7imulator cho Android 1.5 Mô phỏng Windows 7 trên Android

Tải về

4 (6) Ketchup Mobile Solutions Miễn phí 30.356 Dung lượng: 5,5 MB Ngày: Yêu cầu: Android 2.3.3 trở lên

7imulator là ứng dụng mô phỏng Windows 7 trên Android, hoạt động được trên các thiết bị đang sử dụng hệ điều hành tối thiểu 2.3.3 và hoàn toàn miễn phí.

Giao diện khởi động của 7imulatorMàn hình chủ sau khi cài đặt 7imulator
Giao diện khởi động của 7 imulator

Giả lập (Emulator) các hệ điều hành chạy được trên PC và điện thoại với nhau đang là nhu cầu của nhiều người dùng, nhất là những người thường xuyên sử dụng máy tính hoặc smartphone để phục vụ cho công việc và giải trí. Có thể kể đến các phần mềm phổ biến như BlackBerry Simulator (phần mềm giả lập BlackBerry trên PC), iPhone Simulator (phần mềm giả lập iPhone trên PC), BlueStacks 2 (chơi game Android trên máy tính) hay Andy OS (giả lập Android trên PC). Ngoài những công cụ quen thuộc này thì bạn cũng có thể tải về trải nghiệm ứng dụng có tên 7imulator mà chúng tôi sẽ giới thiệu ngay dưới đây. Trên thực tế, 7imulator không phải là một phần mềm giả lập mà nó chỉ mô phỏng (Simulator) Windows 7 trên điện thoại Android mà thôi. Bạn có thể xem video dưới đây để hiểu rõ hơn cơ chế hoạt động của ứng dụng này.

Sự khác nhau giữa mô phỏng (Simulator) và giả lập (Emulator)

Trước hết, để có những trải nghiệm về ứng dụng 7imulator hiệu quả nhất, Download.com.vn sẽ làm rõ hai khái niệm mô phỏng (Simulator) và giả lập (Emulator) để bạn đọc nắm rõ.

Mô phỏng (Simulator)

Một phần mềm mô phỏng (Simulator) là một chương trình hoạt động tương tự như hệ điều hành gốc nhưng theo cách hoàn toàn khác biệt. Điều này có nghĩa mặc dù dựa trên hành vi cơ bản của hệ thống (mà nó mô phỏng) nhưng không nhất thiết phải tuân theo tất cả các nguyên tắc làm việc của chương trình mà nó mô phỏng. Phần mềm mô phỏng thường chỉ có tác dụng giúp người dùng hiểu được cách mà một hệ thống khác làm việc ở mức đơn giản mà thôi.

Lấy một chương trình mô phỏng máy bay làm ví dụ. Bạn sẽ có cảm giác như đang bay bằng một chiếc máy bay thật nhưng hoàn toàn không có một kết nối thực sự nào cả và bạn cũng có thể phá vỡ một vài quy tắc nào đó nếu cảm thấy được. Chẳng hạn, một chiếc Airbus A380 có thể bay lộn ngược giữa bầu trời London và Sydney mà không cần phải thay đổi hay bẻ gãy các bộ phận của nó.

Giả lập (Emulator)

Một chương trình giả lập (Emulator) là một hệ thống hoạt động hoàn toàn dựa trên các nguyên tắc của chương trình mà nó giả lập và rất phù hợp nếu bạn muốn tái hiện lại đầy đủ một hệ thống nào đó, nhưng hoạt động trong một môi trường khác hẳn so với môi trường của hệ thống ban đầu. Các nguyên tắc là cố định, không thể thay đổi, nếu không hệ thống sẽ không thể hoạt động. Các phần mềm như BlueStacks (giả lập Android trong môi trường PC) là đại diện tiêu biểu của Emulator.

Quay trở lại với 7imulator. Vì là một ứng dụng mô phỏng hệ Windows 7 trên Android nên nó chỉ giúp bạn hình dung một cách tương đối hệ điều hành này trên điện thoại thông minh mà không tái hiện đầy đủ các cơ chế hoạt động cũng như nguyên tắc làm việc của nó. Như hình ảnh dưới bạn có thể thấy giao diện desktop mặc dù có các tab như biểu tượng nguồn pin hay lịch nhưng chúng không hoạt động khi bạn chạm vào, không thể xóa ghi chú được mặc định bởi nhà sản xuất, truy cập vào Computer nhưng không phải lúc nào cũng có thể mở bộ nhớ hay bạn cũng không thể cài đặt các tập tin có đuôi .exe...

Ngăn kéo ứng dụng sau khi cài đặt 7imulator
Ngăn kéo ứng dụng sau khi cài đặt 7imulator

Qua trải nghiệm của Download.com.vn, chúng tôi thấy nhận thấy rằng 7imulator đã làm được các điều sau:

  • Mô phỏng tương đối tốt giao diện desktop, các chương trình như Windows Media PlayerInternet Explorer trên Android. Tuy nhiên, lưu ý là chúng hoạt động chưa ổn định nếu kết nối Internet không đủ mạnh hoặc máy của bạn chạy quá chậm.
  • Có đề xuất các ứng dụng tốt cho Android và dẫn liên kết trực tiếp vào Google Play.
  • Nút khởi động chứa tất cả các ứng dụng đã được cài đặt trên Android và bạn có thể chạm vào từng biểu tượng để mở ứng dụng mong muốn.
  • 7imulator đã được kiểm tra chạy được trên Android 2.3.6, Android 4.4 và Android 5.0.

Giao diện Computer trên 7imulator7imulator mô phỏng Windows Media Player trên Android
7imulator mô phỏng Windows Media Player trên Android

Lưu ý quan trọng:

  • 7imulator chỉ là một trình mô phỏng được tạo ra chỉ để giải trí. Vì vậy, bạn không thể chạy các tệp exe.
  • Ứng dụng đã được thử nghiệm trên Android 2.3.6, Android 4.4, Android 5.
  • 7imulator hoạt động không thực sự ổn định trên một số dòng máy.
  • 7imulator có chứa quảng cáo mất phí. Người dùng cần cân nhắc kỹ lương trước khi chạm vào các liên kết này hoặc có thể vô hiệu hóa trong phần cài đặt của thiết bị.

Vân Anh

4 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.5
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 5,5 MB
  • Lượt xem: 31.823
  • Lượt tải: 30.356
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android 2.3.3 trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Các link tải khác:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm