Gmail cho Android Truy cập Gmail trên Android

Tải về

3,6 (159) Google Miễn phí 83.347

Gmail for Android là ứng dụng truy cập và quản lý Gmail trên các thiết bị di động vô cùng tiện lợi và hữu ích cho những ai thường xuyên sử dụng Gmail. Bạn có thể đăng nhập Gmail trên điện thoại Android để đọc thư, gửi thư và trò chuyện với bạn bè vô cùng tiện lợi.

Gmail for Android là ứng dụng truy cập và quản lý Gmail trên di động
Gmail for Android là ứng dụng truy cập và quản lý Gmail trên di động

Giới thiệu Gmail cho Android

Ứng dụng Gmail chính thức mang những tính năng tốt nhất của Gmail đến điện thoại và máy tính bảng Android của bạn với khả năng bảo mật mạnh mẽ, thông báo theo thời gian thực, hỗ trợ nhiều tài khoản và tìm kiếm hoạt động trên tất cả thư của bạn.

Gmail Android cũng có tính năng Gmailify cho phép người dùng Yahoo Mail, Outlook.com sử dụng các tính năng hay nhất của Gmail như bảo vệ hộp thư khỏi spam, quản lý inbox... Để sử dụng Gmailify, bạn mở ứng dụng Gmail trên Android, đăng nhập vào tài khoản email ngoài và kích hoạt tính năng mới. Tuy nhiên, bạn cũng có thể vô hiệu hóa tính năng này nếu đơn thuần chỉ sử dụng tài khoản Gmail.

Gmail có rất nhiều tính năng hữu ích và tiện lợi

Với việc tải Gmail trên di động, người dùng không còn cần phải mở máy tính để kiểm tra thư mà có thể dễ dàng tìm và xem email ngay trên điện thoại. Nếu trước đây bạn còn thấy định dạng mail giữa 2 phiên bản trên 2 thiết bị này còn khác nhau và gây ra những rắc rối nhất định (ví dụ như văn bản khó đọc hơn hay các nút bấm quá nhỏ khi dùng trên di động) thì những cập nhật mới nhất của Gmail về giao diện và thiết kế sẽ khiến cho hộp thư trên di động của bạn trở nên đẹp mắt hơn.

Video giới thiệu tính năng Gmailify của Gmail for Android

Gmail di động được phát triển với mục tiêu xử lý Email trực quan, hiệu quả và hữu ích hơn. Ngoài ra, quy trình xử lý thư điện tử cũng trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Truy cập Email tức thời thông qua thông báo đẩy, đọc và phản hồi cuộc trò chuyện qua lại dưới dạng online hay offline, tìm kiếm và khám phá Email bất kỳ...

Tính năng chính của Gmail cho Android

  • Tự động chặn hơn 99,9% thư rác, lừa đảo, phần mềm độc hại và các liên kết nguy hiểm không bao giờ đến hộp thư đến của bạn.
  • Hoàn tác gửi để tránh những lỗi đáng xấu hổ.
  • Bật Google Chat để kết nối, tạo và cộng tác với những người khác.
  • Làm được nhiều việc hơn với tư cách là một nhóm trong Spaces - một nơi dành riêng để sắp xếp mọi người, chủ đề và dự án.
  • Tận hưởng cuộc gọi video chất lượng cao với Google Meet.
  • Trả lời email nhanh chóng bằng các đề xuất Trả lời thông minh.
  • Chuyển đổi giữa nhiều tài khoản.
  • Nhận thông báo về thư mới nhanh chóng, với các tùy chọn trung tâm thông báo, huy hiệu và màn hình khóa.
  • Tìm kiếm thư của bạn nhanh hơn với kết quả tức thì, dự đoán khi bạn nhập và gợi ý chính tả.
  • Sắp xếp thư của bạn bằng cách gắn nhãn, gắn dấu sao, xóa và báo cáo thư rác.
  • Vuốt để lưu trữ / xóa, để xóa nhanh hộp thư đến của bạn.
  • Đọc thư của bạn với các cuộc hội thoại theo chuỗi.
  • Tự động điền tên liên hệ khi bạn nhập từ danh bạ Google hoặc điện thoại của bạn.
  • Trả lời lời mời trên Google Calendar ngay từ ứng dụng.

