Những mẹo tránh lãng phí tài nguyên trong Minecraft

  • 2 Đánh giá

Minecraft là một trò chơi sandbox nên người chơi có thể dễ dàng và thỏa sức khám phá. Tuy nhiên, vì nó quá rộng khiến cho việc khám phá cũng tốn nhiều thời gian, công sức và tài nguyên trong game. Để giảm thiểu tình trạng này, người chơi cần phải hoạt động hiệu quả nhất có thể. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng các mẹo hữu ích nhất để tránh lãng phí tài nguyên trong Minecraft chế độ sinh tồn.

Những mẹo tránh lãng phí tài nguyên trong Minecraft

Tránh dùng cuốc sắt để khai thác đá

Sử dụng đúng công cụ để khai thác là điều rất quan trọng để tránh lãng phí độ bền
Sử dụng đúng công cụ để khai thác là điều rất quan trọng để tránh lãng phí độ bền

Cố gắng mang theo một vài cái cuốc bằng đá khi khai thác, hoặc ít nhất là nguyên liệu chế tạo chúng và một chiếc bàn chế tác. Mặc dù khai thác đá bằng cuốc sắt sẽ nhanh hơn, nhưng chúng tiêu tốn rất nhiều kỹ năng, điều này có thể gây khó chịu trong giai đoạn đầu của trò chơi.

Đốt các khúc gỗ thành than để tiết kiệm nhiên liệu

Điều quan trọng là người chơi phải chia các khúc gỗ thành những tấm ván để làm than. Chúng là nguồn nhiên liệu hiệu quả nhất có thể tìm thấy trong Minecraft. Một khúc gỗ được chia thành ván (Java Edition) hoặc phiến (Bedrock) có thể tạo đủ nhiên liệu để nung chảy nhiều khúc gỗ khác thành than, mỗi khúc yêu cầu 8 thao tác.

Không sử dụng sai công cụ khai thác

Hãy mang theo nhiều công cụ để chuyển đổi cho từng tài nguyên cần khai thác
Hãy mang theo nhiều công cụ để chuyển đổi cho từng tài nguyên cần khai thác

Tránh sử dụng các công cụ bằng gỗ và vàng. Trong giai đoạn đầu trò chơi, hãy gắn bó với các công cụ bằng đá và sắt. Loại thứ nhất có thể khai thác sắt, đá lapis lazuli, than và đồng, trong khi công cụ sắt có thể khai thác khá nhiều thứ ngoại trừ đá obsidian hoặc mảnh vụn cổ.

Hãy sử dụng các công cụ bằng đá và sắt cho hầu hết các công việc thông thường. Các công cụ Diamond và Netherite rất có giá trị, vì vậy người chơi nên cố gắng tránh lãng phí độ bền của chúng từ sớm.

Sử dụng đúng công cụ trên lá, cỏ, dây leo và hoa

Dùng một dụng cụ trên lá hoặc những thứ khác tương tự là một ý tưởng tồi, vì nó sẽ làm mất độ bền khá nhanh. Nếu người chơi cắt nhiều lá hoặc mạng nhện, hãy chọn làm một vài thanh kiếm đá dùng một lần để làm dao phay.

Cất những đồ kém giá trị

Cố gắng cất những món đồ ít giá trị hơn ở đâu đó thay vì vứt chúng đi. Mọi vật phẩm trong trò chơi đều có công dụng của nó, ngay cả những vật phẩm gần như vô dụng cũng có thể hữu ích sau này trong trò chơi. Rương không tốn nhiều kinh phí để chế tạo, vì vậy hãy sử dụng nó để cất vật phẩm.

Tránh dùng quá nhiều phù phép

Người chơi không nên áp dụng quá nhiều phù phép lên một công cụ, thiết bị hay vũ khí
Người chơi không nên áp dụng quá nhiều phù phép lên một công cụ, thiết bị hay vũ khí

Dùng quá nhiều phù phép là điều hoàn toàn không nên vì người chơi không thể sửa chữa một công cụ nếu nó quá đắt. Tốt nhất, game thủ nên có phù phép Mending trước khi tích lũy quá nhiều buff lên thiết bị, vũ khí hoặc công cụ của mình.

Tránh lãng phí kinh nghiệm

Cố gắng mê hoặc càng sớm càng tốt, vì người chơi sẽ không bao giờ có thể mê hoặc bất cứ thứ gì ở cấp cao hơn 30. Sau thời điểm đó, phần lớn kinh nghiệm nhận được sẽ bị mất đi một cách vô cùng lãng phí. Tệ hơn nữa, nếu nhân vật chết, phần lớn kinh nghiệm của họ sẽ bị mất vĩnh viễn.

Tránh mang quá nhiều đồ không cần thiết

Tốt nhất là nên cất bất cứ thứ gì không thực sự cần mỗi khi đến căn cứ của mình và mang theo càng ít đồ càng tốt. Điều này cho phép người chơi thu thập nhiều vật phẩm hơn trong cuộc hành trình của mình và cắt giảm thời gian di chuyển.

Tạo căn cứ với vật liệu phù hợp

Xây dựng căn cứ vững chắc cũng là một cách để tiết kiệm tài nguyên
Xây dựng căn cứ vững chắc cũng là một cách để tiết kiệm tài nguyên

Dù ở đâu, hãy đảm bảo rằng căn cứ của mình không thể bị phá hủy bởi Enderman (đặc biệt là trong Warped Forest hoặc End). Hãy sử dụng các vật liệu bền và chống nổ để không có Creeper hay Griefer nào có thể làm nổ tung nó.

Chế tạo các khối than thành than trước tiên để đạt hiệu quả

Một khối than có thể đốt cháy 80 vật phẩm, có nghĩa là nếu không có 80 vật phẩm để nấu chảy, một số than sẽ bị lãng phí. Vì vậy, khi đốt các khối than, tốt nhất nên chia nhỏ chúng ra để sử dụng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Cập nhật: 14/01/2022
  • 297 lượt xem
Xem thêm: Minecraft