Hướng dẫn tìm lại video đã xem trên TikTok

  • 1 Đánh giá

Không giống như YouTube, TikTok không đi kèm tính năng lịch sử xem. Nền tảng này tập trung vào những video ngắn và nhanh chóng nên có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng, tại sao phải tìm lại video đã xem trong khi có hàng trăm hàng nghìn video mới để xem tiếp.

Tuy nhiên đôi khi mọi người sẽ cần tìm một video hữu ích về mẹo vặt, một địa chỉ ăn uống hấp dẫn hay công thức nấu món ăn mới trên TikTok mà không biết phải làm thế nào.

Nếu đã từng rơi vào trường hợp này, hãy cùng đọc tiếp bài viết và tìm hiểu những phương pháp để tìm lịch sử video đã xem, với 2 cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách tìm một video TikTok đã xem qua

Việc tìm kiếm các video TikTok đã xem thật dễ dàng. Tất cả những gì người dùng cần làm là sử dụng một bộ lọc tìm kiếm đơn giản.

Bước 1: Chuyển đến tab Khám phá và nhấn vào hộp Tìm kiếm ở trên cùng.

Bước 2: Nhập từ khóa liên quan đến video muốn tìm và nhấn nút Tìm kiếm.

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Bộ lọc ở phía bên phải của hộp tìm kiếm.

Bước 4: Bật công tắc chuyển đổi ở mục Các video đã xem và nhấn Áp dụng.

Bất kỳ video nào trong lịch sử xem khớp với từ khóa hoặc cụm từ khóa đó có mặt ở đầu danh sách, theo sau là kết quả tìm kiếm như chúng thường xuất hiện.

Bộ lọc TikTok có thể được sử dụng cho nhiều mục đích hơn là chỉ lọc kết quả tìm kiếm theo lịch sử xem, ví dụ như tìm kiếm Video đã thích hoặc thậm chí thêm phần giới hạn ngày tải lên để giới hạn các video hơn nữa.

Với phương pháp này, mọi người có thể dễ dàng tìm lại những video mình đã vô tình xem lướt qua mà chưa kịp nhấn thích.

Cách xem về lịch sử hoạt động trên TikTok

Không có tính năng tiện dụng nào cho phép xem toàn bộ lịch sử trong TikTok nhưng người dùng có thể yêu cầu xem timeline TikTok của mình một cách đầy đủ, dưới dạng yêu cầu dữ liệu cá nhân.

Phương pháp này mất nhiều thời gian hơn, có thể lên tới vài ngày nhưng nó là cách toàn diện nhất để có lịch sử xem video đầy đủ và hoàn chỉnh.

Để yêu cầu dữ liệu từ TikTok và xem toàn bộ lịch sử xem TikTok của mình, hãy làm theo quy trình yêu cầu dữ liệu đơn giản sau đây:

Bước 1: Chuyển đến tab Hồ sơ và nhấn vào ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải. Sau đó chọn Cài đặt và Quyền riêng tư.

Bước 2: Chọn Quyền riêng tư.

Bước 3: Nhấn vào Tải về dữ liệu cá nhân.

Bước 4: Chọn tệp TXT hoặc tệp JSON và nhấn vào nút Yêu cầu dữ liệu ở dưới cùng.

Sau khi thực hiện xong, mọi người có thể kiểm tra yêu cầu dữ liệu đang chờ xử lý của mình trong tab Dữ liệu tải về ở cùng trang Tải về dữ liệu TikTok.

Trong thời gian không quá 4 ngày, người dùng sẽ có thể tải xuống mọi thứ được liên kết với tài khoản của mình, bao gồm cả lịch sử xem TikTok. Khi yêu cầu được chấp thuận, TikTok sẽ yêu cầu xác minh danh tính của người dùng trước khi cung cấp tệp ZIP.

Khi nó đã sẵn sàng, thư mục ZIP sẽ bao gồm một tệp có tên là Lịch sử duyệt video, chứa thông tin mà mọi người đang tìm kiếm. Người dùng có thể tìm thấy mọi thứ mình đã xem trước đây trên TikTok.

Cập nhật: 06/01/2022
  • 229 lượt xem
Xem thêm: TikTok