Hướng dẫn chơi Pokémon Unite cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Pokémon Unite là tựa game MOBA nổi tiếng trên Nintendo Switch, vừa ra mắt phiên bản di động. Không giống như các trò chơi Pokémon khác, tựa game này không dựa trên bảng xếp hạng sức mạnh và điểm yếu của Pokémon nghiêm ngặt. Thay vào đó, Pokémon Unite tuân theo định dạng của các MOBA khác yêu cầu thời gian, khoảng cách và tinh thần đồng đội là yếu tố then chốt. Hướng dẫn dành cho người mới chơi Pokémon Unite sẽ cung cấp mọi thứ cần biết để bắt đầu với MOBA theo chủ đề Pokémon này.

Các loại Pokémon khác nhau

Trái ngược với các trò chơi Pokémon khác, thay vì được chia thành các loại nguyên tố khác nhau, các sinh vật trong Pokémon Unite phân theo vai trò của chúng trong chiến đấu. Hệ thống này thay thế hệ thống đối sánh nguyên tố tiêu chuẩn, trong đó các yếu tố có thể mạnh hoặc yếu so với những yếu tố khác. Trong Pokémon Unite, mỗi Pokémon đều gây sát thương toàn diện lên những con khác, bất kể nguyên tố của chúng trong các trò chơi chính.

Toàn diện: Những Pokémon này có sự pha trộn cân bằng giữa tấn công và phòng thủ, không đặc biệt xuất sắc ở một trong hai. Tuy nhiên, mặc dù không mạnh bằng Pokémon DPS thuần túy, nhưng nhìn chung chúng có thể tồn tại lâu hơn những con khác, đồng thời gây sát thương đáng kể.

Machamp là một Po ké mon toàn diện và tầm xa
Machamp là một Pokémon toàn diện và cận chiến

Phòng thủ: Chúng có rất nhiều HP, phòng thủ và phòng thủ đặc biệt. Chúng thường có các kỹ năng làm choáng hoặc rối kẻ địch, mặc dù khả năng sát thương khá hạn chế.

Hỗ trợ: Pokémon có kỹ năng hồi máu, buff hoặc hỗ trợ nhóm theo nhiều cách khác nhau. Một Pokémon hỗ trợ tốt thường có thể giành chiến thắng trong các cuộc giao tranh vì nó giữ cho đồng minh sống sót cũng như hạ gục kẻ thù.

Tốc độ: Pokémon nhanh, mạnh thường là ứng cử viên sáng giá cho vai trò đi rừng. Sát thương của chúng rất mạnh, mặc dù chúng có phần thiếu DPS duy trì, điều này khiến chúng trở nên tuyệt vời để đi gank và săn lùng những kẻ địch yếu ớt.

Tấn công: Các Pokémon DPS chuyên dụng của trò chơi thuộc loại này, cung cấp DPS duy trì cao nhất trong trò chơi. Chúng thường quét sạch toàn bộ đội đối thủ còn sót lại.

Alolan Ninetales là Pokémon tấn công
Alolan Ninetales là Pokémon tấn công tầm xa

Ngoài những loại này, còn có Pokémon cận chiến hoặc đánh xa, thể hiện phạm vi tấn công bằng các đòn tấn công cơ bản. Tuy nhiên, cũng có một số Pokémon cận chiến có khả năng di chuyển tầm xa, cho phép chúng chiến đấu chống lại kẻ thù ở xa.

Lối chơi

Pokémon Unite cũng tương tự như các game MOBA khác, mọi người cần di chuyển Pokémon bằng phím điều khiển ảo bên trái, tấn công và sử dụng các kỹ năng bằng các nút ở góc dưới bên phải. Ngoài ra, nếu chơi Pokemon Unite trên PC bằng BlueStacks, người chơi có thể sử dụng chuột và bàn phím hoặc gamepad để di chuyển xung quanh, sử dụng các kỹ năng.

Thành phần đội

Trước khi bắt đầu mỗi trận đấu, người chơi sẽ được đưa đến sảnh đợi để chọn Pokémon, cũng như giao tiếp với đồng đội để điều phối thành viên đội. Trò chơi cũng giúp tạo ra các bố cục tốt bằng cách chỉ ra bất kỳ vai trò nào bị thiếu trong đội hình, thông qua một hộp văn bản ở góc dưới bên phải.

Giao diện sảnh đợi của Pokémon Unite
Giao diện sảnh đợi của Pokémon Unite

Theo nguyên tắc chung, bất kỳ đội nào cũng nên có ít nhất một Pokémon toàn diện, 1-2 Pokémon tấn công, một phòng thủ và một hỗ trợ hoặc Pokémon tốc độ. Lý tưởng nhất là trong đội mỗi vai trò sẽ có một Pokémon phụ trách, và được chia thành phòng thủ và tấn công ở lane trên; toàn diện và hỗ trợ ở lane dưới và tốc độ ở trong rừng.

Điểm số

Mục tiêu khi chơi Pokémon Unite là có nhiều điểm hơn đội đối phương khi hết thời gian 10 phút. Để thu thập điểm, người chơi phải đánh bại các Pokémon hoang dã bằng các kỹ năng và đòn tấn công của chúng, đồng thời thu thập các quả cầu mà chúng đánh rơi.

Tuy nhiên, nhặt các quả cầu là không đủ để ghi điểm, vì người chơi phải đưa chúng đến cầu môn của đối phương để ghi điểm. Để làm như vậy, mọi người phải đi bộ đến vòng và giữ nút điểm số cho đến khi thanh đầy lên. Càng có nhiều quả cầu trên tay, thì càng mất nhiều thời gian để ghi điểm. Hơn nữa, tiến trình cũng có thể bị gián đoạn bất cứ lúc nào nếu gặp sát thương trong khi ghi bàn.

Điều quan trọng khi chơi Pokémon Unite là ghi được điểm số cao
Điều quan trọng khi chơi Pokémon Unite là ghi được điểm số cao

Nếu bị đánh bại khi đang giữ bất kỳ quả cầu nào chưa được ghi điểm, một phần điểm sẽ mất đi và bất kỳ người chơi nào khác cũng có thể nhặt được. T

Tuy nhiên, nếu đang giữ số lượng quả cầu tối đa tại bất kỳ thời điểm nào, biểu tượng của người chơi sẽ hiển thị khác trên bản đồ nhỏ, cho kẻ thù biết rằng người chơi đã được nạp, điều này sẽ khiến giá trị cao mục tiêu tăng cao. Vì lý do này, mọi người nên ghi điểm các quả cầu trước khi tham gia một cuộc chiến. Mặt khác, người chơi có thểmạo hiểm và giao tranh với kẻ thù để cướp quả cầu, trước khi tiếp tục và ghi điểm.

Không bỏ qua phần hướng dẫn

Không chỉ người chơi mới mà người dày dạn kinh nghiệm với game MOBA cũng nên dành thời gian theo dõi 6 hướng dẫn của trò chơi. Các hướng dẫn đi qua các cơ chế cơ bản và nâng cao mà người chơi sẽ không biết nếu không trải qua các bài tập huấn luyện ngắn này.

Các hướng dẫn sẽ dạy người chơi mới những điều cơ bản và tặng quà khi hoàn thành chúng
Các hướng dẫn sẽ dạy người chơi mới những điều cơ bản và tặng quà khi hoàn thành chúng

Ba hướng dẫn đầu tiên dạy cách tấn công và ghi điểm, nhưng ba hướng dẫn sau mới là thú vị nhất. Nó chỉ ra việc tấn công các Pokémon hoang dã khác nhau có thể thay đổi động lực của trận đấu. Ví dụ, một số sinh vật hoang dã có thể mang lại những điểm mạnh, trong khi những sinh vật khác lại giúp ghi điểm nhanh hơn. Những hướng dẫn này cho bạn những Pokémon hoang dã nào cần để ý. Nếu không xem hướng dẫn và bỏ qua chúng, người chơi có thể hoàn toàn phớt lờ sự trợ giúp của họ.

Không bỏ qua menu cài đặt

Menu cài đặt không phải là nơi thú vị nhất để ghé thăm trong một trò chơi, nhưng với bản chất nhịp độ nhanh của Pokémon Unite, có một số tùy chọn đáng để khám phá.

Thay đổi cài đặt trò chơi cũng có thể thay đổi cách chơi Pokémon Unite
Thay đổi cài đặt trò chơi cũng có thể thay đổi cách chơi Pokémon Unite

Một trong những cài đặt đầu tiên cần xem xét là Attack Controls. Chuyển sang điều khiển nâng cao cho phép người chơi nhấn 2 nút khác nhau để tấn công các Pokémon đối lập khác nhau. Bật cài đặt này rất quan trọng vì trò chơi mặc định ở chế độ tấn công cơ bản tự động. Sẽ có lúc người chơi nhắm vào một Pokémon hoang dã trong khi đang cố gắng đánh đối thủ hoặc ngược lại. Chuyển sang điều khiển nâng cao giúp kiểm soát được vị trí của các đòn tấn công cơ bản.

Bật Lock-on Icon cho phép người chơi ưu tiên các Pokémon cụ thể để tấn công. Điều này rất quan trọng trong các cuộc giao tranh đồng đội lớn, khi muốn tập trung vào việc tiêu diệt Pokémon hỗ trợ hoặc những kẻ tấn công mạnh nhưng ít máu. Nếu không bật cài đặt này, các điều khiển của trò chơi có thể nhắm mục tiêu vào nhân vật khó tiêu diệt hơn trước khi chú ý tới những nhân vật yếu hơn.

Pokémon nên mở khóa đầu tiên

Sau khi chơi qua phần hướng dẫn mở đầu, mọi người sẽ nhận Unite License cho phép mở khóa Pokémon. Nếu chưa quen với MOBA, mọi người có thể không chắc nên chọn sinh vật nào trước. Mỗi tùy chọn được cung cấp đều là lựa chọn tuyệt vời giúp tìm hiểu chi tiết hơn về các cấp bậc khác nhau của trò chơi.

Eldegoss là một Pokémon hỗ trợ. Nó sử dụng các đòn tấn công tầm xa để đánh kẻ thù và trọng tâm chính là hồi phục sức khỏe cho đồng đội. Người chơi Eldegloss nên ở phía sau các đồng đội khỏe hơn vì nó không còn nhiều sức mạnh. Chúng rất cần thiết để giữ cho một đội tồn tại, nhưng cũng sẽ bị đối thủ nhắm mục tiêu nhiều hơn vì tính hữu đối với một đội. Hãy chọn Eldegloss nếu muốn tập trung vào việc giữ cho nhóm của mình sống lâu.

Snorlax là một Pokemon phòng thủ. Đây là những chiến binh cận chiến mạnh mẽ. Người chơi Snorlax không phải sợ hãi khi lao vào cuộc chiến vì nó có lượng máu lớn. Đây là chìa khóa để dẫn đầu trong các cuộc giao tranh đồng đội vì nó có thể chịu được rất nhiều hình phạt, giúp đồng đội tấn công tầm xa đánh tan kẻ thù từ xa. Snorlax là lựa chọn tuyệt vời nếu muốn ở trung tâm của hành động.

Người chơi sẽ nhận được
Người chơi sẽ nhận được Unite License để mở khóa một nhân vật khi bắt đầu chơi

Pikachu là một nhân vật tấn công tầm xa. Nó sử dụng các cuộc tấn công tầm xa để chế ngự kẻ thù và đánh bại chúng từ xa. Người chơi chọn Pikachu nên phân định ranh giới giữa việc sử dụng khả năng để tấn công mạnh mẽ, nhưng cũng nên biết khi nào nên lùi lại vì lượng máu thấp khiến nhân vật dễ bị đánh bại. Pikachu sẽ là mũi nhọn của đội và là những nhân vật nguy hiểm nhất. Nếu muốn tạo ra sát thương mạnh mẽ, hãy chọn Pikachu.

Charizard là một Pokémon toàn diện. Kỹ năng cho phép nó trở thành mối đe dọa ở cả tầm gần và xa. Người chơi Charizard có lượng sát thương và lượng máu khá cao, vì vậy hiệu quả của Pokémon này phụ thuộc vào việc ai đang điều khiển nó. Người chơi cũng có thể chọn các kỹ năng khác nhau khi lên cấp, điều này sẽ thay đổi hoàn toàn cách thức chiến đấu của Charizard. Hãy chọn Charizard nếu muốn chơi một Pokémon linh hoạt.

Talonflame là một nhân vật tốc độ. Tốc độ nhanh cho phép chúng di chuyển khắp nơi trên chiến trường, khiến chúng trở thành mối đe dọa ở bất cứ đâu trên bản đồ. Người chơi Talonflame đi lang thang khắp đấu trường để tiêu diệt các sinh vật hoang dã nhằm tích lũy kinh nghiệm. Sau đó nên chú ý đến đồng đội nào của mình cần giúp đỡ và tìm kiếm các hỗ trợ. Chọn Talonflame nếu thích ý tưởng trở thành một mối đe dọa trong việc thường xuyên di chuyển.

Nếu không chắc chắn nên chọn Pokémon nào lúc đầu, hãy chọn Charizard. Chúng có tính linh hoạt nhất trong số tất cả các lựa chọn ở trên. Đây cũng là một trong số ít Pokémon có khả năng biến đổi tiến hóa và các kỹ năng được mở khóa cho phép chúng tạo ra hai bản dựng riêng biệt. Ngoài ra, người chơi cũng có thể tham khảo Top những nhân vật Pokémon mạnh nhất trong Pokémon Unite.

Xây dựng khả năng nhân vật

Khi lên cấp trong suốt trận đấu, nhân vật có khả năng học các đòn tấn công mới. Theo thời gian, game thủ sẽ học các chiêu thức mới ghi đè lên hai 2 năng ban đầu trong trận đấu. Các lựa chọn người chơi thực hiện sẽ xác định cách chiến đấu của Pokémon thay đổi trong suốt trận đấu.

Ở cấp độ 5, người chơi có thể học những kỹ năng mới đầu tiên
Ở cấp độ 5, người chơi có thể học những kỹ năng mới đầu tiên

Ở cấp độ 5 và cấp độ 7, Pokémon có thể học các kỹ năng mới. Mọi người sẽ luôn có 2 sự lựa chọn khác nhau để thực hiện ở những điểm này. Mỗi nhân vật có những bước di chuyển khác nhau hỗ trợ những cách chơi mới. Ví dụ, Charizard có 2 bộ chiêu thức cho phép chúng gây sát thương theo thời gian lên những khu vực khóa chúng lại hoặc trở thành một kẻ tấn công cận chiến hung hãn. Game thủ có thể kết hợp những kỹ năng mới để tạo ra một phong cách chơi độc đáo.

Tìm hiểu về lane

Mỗi Pokémon vượt trội ở các khu vực khác nhau trên bản đồ. Khi chuẩn bị cho trận chiến, trò chơi sẽ cho biết lane nào được khuyến nghị cho mỗi Pokémon.

Charizard là Pokémon phù hợp nhất với lane phía dưới
Charizard là Pokémon phù hợp nhất với lane phía dưới

Khi đang ở trong sảnh đợi để chọn Pokémon, hãy vào màn hình Battle Prep để tìm hiểu nên chọn lane nào. Khi nhấn nút chỉnh sửa, màn hình sẽ được hiển thị lane nào là tốt nhất cho Pokémon. Phòng thủ và một số nhân vật tấn công là tốt nhất cho lane trên cùng. Những nhân vật tốc độ nên đi ở lane trung tâm và Pokémon toàn diện sẽ phù hợp với lane dưới.

Cập nhật: 06/10/2021
  • 1.426 lượt xem
Xem thêm: Pokémon Unite