Bật Google Chat để kết nối, tạo và cộng tác với những người khác

Cách sửa lỗi đồng bộ với Gmail for Android

Nếu ứng dụng Gmail của bạn không tự động đồng bộ hóa, bạn có thể nhận thấy các sự cố sau:

  • Không thể gửi thư hoặc thư bị kẹt khi gửi
  • Không nhận được thư mới
  • Không thể mở hoặc đọc thư
  • Lỗi "Tài khoản không được đồng bộ hóa"
  • Ứng dụng Gmail chạy rất chậm

Các bước khắc phục sự cố

Bước 1: Cập nhật ứng dụng Gmail của bạn

Bước 2: Khởi động lại thiết bị

Bước 3: Kiểm tra cài đặt thiết bị

Bước 4: Xóa bộ nhớ thiết bị

Nếu điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn hết dung lượng thì đồng bộ hóa sẽ không hoạt động. Cách giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn:

  • Gỡ cài đặt ứng dụng bạn không sử dụng
  • Xóa các tệp đã tải xuống hoặc tệp bạn đã tạo hoặc di chuyển tệp sang máy tính của bạn
  • Xóa nhạc, sách, phim hoặc chương trình truyền hình trên Google Play mà bạn đã tải xuống

Bước 5: Kiểm tra mật khẩu của bạn

Trên máy tính của bạn, hãy mở Gmail. Nếu bạn không thể đăng nhập thì tính năng đồng bộ hóa sẽ không hoạt động trên ứng dụng Gmail.

Bước 6: Xóa thông tin Gmail của bạn

Cảnh báo: Các bước sau có thể xóa thư nháp cũng như chữ ký, nhạc chuông và các cài đặt khác của bạn. Chỉ làm theo các bước sau nếu các bước trên không hiệu quả:

  • Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của bạn.
  • Nhấn vào Apps & notifications -> App info.
  • Nhấn vào Gmail  -> Storage.
  • Nhấn Clear data -> Ok.
  • Khởi động lại thiết bị của bạn.

Cập nhật Gmail cho Android

Gmail cho Android (2/2024)

Bật mã hóa phía máy khách (CSE) theo mặc định trên Gmail mobile

Giờ đây, quản trị viên có thể bật mã hóa phía máy khách (CSE) theo mặc định trên Android cho:

  • Thư và thư trả lời Gmail mới được soạn thảo.
  • Sự kiện Lịch Google mới được tạo.
  • Các tệp Google Drive mới được tải lên.

Giờ đây, quản trị viên có thể đặt mã hóa phía máy khách làm chế độ mặc định cho người dùng trên cả web và thiết bị di động thường xuyên xử lý dữ liệu nhạy cảm. Điều này cho phép các tổ chức đáp ứng các yêu cầu về tuân thủ và quy định, đồng thời giảm gánh nặng cho các chương trình quản lý thay đổi.

Mỗi email, sự kiện và tệp được tải lên mới trên thiết bị di động sẽ tự động được mã hóa phía máy khách bằng khóa do khách hàng quản lý. Đối với các tổ chức có yêu cầu nghiêm ngặt về quy định hoặc chủ quyền, điều này có thể giúp họ thu hẹp khoảng cách tuân thủ bằng cách đặt mặc định cho người dùng chế độ ưu tiên để xử lý dữ liệu nhạy cảm khi đang di chuyển.

Gmail cho Android (12/2023)

Google tung ra tính năng xóa hàng loạt cho ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động

Google vừa giới thiệu tính năng chọn hàng loạt cho ứng dụng Gmail trên thiết bị di động, tính năng này sẽ cho phép quản lý email của bạn một cách hiệu quả chỉ bằng một lần nhấn.

Bản cập nhật được chờ đợi từ lâu này sẽ cho phép bạn dễ dàng chọn một loạt thư trong danh sách chuỗi email chỉ bằng một lần chạm và thực hiện các hành động như xóa nhiều thư hoặc đánh dấu chúng là "đã đọc". Giờ đây, người dùng có thể tận hưởng cách tiếp cận thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn để xử lý email của mình với tính năng bổ sung này cho ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động.

Tính năng chọn hàng loạt có sẵn trên các thiết bị Android và đang dần được triển khai cho các bản phát hành theo định kỳ và bản phát hành nhanh trên thiết bị iOS. Tất cả khách hàng và người dùng Google Workspace có Tài khoản Google cá nhân đều có thể truy cập vào tài khoản này.

Gmail cho Android (11/2023)

Gmail thử nghiệm giao diện người dùng trả lời nhanh (Quick reply) mới cho email trên Android

Hiện gmail đang thực hiện một bản cập nhật thú vị với một chút hiện đại hóa. Dịch vụ email hiện đang thử nghiệm giao diện người dùng trả lời nhanh, giống với dịch vụ trò chuyện hơn.

Có một thử nghiệm mới dành cho Gmail trên Android đang nỗ lực thay thế ba nút lớn Trả lời, Trả lời tất cả Chuyển tiếp bằng một hộp thông báo, trông giống một trường trong Telegram hoặc WhatsApp. Bạn sẽ thấy biểu tượng kẹp giấy ở bên trái để đính kèm tệp và cách trả lời email đơn giản hơn.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể chọn đổi thành "Trả lời tất cả" hoặc chỉnh sửa danh sách người nhận nhưng mặc định là "Trả lời". Bạn cũng có thể mở rộng trường này để có cửa sổ soạn email toàn màn hình nhằm tạo phản hồi email phức tạp hơn. Nút biểu tượng cảm xúc ở bên phải, bên ngoài trường văn bản.

Khi bắt đầu nhập, bạn sẽ thấy bàn phím và trường văn bản di chuyển đến gần giữa màn hình, giống như một ứng dụng trò chuyện thông thường. Bạn cũng không bị mất khả năng hiển thị email bạn đang trả lời.

Gmail cho Android (10/2023)

Google cập nhật Gmail để hạn chế lừa đảo và email spam

Google thông báo sẽ tung ra các tính năng mới nhằm giữ cho hộp thư đến Gmail sạch hơn. Google cho biết những người gửi hàng loạt sẽ cần phải được xác thực để đảm bảo nội dung đúng như những gì họ tuyên bố. Nói một cách đơn giản, người gửi email phải có một số hình thức xác thực trước khi email được gửi vào hộp thư đến Gmail.

Google cho biết những người gửi email chuyển tiếp phải ở dưới ngưỡng "thư rác". Nếu một số lượng lớn người dùng Gmail đánh dấu email của họ là "thư rác" thì các email trong tương lai sẽ bị chặn khỏi hộp thư đến của Gmail.

Tính năng mới Emoji Reaction

Google đã xác nhận rằng tính năng Emoji Reaction sẽ có trên ứng dụng email vào tháng 10. Bắt đầu từ tháng này, nếu bạn có tài khoản Gmail cá nhân, bạn sẽ bắt đầu thấy biểu tượng mặt cười bật lên bên dưới tin nhắn của mình cả trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Với phiên bản mới nhất của Gmail, bạn sẽ có thể nhấp vào biểu tượng mặt cười rồi chọn biểu tượng cảm xúc từ menu để gửi, hoặc bạn có thể chọn một Emoji nếu người nhận khác đã phản hồi bằng biểu tượng cảm xúc mà bạn thích.

Gmail cho Android (8/2023)

Google vừa công bố một thay đổi nhỏ đối với Gmail. Từ tháng 8/2023,  người dùng Gmail có thể dịch email trên điện thoại mà không cần phải rời khỏi ứng dụng. Bản cập nhật Gmail mới nhất bổ sung tính năng tích hợp dịch gốc trong ứng dụng di động, điều này sẽ cho phép người dùng giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Sau khi nhận được bản cập nhật, một biểu ngữ có thể loại bỏ mới sẽ bật lên khi ngôn ngữ nội dung của thư khác với ngôn ngữ hiển thị trong cài đặt tài khoản của bạn. Ngoài ra, người dùng Gmail có thể chọn để ứng dụng luôn dịch hoặc không bao giờ dịch các ngôn ngữ cụ thể. Để dịch thư, chỉ cần nhấp vào tùy chọn “Dịch” ở đầu email.

Những người loại bỏ tùy chọn dịch sẽ nhận lại tùy chọn này vào lần tiếp theo ngôn ngữ nội dung của email không khớp với ngôn ngữ hiển thị đã đặt. Tất nhiên, tính năng tích hợp bản dịch trong ứng dụng mobile đi kèm với tùy chọn tắt tính năng này.

Để tắt cài đặt, bạn sẽ phải chấp nhận “Không dịch lại [ngôn ngữ]” xuất hiện khi bạn loại bỏ biểu ngữ hoặc bằng cách chọn “Không dịch lại [ngôn ngữ]” từ menu cài đặt dịch. Dù có tắt dịch hay không, bạn vẫn có thể dịch thư theo cách thủ công thông qua menu ba chấm.

Gmail cho Android (6/2023)

Xem các kết quả tìm kiếm hàng đầu đầu tiên trong Gmail

Là một phần trong nỗ lực của Google nhằm cải thiện trải nghiệm tìm kiếm trong Gmail trên điện thoại di động, Google đang giới thiệu một tính năng mới cho Gmail, giúp bạn tìm thấy chính xác những gì mình đang tìm kiếm mà không cần bỏ nhiều công sức. Tính năng được yêu cầu cao này sẽ cung cấp cho bạn thông tin phù hợp nhất, cho phép bạn dễ dàng tìm thấy các email cụ thể.

Khi tìm kiếm trong Gmail, các mô hình máy học sẽ sử dụng cụm từ tìm kiếm, email gần đây nhất và các yếu tố liên quan khác để hiển thị cho bạn kết quả phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm của bạn. Giờ đây, các kết quả này sẽ xuất hiện ở đầu danh sách trong một phần dành riêng, theo sau là tất cả các kết quả được sắp xếp theo lần gần đây.

Lưu ý:

  • Quản trị viên: Không có quyền kiểm soát của quản trị viên đối với tính năng này.
  • Người dùng cuối: Trên thiết bị di động của bạn, hãy điều hướng đến thanh tìm kiếm của Gmail và nhập từ khóa có liên quan để trả về kết quả phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm của bạn.
  • Tính năng này dành cho: Tất cả khách hàng và người dùng Google Workspace có Tài khoản Google cá nhân.
3,6 (159) Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 343.839
  • Lượt tải: 83.347
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: Gmail

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm