Hướng dẫn cách tùy chỉnh áo giáp trong Minecraft

  • 3 Đánh giá

Minecraft đang đạt đến đỉnh cao về mặt tùy chỉnh và áo giáp sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất trong bản cập nhật tiếp theo. Với Minecraft 1.20, người chơi sẽ có khả năng tô màu, thiết kế và thêm hoa văn (hoặc trang trí) vào áo giáp của mình theo hàng nghìn cách độc đáo. Tất cả những gì bạn cần là phương pháp phù hợp và thiết bị phù hợp. Hãy đọc tiếp bài viết và cùng tìm hiểu cách tùy chỉnh áo giáp trong Minecraft, mang đến giao diện độc đáo và đẹp mắt hơn cho nhân vật của mình.

Tùy chỉnh áo giáp trong Minecraft là gì?

Tùy chỉnh áo giáp trong Minecraft đề cập đến việc thay đổi hình dáng, màu sắc và thiết kế của nó mà không làm ảnh hưởng đến khả năng của áo giáp. Có 2 phương pháp chính để tùy chỉnh áo giáp trong Minecraft:

  • Dùng màu sắc: Người chơi có thể nhuộm áo giáp của mình bằng 1 trong 16 màu nhuộm của Minecraft. Đây là một tính năng độc quyền của áo giáp da.
  • Dùng Armor Trim: Mọi người có thể thêm nhiều mẫu khác nhau lên trên áo giáp cơ bản của mình bằng cách sử dụng Smithing Table. Không giống như nhuộm màu, điều này không làm thay đổi màu sắc của toàn bộ áo giáp mà chỉ bổ sung thêm thiết kế lớp phủ. Tính năng này áp dụng cho tất cả các loại áo giáp, kể cả áo giáp da màu.

Xin lưu ý rằng người chơi cần áp dụng các bùa phép áo giáp tốt nhất cho áo giáp nếu muốn thêm các khả năng đặc biệt cho nó. Về hình thức, bùa phép chỉ tạo thêm vẻ lấp lánh tinh tế cho bộ giáp nhưng khả năng siêu nhiên của chúng có thể thay đổi cuộc chơi.

Các vật phẩm cần thiết để tùy chỉnh áo giáp

Người chơi cần những vật phẩm sau để cắt và tùy chỉnh áo giáp của mình trong Minecraft 1.20:

  • Smithing Table
  • 4 Armor Trim (1 cho mỗi mảnh áo giáp)
  • Mảnh áo giáp (Mũ bảo hiểm, tấm che ngực, quần và ủng)
  • Vật liệu màu trang trí

Đối với các màu trang trí, game thủ có thể sử dụng một số vật liệu khác nhau, bao gồm sắt, đồng, vàng, ngọc lưu ly, ngọc lục bảo, kim cương, đá Netherite, đá đỏ, thạch anh tím và thạch anh, hoặc cùng chất liệu làm áo giáp.

Cách tìm Armor Trim trong Minecraft

Là một phần của bản cập nhật Minecraft 1.20, Armor Trim là một loại Smithing trong trò chơi, cho phép thêm nhiều mẫu khác nhau vào áo giáp. Có 16 loại Armor Trim độc đáo trong Minecraft và mỗi loại trong số chúng có thể được sử dụng với 10 màu trang trí riêng biệt cho mỗi bộ áo giáp, bao gồm mũ bảo hiểm, tấm giáp ngực, xà cạp và ủng. Vì có 6 loại vật liệu áo giáp, bao gồm áo giáp da có nhiều màu sắc, nên người chơi có thể tạo ra gần như vô số cách kết hợp áo giáp độc đáo.

Trước tiên, game thủ sẽ cần tìm và thu thập các Smithing trang trí áo giáp trong trò chơi. Chúng spawn khắp thế giới Minecraft bên trong rương của nhiều cấu trúc khác nhau. Mặc dù hầu hết các cấu trúc như vậy đều xuất hiện ở thế giới ngầm, nhưng game thủ cũng có thể tìm thấy chúng ở chiều không gian Nether và End.

Cách dùng Armor Trim để tùy chỉnh áo giáp Minecraft

Thực hiện theo các bước bên dưới để tùy chỉnh áo giáp với sự trợ giúp của Armor Trim Smithing Template:

Đầu tiên, đặt Smithing Table trên bề mặt. Sau đó, nhấp chuột phải hoặc sử dụng phím hành động phụ để sử dụng.

Tiếp theo, đặt Armor Trim Smithing Template vào ô ngoài cùng bên trái của giao diện người dùng Smithing Table.

Sau đó, đặt một mảnh áo giáp vào ô tiếp theo (ô ở giữa).

Cuối cùng, đặt vật liệu màu vào ô ngoài cùng bên phải của giao diện người dùng Smithing Table.

Cách tùy chỉnh áo giáp da trong Minecraft

Các vật phẩm cần thiết để nhuộm áo giáp da

Game thủ cần những vật phẩm sau để tô màu và tùy chỉnh áo giáp da trong Minecraft:

  • Mảnh áo giáp da (quần, áo dài, mũ và ủng)
  • Thuốc nhuộm (1 cho mỗi mảnh áo giáp)
  • Bảng chế tạo (dành cho Java)
  • Cauldron (dành cho Bedrock)
  • Xô đựng nước (dành cho Bedrock)

Người chơi có thể sử dụng bất kỳ màu nào trong số 16 màu thuốc nhuộm, bao gồm trắng, đỏ, cam, hồng, vàng, chanh, lục, lam nhạt, lục lam, lam, đỏ tươi, tím, nâu, xám, xám nhạt và đen.

Cách nhuộm áo giáp da trong Minecraft Java

Đầu tiên, đặt bàn chế tạo trên một bề mặt chắc chắn, sau đó nhấp chuột phải hoặc sử dụng phím hành động phụ trên đó.

Sau đó, đặt một mảnh áo giáp da vào bất kỳ ô nào trong khu vực chế tạo. Người chơi chỉ có thể nhuộm 1 mảnh áo giáp tại một thời điểm.

Cuối cùng, đặt thuốc nhuộm đã chọn vào bất kỳ khe nào khác trong khu vực chế tạo. Người chơi thậm chí có thể đặt 2 thuốc nhuộm để tạo ra một màu mới bằng cách kết hợp chúng.

Cách nhuộm áo giáp da trong Minecraft Bedrock

Không giống như phiên bản Java, người chơi phải nỗ lực hơn một chút để nhuộm áo giáp da của mình, với cách thức như sau:

Đầu tiên, đặt một cái vạc trên bất kỳ bề mặt chắc chắn nào.

Sau đó, đổ một xô nước vào vạc bằng cách nhấp chuột phải hoặc sử dụng phím hành động phụ.

Tiếp theo, sử dụng bất kỳ loại thuốc nhuộm nào đã chọn để đổi màu nước trong vạc. Màu của nước sẽ thay đổi dựa trên thuốc nhuộm thêm vào, đồng thời kết hợp nhiều thuốc nhuộm để tạo ra màu mới.

Cuối cùng, sử dụng mảnh áo giáp da trên vạc để làm cho nó hấp thụ màu sắc. Mặc dù quá trình này mất nhiều thời gian hơn so với phiên bản Java, nhưng game thủ có thể nhuộm màu nhiều mảnh áo giáp da cùng lúc.

Cập nhật: 25/03/2024
  • 4.469 lượt xem
Xem thêm: Minecraft