Ghostery cho Firefox 8.2.6 Add-on chặn web theo dõi trên Firefox

Tải về

Ghostery là một add-on dành cho Firefox, giúp hiển thị cho người dùng chính xác những ai đang hiện diện trên một trang web, giúp việc quản lý ai đang thu lượm thông tin của bạn dễ dàng hơn.

Giao diện của tiện ích này rất thân thiện với người dùng. Add-on này xuất hiện với hình ảnh của Pac-Man trong khay status của Firefox. Khi Ghostery bảo vệ việc thu lượm thông tin trên một trang web, một đường link sẽ hiển thị số người đang thu lượm thông tin của bạn. Kích vào đường link này, bạn sẽ thấy tên và các đường link dẫn đến các trang web với thông tin thêm về những công ty nghi vấn, bao gồm các miêu tả và xếp hạng. Ngoài ra, Ghostery còn có thể hiển thị một cảnh báo ở góc trên cùng bên phải của trang web, liệt kê những trang đang thu lượm thông tin đã được tìm thấy. Giao diện của chương trình khiến việc chặn những người này dễ dàng hơn, đảm bảo rằng thông tin về tình trạng sử dụng Internet của bạn không đến được với bất kì ai khả nghi.

Bạn có thể sử dụng Ghostery miễn phí. Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt và tháo gỡ tiện ích này mà không gặp vấn đề nào.

Ghostery

Tính năng chính của Ghostery

Phát hiện người theo dõi

Những website như Facebook, Google Analytics, nhiều trang quảng cáo, nhà cung cấp thông tin hành vi người dùng và người phát hành web... đều quan tâm đến thông tin của người sử dụng Internet. Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng muốn trở thành người bị theo dõi. Vì thế, tiện ích Ghostery phát hiện ra những trang web “ẩn danh”, những trang web theo dõi dấu vết, web bug, pixel và các cảnh báo được cài trên web. Tiện ích này chặn hơn 1699 trang theo dõi.

Tìm hiểu về các website theo dõi

Sau khi hiển thị cho bạn những website đang theo dõi hoạt động của mình, tiện ích này cũng cho phép xem thông tin về những trang này bao gồm danh tính của công ty, liên kết đến chính sách bảo mật và tùy chọn từ chối của họ. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Một khi biết về những thông tin, bạn có thể biến mình thành một người dùng thông mình và không bao giờ bị theo dõi một lần nữa.

Kiểm soát an toàn khi lướt web

Ghostery giúp người dùng chặn script từ những công ty khả nghi, xóa các đối tượng được chia sẻ, thậm chí có thể chặn ảnh và khung nội tuyến.

Ghostery

Hỗ trợ tính năng Ghostrank

Tiện ích này cũng bao gồm một tính năng tùy chọn gọi là Ghostrank, người dùng có thể tích chọn hoặc không. Tính năng này gửi thông tin ẩn danh đến server Ghostery về những website theo dõi mà người dùng gặp phải và vị trí của những web này. Thông tin này cho phép người phát triển tiện ích tạo ra một danh sách đầy đủ hơn của các đối tượng này, giúp phát triển hệ thống hành vi quảng cáo rõ ràng hơn.

Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng

Tiện ích này được xây dựng và duy trì dành cho những người dùng quan tâm đến tính riêng tư của mình khi tiến hành hoạt động trực tuyến, ví thế Ghostery lấy bảo mật làm mục tiêu hoạt động hàng đầu. Bạn sử dụng Ghostery mà không cần đăng ký hay đăng nhập gì cả, hoàn toàn ẩn danh. Bên cạnh đó, Ghostery plug-in không đặt cookie vào trình duyệt của bạn cũng như không tiết lộ thông tin người dùng, trừ khi bạn sử dụng Ghostrank. Tuy nhiên, người dùng cũng không cần lo lắng vì thông tin của Ghostrank cũng là dữ liệu vô danh, không được dùng cho quảng cáo và chỉ được sử dụng trong biểu mẫu thống kê tổng hợp chung.

Click-to-Play

Đối với các web theo dõi đã bị chặn như các nút trên Google, Facebook and Twitter, cũng như hệ thống bình luận, trình chạy video và widget âm thanh người dùng vẫn có thể sử dụng bình thường, chỉ là các tính năng theo dõi của các web này đã bị gỡ đi.

Tiện ích này tương thích với Mozilla Firefox các phiên bản từ 19.0 trở lên.

Video giới thiệu cách sử dụng Ghostery

Thùy Vân

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 8.2.6
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 1.759
  • Lượt tải: 1.637
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 2000/XP/Vista/7/8/8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm