Docker Toolbox 1.12.5 Build 9503 Phần mềm đóng gói ứng dụng cho máy tính

Tải về

5 (1) Docker Miễn phí 399 Dung lượng: 204,7 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 7/8/10 x64

Docker Toolbox giúp người dùng tạo ra và khởi chạy các bộ cài đặt ứng dụng đa nền tảng được phân phối với sự trợ giúp của nhiều thành phần và giao diện thân thiện với người dùng.

Cài đặt phần mềm đóng gói ứng dụng miễn phí Docker Toolbox cho máy tính
Cài đặt phần mềm đóng gói ứng dụng miễn phí Docker Toolbox cho máy tính

Khi nhắc đến một sản phẩm nào đó, bao bì đóng gói thường là một trong những yếu tố quyết định việc có muốn mua sản phẩm hay không.

Khi cài đặt các ứng dụng trên máy tính, mọi chuyện cũng không có nhiều khác biệt vì rõ ràng là chúng ta thường yêu thích các ứng dụng có bộ cài đặt bao gồm đầy đủ các thành phần cần thiết để hoạt động tốt.

Docker Toolbox là ứng dụng đóng gói phần mềm bao gồm hàng loạt các thành phần và công cụ hữu ích giúp người dùng gói các ứng dụng cần phân phối thành một container chứa mã nguồn, thư viện và các thành phần khác của phần mềm bên thứ ba để đảm bảo rằng chúng có thể được cài đặt một cách dễ dàng, không khiến người dùng tốn nhiều thời gian công sức.

Quy trình cài đặt tương đối đơn giản bao gồm tất cả các thành phần cần thiết

Trước khi bắt đầu, người dùng cần chú ý rằng phần mềm đóng gói ứng dụng Docker Toolbox sẽ cài đặt nhiều thứ trên hệ thống máy tính, trong đó bao gồm nhiều Docker khác nhau và VirtualBox.

Để sử dụng công cụ, người dùng sẽ thực hiện các bước trong quy trình cài đặt tương đối đơn giản, không yêu cầu nhấp chọn nhiều lần. Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, người dùng có thể khởi chạy ứng dụng đóng gói phần mềm Docker Toolbox bằng cách nhấp đúp vào Docker Quickstart giờ đã xuất hiện trên màn hình desktop.

Sau khi thực hiện xong bước nói trên, cửa sổ của ứng dụng thông dịch dòng lệnh Command Prompt sẽ xuất hiện và Docker sẽ chạy, sẵn sàng cho các thao tác của người dùng chỉ trong vài giây.

Giao diện chính của phần mềm đóng gói ứng dụng miễn phí Docker cho máy tính
Giao diện chính của phần mềm đóng gói ứng dụng miễn phí Docker cho máy tính

Quản lý toàn diện mà lại không cảm thấy quá đỗi phức tạp

Kể từ đây trở đi, người dùng có thể tận dụng toàn bộ các tính năng của công cụ này. Docker Client, Docker MachineDocker Compose là những thứ giúp người dùng tạo ra và khởi chạy các container (vật chứa) cũng như tạo ra các bộ cài đặt hữu ích dành cho các ứng dụng.

Toàn bộ những việc nặng nhọc đều do các thành phần nói trên đảm nhiệm nhưng sở dĩ người dùng có thể làm việc dễ dàng là nhờ có Kitematic đóng vai trò như một giao diện thân thiện với người dùng. Lưu ý rằng bạn có thể sử dụng phần mềm đóng gói cho máy tính Docker Toolbox trực tiếp từ Command Prompt nếu có đầy đủ các kỹ năng cần thiết. Các công cụ của Docker được thiết kế để khiến mọi thứ trở nên càng thuận lợi với người dùng càng tốt. Người dùng có thể dễ dàng nhận thấy điều này ngay từ những phút đầu sử dụng.

Thân thiện với người dùng, bao gồm bộ công cụ dễ sử dụng giúp đóng gói các ứng dụng

Cửa sổ chính của ứng dụng đóng gói phần mềm cho máy tính Docker Toolbox trông hết sức gọn gàng, hiện đại và nhạy. Tất cả các container đang hoạt động đều xuất hiện trong khung hiển thị nằm ở phía bên trái cửa sổ chính. Trong khi đó, phần bên phải giúp người dùng làm việc với các biến môi trường (environment variable).

Tạo ra các container là một việc đơn giản hơn tưởng tượng và người dùng có thể dễ dàng thực hiện việc này bằng cách nhấp vào nút biểu tượng ở phía trên cùng giao diện. Dù tiến trình công việc thường diễn ra tương đối thuận lợi nhưng nếu gặp phải vấn đề nào đó thì người dùng có thể xem phần hướng dẫn sử dụng chính thức có trên trang web của Docker để tìm ra phương án giải quyết cho mọi điều.

Tạo ra các gói ứng dụng chỉ với vài cú nhấp chuột

Sau khi xem xét tất cả những thứ nói trên, có thể khẳng định rằng Docker Toolbox là công cụ toàn diện và hữu ích cung cấp cho các nhà phát triển một giải pháp hiệu quả và nhanh chóng giúp đóng gói các ứng dụng của mình với tất cả các thành phần cần thiết, đem lại các kết quả ưng ý trên nhiều nền tảng khác nhau. Bạn có thể tải Docker Toolbox cho máy tính ngay bây giờ. Nếu sử dụng Microsoft Windows 10 Professional hoặc Enterprise 64 bit, bạn hãy tải phiên bản Docker về máy tính của mình.

Bảo Linh

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.12.5 Build 9503
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 204,7 MB
  • Lượt xem: 318
  • Lượt tải: 399
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 7/8/10 x64

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm