Hướng dẫn ẩn trạng thái hoạt động trên Instagram

  • 1 Đánh giá

Nếu sử dụng Instagram, chắc hẳn mọi người đều nhận thấy biểu tượng thể hiện trạng thái hoạt động hoặc trực tuyến của người dùng khác - dấu chấm màu xanh lá cây.

Khi trạng thái hoạt động được bật, cả tài khoản mọi người theo dõi và nhắn tin đều có thể thấy thời gian trực tuyến. Điều này có thể gây khó xử nếu ai đó thấy mọi người đang trực tuyến nhưng không trả lời tin nhắn của họ.

Để tránh điều này, Instagram cho phép người dùng có thể tắt trạng thái hoạt động của mình. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ khiến mọi người không thể thấy trạng thái hoạt động của người dùng khác. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách ẩn trạng thái hoạt động trên Instagram để tránh tiết lộ thời gian trực tuyến của mình với người khác.

Cách ẩn trạng thái hoạt động trên Instagram

Hướng dẫn nhanh

Ảnh hồ sơ > Ba dấu gạch ngang > Cài đặt > Quyền riêng tư > Trạng thái hoạt động > Tắt các tùy chọn Trạng thái hoạt động.

Hướng dẫn chi tiết

Ngoài việc cho biết khi người dùng hoạt động trực tuyến, trạng thái hoạt động trên Instagram cũng hiển thị thời điểm hoạt động lần cuối trên ứng dụng. Điều này có thể được nhìn thấy trong hộp thư đến.

Nếu đang trò chuyện, trình giám sát hoạt động cũng cho biết khi người dùng đang nhập văn bản, trả lời, đã xem tin nhắn,... Để ẩn trạng thái hoạt động và hạn chế các tương tác không mong muốn trên Instagram, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Instagram trên điện thoại và nhấn vào ảnh hồ sơ của mình ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải.

Bước 3: Nhấn vào Cài đặt.

Bước 4: Chọn Quyền riêng tư.

Bước 5: Cuộn xuống và chọn Trạng thái hoạt động.

Bước 6: Nhấn vào công tắc chuyển đổi để tắt các tùy chọn Hiển thị trạng thái hoạt động.

Tác dụng của việc ẩn trạng thái hoạt động trên Instagram

Sau khi tắt trạng thái hoạt động, các tài khoản mà mọi người theo dõi hoặc đã nhắn tin sẽ không thể thấy trạng thái trực tuyến của bạn nữa. Đồng thời, bạn cũng sẽ không thể thấy trạng thái của người dùng khác.

Tùy chọn Hiển thị khi các bạn đang hoạt động cùng nhau sẽ tự động tắt khi ẩn trạng thái trực tuyến. Điều này có nghĩa là cả hai người dùng sẽ không nhìn thấy thời gian và trạng thái hoạt động trong cùng một cuộc trò chuyện.

Mọi người cũng sẽ không thể nhìn thấy chỉ báo đang nhập khi trò chuyện với người khác. Tuy nhiên, tính năng này sẽ giúp người dùng có được nhiều quyền riêng tư hơn khi sử dụng Instagram và mọi người có thể bật hoặc tắt nó bất kỳ lúc nào tùy thích.

Cập nhật: 01/08/2022
  • 92 lượt xem
Xem thêm: Instagram