

4 (175) Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 2,6 GB
  • Lượt xem: 95.895
  • Lượt tải: 91.091
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm