TOP các công cụ cần chế tạo sớm để sống sót trong Minecraft

  • 8 Đánh giá

Các công cụ đóng một phần cực kỳ quan trọng trong Minecraft vì người chơi cần chúng để thực hiện nhiều công việc khác nhau như khai thác, bắt và chế tạo các vật phẩm. Nếu không có công cụ, Minecraft chỉ đơn giản là không thể chơi ở chế độ sinh tồn. Chúng được sử dụng để phá các khối, lấy các vật phẩm và thường dẫn dắt người chơi đạt được các thành tích. Cùng một loại công cụ thậm chí có thể kết hợp với nhau nếu không được phù phép.

Các công cụ luôn cần thiết vì nhiều lý do khi chơi Minecraft, nhưng một số công cụ hữu ích hơn nhiều so với những cái khác. Dưới đây là 5 công cụ tốt nhất để người chơi Minecraft sử dụng .

Kéo

Kéo thích hợp cho việc cắt lông cừu
Kéo thích hợp cho việc cắt lông cừu

Kéo có nhiều mục đích sử dụng cụ thể trong Minecraft. Tốt nhất là lấy len bằng cách xén lông cừu thay vì giết chúng. Cắt chúng sẽ tạo ra nhiều khối len hơn.

Công cụ này cũng có thể được sử dụng để thu thập các vật phẩm khác mà người chơi có thể muốn dùng trong các công trình xây dựng hoặc để trang trí, chẳng hạn như lá cây, cỏ cao và bụi cây chết. Kéo cắt có thể được chế tạo dễ dàng chỉ bằng hai thỏi sắt.

Xẻng

Dùng xẻng
Dùng xẻng để khai thác các khối đất đá

Xẻng thực sự hữu ích để đối phó với các trường hợp cụ thể. Đây là công cụ tốt nhất để sử dụng khi khai thác các khối đất, cát và sỏi. Sử dụng xẻng sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian khi khai thác ở các quần xã sinh vật hoặc những khu vực có nhiều đất và cát.

Xẻng cũng có thể tạo đường đi trên các khối cỏ, điều này có thể thêm hướng và diện mạo tuyệt vời cho một khu vực trong thế giới của Minecraft.

Công cụ này yêu cầu hai que và một thành phần khác, có thể là ván gỗ, đá cuội, thỏi sắt, thỏi vàng, kim cương hoặc đá ròng.

Đá lửa và thép

Dùng đá lửa giúp làm chín bò và lợn mà không cần nấu nướng trong lò
Dùng đá lửa giúp làm chín bò và lợn mà không cần nấu nướng trong lò

Đá lửa và thép là một công cụ tuyệt vời trong Minecraft với rất nhiều cách dùng. Chúng có thể hữu ích khi chiến đấu chống lại mob, vì khiến các sinh vật bị chết cháy bằng cách đốt các khối bên dưới chúng. Ngoài ra, đốt cháy động vật như bò hoặc lợn sẽ làm rơi ra thịt đã nấu chín, loại bỏ bước nấu nướng trong lò.

Cách sử dụng tốt nhất của đá lửa và thép là để thắp sáng cổng Nether - một phần thiết yếu để đánh bại Minecraft trong chế độ sinh tồn. Đá lửa và thép có thể được chế tạo bằng cách sử dụng một thỏi sắt và một viên đá lửa.

Cuốc

Cuốc là công cụ cần thiết để khai thác kim cương
Cuốc là công cụ cần thiết để khai thác kim cương

Cái cuốc Minecraft là công cụ cổ điển và mang tính biểu tượng nhất trong trò chơi. Những chiếc cuốc luôn luôn cần thiết, bất kể người chơi có tiến xa đến đâu trong thế giới Minecraft. Chúng là một trong những công cụ đầu tiên mà mọi người chơi nên chế tạo khi bắt đầu một thế giới sinh tồn mới và phải sử dụng liên tục.

Nhiều khối yêu cầu những cái cuốc cụ thể để khai thác được. Ví dụ, kim cương không thể được khai thác bằng bất cứ thứ gì nhỏ hơn một cái cuốc sắt. Khai thác các mảnh vụn cổ yêu cầu ít nhất phải dùng cuốc kim cương. Luật chơi này khuyến khích người chơi nâng cấp cuốc của mình. Thêm vào đó, cuốc có một số bùa chú hữu ích so với các công cụ Minecraft khác.

Rìu

Rìu vừa là công cụ vừa là vũ khí chiến đấu trong Minecraft
Rìu vừa là công cụ vừa là vũ khí chiến đấu trong Minecraft

Rìu được cho là công cụ tốt nhất trong Minecraft do phạm vi sử dụng của nó. Trong khi các công cụ khác có thể được sử dụng trong chiến đấu, rìu là một trong những thứ duy nhất vô cùng hiệu quả trong các trận chiến PvP hoặc giữa người chơi và mob. Về mặt kỹ thuật, rìu thậm chí còn mạnh hơn kiếm.

Rìu vừa là vũ khí vừa là một công cụ hữu ích. Nó giúp khai thác các khối gỗ nhanh nhất. Vì vậy, nếu không có rìu, việc thu thập một lượng gỗ dồi dào có thể rất khó khăn.

Bàn chế tạo

Thứ đơn giản nhất nhưng cũng quan trọng nhất để tạo ra trong Minecraft là bàn chế tạo. Với nó, game thủ có thể tạo ra vô số công cụ và vật phẩm khác. Trên thực tế, không có nhiều để thu thập nếu không sử dụng bàn chế tạo. Do đó, sở hữu một bàn chế tạo nên là một trong những việc đầu tiên cần làm trong Minecraft. Người chơi có thể tham khảo Hướng dẫn chế tạo công cụ và vật phẩm cần thiết trong Minecraft để biết công thức tạo một chiếc bàn.

Đuốc

Khi ở sâu trong hệ thống hang động phức tạp của Minecraft, đuốc cũng là một công cụ thiết yếu giống như cái cuốc. Chúng không chỉ thắp sáng các hang động tối tăm để người chơi tìm kiếm vật liệu và kẻ thù xung quanh mà còn cho biết bạn nhân vật đang ở đâu. Lạc khi di chuyển dưới lòng đất là điều thường xuyên xảy, chính vì vậy, việc đặt đuốc giúp tránh tình trạng phải tìm kiếm hai lần ở cùng một nơi. Chúng cũng hữu ích trong việc thắp sáng ngôi nhà hoặc bất kỳ nơi nào không muốn quái vật xuất hiện.

Giường

Trong những ngày đầu tiên trải nghiệm thế giới Minecraft, người chơi nên tập trung vào việc xây dựng ngôi nhà hoặc căn cứ hoạt động của mình. Điều này có thể khó khăn vào ban đêm do thiếu tầm nhìn và các mob thù địch rình rập xung quanh sẵn sàng tấn công nhân vật. Ngủ trên giường sẽ tự động đưa người chơi đến ngày hôm sau, giúp bỏ qua hoàn toàn buổi đêm. Ngoài ra, nó cho phép thiết lập thời gian xuất hiện lại khi nhân vật thiệt mạng.

Một trong những sự kiện tàn khốc nhất của Minecraft, cho dù mọi người đang ở cấp độ nào, đó là sự xuất hiện đột ngột và bất ngờ của dung nham. Phá bỏ sai một khối dưới lòng đất, dung nham có thể chảy ra và thiêu rụi nhân vật.

Cách nhanh nhất để không bị cháy là ở dưới nước và phương pháp dễ nhất để có nước khi đang khai thác là mang theo một cái xô để chứa nước. Mang theo xô cũng giống như sở hữu chiếc phao cứu sinh theo đúng nghĩa đen. Người chơi cũng có thể sử dụng nó để đựng dung nham hoặc sữa.

La bàn

Khi khám phá thêm về Overworld, mọi người sẽ ngày càng đi xa khỏi địa điểm xuất hiện đầu tiên của mình. Khoảng cách này xa đến nỗi, bất kỳ điểm đánh dấu nào người chơi để lại cũng sẽ bị khuất khỏi tầm nhìn và nhân vật thậm chí đang ở trên một bản đồ khác với căn cứ của mình. Nếu gặp phải tình huống này thì đây là thời điểm hoàn hảo để sử dụng la bàn.

Trong Minecraft, la bàn không chỉ cho biết phía bắc nằm ở đâu, mà nó còn chỉ theo hướng xuất hiện của người chơi (đó có thể là giường). Vì vậy, la bàn là một công cụ rất hữu ích để tìm đường. Tất cả những gì game thủ cần làm để chế tạo nó là đặt 4 thỏi sắt vào lưới chế tạo theo hình kim cương và đặt một mảnh bụi Redstone ở giữa.

Căn cứ trú ẩn

Khi có thêm tài nguyên và công cụ, người chơi có thể tạo ra một nơi tuyệt đẹp để sinh sống. Tuy nhiên, trong đêm đầu tiên, mọi người chỉ cần tạo một nơi trú ẩn để ngăn chặn những kẻ thù xuất hiện trong bóng tối.

Nếu đặt mục tiêu ngay từ đầu thì game thủ sẽ có thời gian để thu thập gỗ hoặc đất đá và xây dựng một túp lều cơ bản, nhằm ngăn không cho bất cứ thứ gì xâm nhập vào. Những người đã dành ngày đầu tiên khám phá có thể không đủ thời gian cho việc này. Nếu vậy, hãy đào một vài khối xuống đất, nhảy vào và đặt một vài khối cao hơn đầu là đã đủ để bảo vệ nhân vật khỏi mob nguy hiểm.

Hầm mỏ

Ở giai đoạn đầu, người chơi không muốn đi lạc quá xa khỏi nơi spawn của mình vì không có thiết bị cần thiết để sống sót trong mọi cuộc chạm trán. Do đó, xây dựng một mỏ gần hoặc ngay trong căn nhà của mình, là ý tưởng tốt. Bằng cách này, mọi người có thể truy cập nhanh vào một nơi có thể thu thập tài nguyên.

Thêm vào đó, nếu thắp sáng nơi đó bằng đuốc và không đào sâu vào hang động, thì đó sẽ là một không gian khá an toàn để làm việc, không bị làm phiền bởi các mob.

Kiếm đá

Có rất nhiều quái vật trong Minecraft sẽ tấn công người chơi ngay trong tầm mắt. Cách tốt nhất để đối phó với chúng là sử dụng một thanh kiếm. Giống như cuốc, kiếm có thể được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau, từ kiếm gỗ cơ bản đến kiếm kim cương siêu mạnh.

Kiếm đá là thứ đầu tiên nên tạo. Để làm một thanh kiếm đá, mọi người cần 2 mảnh đá cuội và 1 cây gậy. Khi sử dụng bảng chế tạo, hãy đặt các viên đá thành một đường thẳng ở giữa và đặt cây gậy bên dưới chúng.

Lò nung

Mục đích chính của lò nung trong Minecraft là nấu chảy quặng và thức ăn. Chỉ bằng cách nấu chảy các loại quặng như sắt và vàng, người chơi mới có thể sử dụng chúng làm nguyên liệu chế tạo. Hầu hết thức ăn đều có thể nấu chín, giúp cải thiện hiệu quả của chúng trên thanh đo độ đói khi nhân vật tiêu thụ.

Chế tạo một cái lò cần 8 mảnh đá cuội. Đặt chúng theo hình vuông xung quanh cạnh của bảng chế tạo là cách sở hữu lò mà không cần sử dụng menu chế tạo.

Áo giáp sắt

Khi đã thu thập được một lượng sắt tương đối và dùng một ít để làm cái cuốc, người chơi có thể chế tạo áo giáp với số sắt còn lại. Game thủ khám phá càng nhiều thì tỷ lệ gặp kẻ thù càng tăng, vì vậy áo giáp đóng vai trò bảo vệ là một vật phẩm cần thiết.

Một bộ áo giáp có 4 phần riêng biệt, bao gồm mũ bảo hiểm, tấm che ngực, quần và ủng. Tuy nhiên, mọi người không cần phải tạo tất cả chúng cùng một lúc để không tiêu tốn quá nhiều sắt.

Cập nhật: 04/10/2022
  • 552 lượt xem