Bay trên tổ chim cúc cu One Flew Over the Cuckoo's Nest (1975)

10/10 (1) Lượt xem: 32 Phát hành: United Artists Năm: Tháng 1 năm 1975 Đạo diễn: Miloš Forman

Truy cập

Lưu ý: Download.com.vn không chia sẻ link xem phim lậu! Toàn bộ link xem phim đều là các trang xem phim có bản quyền: Netflix, FPT Play, VieON, Galaxy Play...

Bay qua tổ chim cúc cu (One Flew Over the Cuckoo's Nest) là phim tâm lý xã hội của Mỹ phát hành năm 1975. Phim Bay qua tổ chim cúc cu dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Ken Kesey nói về nỗi khát khao tự do của những bệnh nhân tâm thần. Phim được đạo diễn bởi Miloš Forman và có sự tham gia của các diễn viên: Jack Nicholson, Danny Devito, Louise Fletcher, Scatman Crothers, Michael Berryman, William Redfield.

Bộ phim Bay qua tổ chim cúc cu giành được cả năm giải Oscar chính trên 9 đề cử bao gồm các hạng mục hàng đầu của Phim hay nhất, Đạo diễn, Diễn viên, Nữ diễn viên và Kịch bản chuyển thể hay nhất. Bên cạnh đó phim cũng mang một ý nghĩa nhân văn rất to lớn thì Bay qua tổ chim cúc cu luôn luôn là cái tên không thể thiếu trong danh sách bầu chọn những phim hay nhất mọi thời đại của điện ảnh Mỹ. Cùng với đó phim còn giành được nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu và là bộ phim tập hợp những tài năng diễn xuất thượng thặng.

Bay qua tổ chim cúc cu lấy bối cảnh ở một trại tâm thần với đầy những quy tắc kỷ luật cứng nhắc, thậm chí điên rồ. Mọi quy tắc đó dường như bị đảo lộn khi Patrick McMurphy xuất hiện, anh là một gã bất trị và là một chú ngựa hoang vào viện để trốn án phạt lao động. Những ngày sống tại bệnh viện hắn đã tạo nên một cuộc cách mạng tạo nên mối liên kết giữa những bệnh nhân tâm thần, nhắc họ nhớ về cuộc sống tươi đẹp trước khi vào đây.

Sự nổi loạn của những bệnh nhân tâm thần đã thách thứ thứ đạo đức giả của y tá trưởng Ratched và đám hộ lý. Cuộc chiến bắt đầu diễn ra giữa bệnh nhân và hộ lý. Tuy nhiên những kẻ yếu không thể thắng nhưng mọi thứ đã bắt đầu có sự cân bằng hơn. Bộ phim là câu chuyện vừa sảng khoái vừa bi thương, chạm tới những câu hỏi sâu xa, phức tạp nhất về tự do và khuôn khổ.

Trailer phim Bay trên tổ chim cúc cu - One Flew Over the Cuckoo's Nest

Thông tin thêm phim Bay trên tổ chim cúc cu

Thời lượng:133 phút
Diễn viên:Jack Nicholson, Danny Devito, Louise Fletcher, Scatman Crothers, Michael Berryman, William Redfield
Nhà sản xuất:Michael Douglas, Saul Zaentz
Đạo diễn:Miloš Forman
Năm phát hành:Tháng 1 năm 1975

Một số Poster, hình ảnh phim One Flew Over the Cuckoo's Nest

Lưu ý: Bạn có thể xem phim này trên các kênh như Google Phim (điện thoại Android), Apple TV, iPhone/iPad, Netflix, iflix, FPT Play, Fim+ (FimPlus), ZingTV… và rất nhiều ứng dụng hỗ trợ giải trí khác. Xem chi tiết trong các link tải phim của chúng tôi dưới đây.

  • 207 lượt xem