Bejeweled Deluxe Demo Game xếp kim cương cổ điển cho máy tính

Tải về

4,6 (9) PopCap Games Dùng thử 3.401 Dung lượng: 5 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 98/ME/2000/XP trở lên

Trong game Bejeweled Deluxe cho Windows, người chơi sẽ cố gắng kết nối càng nhiều kim cương càng tốt để giành được số điểm cao nhất. Game Bejeweled thuộc thể loại game kim cương nối hình cổ điển.

Giao diện chính của game xếp kim cương Bejeweled Deluxe cho máy tính
Giao diện chính của game xếp kim cương Bejeweled Deluxe cho máy tính

Bejeweled Deluxe - Khởi nguồn của game match-3

Game Bejeweled có thể được coi là cội nguồn của tất cả các game match-3 (game nối 3 hình trở lên), có lẽ vì đây là một trong những game đầu tiên khiến cách chơi này trở nên phổ biến đối với những người chơi thông thường. Dù không có quá nhiều game kế thừa lối chơi này nhưng không thể phủ nhận rằng Bejeweled Deluxe đã giới thiệu quy tắc chơi game đặc sắc và gây nghiện khiến bất cứ ai từng chơi thử cũng cảm thấy hứng thú trong một khoảng thời gian dài.

Nối các viên kim cương có cùng màu và giành lấy số điểm mong muốn

Bejeweled Deluxe là game xếp hình kim cương đầu tiên trong số hàng loạt các phiên bản tiếp nối và phiên bản làm lại dài dằng dặc, nhưng ý tưởng chủ đạo của game này vẫn giống với những game khác. Về cơ bản, việc mà người chơi cần phải thực hiện là nối từ 3 viên kim cương trở lên với nhau để chúng biến mất khỏi bàn chơi và đổi lại thì người chơi có thể gia tăng điểm số của mình. Dù người chơi được phép nối theo bất cứ kiểu nào và mong rằng sẽ đạt được số điểm tốt nhất, vẫn có trường hợp xấu có thể xảy ra là người chơi không còn cách nào nối kim cương nữa nếu không cẩn thận.

Mục tiêu mà người chơi cần đạt được trong mỗi bài chơi là đạt được một số điểm nhất định và số điểm này sẽ tăng theo từng bài chơi mà người chơi vượt qua. Quy tắc chơi của game sắp xếp kim cương Bejeweled Deluxe không hề thay đổi từ bài chơi này qua bài chơi khác nên người chơi có thể dùng đi dùng lại một kiểu chơi từ đầu đến cuối chứ không cần phải học hỏi những thứ mới lạ. Đương nhiên, nếu chơi game liên tiếp trong khoảng thời gian dài thì người chơi có thể thấy hơi nhàm chán nhưng cảm hứng sẽ trở lại sau một lúc tạm ngừng chơi game.

Giao diện dễ nhìn và các nút điều khiển đơn giản

Vì trò chơi xếp kim cương Bejeweled Deluxe được thiết kế để bất cứ ai cũng có thể chơi được nên quy tắc chơi game hết sức đơn giản và dễ hiểu ngay từ những phút giây ban đầu. Tất cả những gì mà người chơi cần thực hiện là nhấp chuột vào các viên kim cương mong muốn và chứng kiến cảnh chúng hoán đổi vị trí cho nhau. Bên cạnh đó, các tùy chọn của game Bejeweled Deluxe cũng hết sức đơn giản và chỉ bao gồm những thứ quan trọng nhất. Người chơi chỉ có thể tùy chỉnh một vài thiết lập, ví dụ như âm lượng của âm nhạc và việc game sẽ chạy trong chế độ toàn màn hình (fullscreen) hay chế độ cửa sổ (window).

Nhân tiện cũng nên đề cập rằng đồ họa của game trí tuệ giải đố Bejeweled Deluxe được thiết kế theo phong cách cổ điển nên có thể hơi cũ đối với một số người chơi. Điều này cũng không có gì lạ vì game này đã ra mắt cách đây hơn chục năm. Tuy nhiên, người chơi sẽ không nhìn thấy các viên kim cương gồ ghề lởm chởm mà chỉ nhìn thấy các viên kim cương có màu sắc sặc sỡ, vào thời điểm hiện tại vẫn lấp lánh như thời trước. Có lẽ game xếp kim cương Bejeweled Deluxe chỉ có một nhược điểm là độ phân giải không thực sự tương thích với các màn hình hiện đại ngày nay.

Game bao gồm nhiều bài chơi thú vị khiến người chơi cảm thấy hứng thú

Dù game sắp xếp kim cương Bejeweled Deluxe có vẻ hơi cổ vào thời điểm hiện tại và nhiều người có ý muốn chơi thử các phiên bản ra mắt về sau này nhưng nếu cảm thấy hứng thú thì bạn vẫn có thể thưởng thức các đặc điểm tuyệt vời của game Bejeweled Deluxe cho PC và có cảm giác thích thú như đang chơi các phiên bản mới hơn. Thêm nữa, ít nhất thì người chơi có thể biết được rằng thể loại game nối hình bắt nguồn từ đâu và đánh giá đúng về những game kiểu như Candy Crush Saga hơn.

Yêu cầu hệ thống tối thiểu cho máy tính

  • Hệ điều hành Windows 98/ME/2000/XP
  • 128 MB RAM
  • 500 MHz trở lên
  • DirectX phiên bản 7.0

Lưu ý: Phiên bản Demo của game Bejeweled Deluxe đã được phát hành cho hệ điều hành Windows qua Steam. Trước tiên hãy cài đặt Steam cho máy tính, sau đó tải Bejeweled Deluxe Demo để sắp xếp kim cương theo phong cách cổ điển ngay bây giờ.

Bảo Linh

4,6 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: Demo
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 5 MB
  • Lượt xem: 5.171
  • Lượt tải: 3.401
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 98/ME/2000/XP trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: Bejeweled

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm