Hướng dẫn thay đổi cài đặt Instagram để xem nội dung nhạy cảm

  • 1 Đánh giá

Instagram là dịch vụ mạng xã hội chia sẻ ảnh và video dưới dạng bài đăng có thể được chia sẻ công khai hoặc với những người theo dõi được phê duyệt trước. Người dùng có thể duyệt nội dung của người dùng khác theo thẻ và vị trí, xem nội dung thịnh hành, chẳng hạn như ảnh và theo dõi người dùng khác để thêm nội dung của họ vào nguồn cấp dữ liệu cá nhân.

Instagram phát triển nhiều tính năng như Reels, cho phép người dùng xem video ngắn, hay Explore để khám phá thêm nhiều nội dung tương tự về chủ đề mình quan tâm dựa theo thói quen sử dụng. Instagram sở hữu lượng người dùng khổng lồ nên nội dung mà nó cung cấp cũng vô cùng đa dạng. Trong đó, cũng có nhiều nội dung NSFW, như bạo lực đẫm máu hay khỏa thân, mà Instagram hạn chế tiếp cận đến người dùng.

Để xem thêm những nội dung này, người dùng cần thực hiện thay đổi cài đặt Nội dung nhạy cảm trong Instagram. Bài viết này sẽ hướng dẫn xem thêm các nội dung nhạy cảm trên Instagram, hoặc hạn chế nó tùy theo nhu cầu sử dụng.

Cách xem nội dung nhạy cảm trên Instagram

Bước 1: Truy cập ứng dụng Instagram trên điện thoại và nhấn vào biểu tượng avatar ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba gạch ngang ở góc trên cùng bên phải và chọn Cài đặt.

Bước 3: Trong danh mục các Cài đặt, chạm vào Nội dung gợi ý và tiếp tục chọn Nội dung nhạy cảm.

Bước 4: Cài đặt mặc định của lượng nội dung nhạy cảm mọi người sẽ nhìn thấy là Tiêu chuẩn, tức là người dùng có thể thấy một số nội dung nhạy cảm, với mức độ bình thường có kiểm soát.

Nếu muốn thấy nhiều nội dung nhạy cảm hơn trên Instagram, mọi người cần chọn Xem thêm. Cài đặt này thay đổi và tác động tới toàn bộ hoạt động trên Instagram, bao gồm kết quả tìm kiếm và nội dung đề xuất từ bài đăng, Khám phá, Reels, bảng feed và hashtag.

Bước 5: Nhấn nút Xác nhận để hoàn tất thay đổi cài đặt.

Cách hạn chế nội dung nhạy cảm trên Instagram

Nếu lượng nội dung nhạy cảm ở mức độ Tiêu chuẩn vẫn nhiều so với mình, người dùng hoàn toàn có thể hạn chế hiển thị các nội dung như vậy trên Instagram.

Để thực hiện hạn chế, ẩn bớt nội dung nhạy cảm hiển thị trên Instagram, mọi người chỉ cần thực hiện như sau:

Mở Instagram > nhấn vào biểu tượng avatar > chạm vào ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải > chọn Nội dung gợi ý > nhấn vào Nội dung nhạy cảm > chọn Ẩn bớt > nhấn nút Xác nhận.

Sau khi thay đổi, các nội dung nhạy cảm sẽ được Instagram ẩn bớt để không tiếp cận tới người dùng nữa. Lưu ý rằng, dù chọn lượng nội dung nhạy cảm xuất hiện ở mức độ nào, Instagram vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng bằng cách gỡ bỏ các nội dung vi phạm Nguyên tắc cộng đồng.

Cập nhật: 16/02/2024
  • 4.440 lượt xem
Xem thêm: Instagram