Sea of Thieves: Những mẹo chơi dành cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Sea of Thieves là một trò chơi phiêu lưu hành động với chủ đề cướp biển với chế độ nhiều người chơi góc nhìn thứ nhất. Một nhóm người chơi sẽ cùng nhau phiêu lưu và khám phá thế giới mở trên con tàu cướp biển, thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như chỉ huy, giương buồm, bắn đại bác,...

Những giờ đầu tiên chơi Sea of Thieves có thể khiến tân thủ cảm thấy bối rối và khó hiểu. Chính vì vậy, bài viết này sẽ là những hướng dẫn cần thiết cho người chơi mới bao gồm các việc nên làm trước khi ra khơi, thủ thuật điều hướng biển khơi,...

Bắt đầu một nhiệm vụ

Nhiệm vụ là yếu tố quan trọng trong Sea of Thieves
Nhiệm vụ là yếu tố quan trọng trong Sea of Thieves

Nhiệm vụ trong Sea of ​​Thieves là rất quan trọng và phức tạp một cách đáng ngạc nhiên. Người chơi sẽ cần nhận một nhiệm vụ (một chuyến đi, theo cách nói của Sea of ​​Thieves) từ một trong ba đại diện của công ty thương mại trên hòn đảo xuất phát, mang nó đến tàu của mình, đặt nhiệm vụ lên bàn thuyền trưởng và bỏ phiếu cho nó (với nhóm của mình, nếu có) trước khi có thể bắt đầu.

Chuẩn bị trước khi ra khơi

Một tên cướp biển chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ là một tên cướp biển thông minh và sẽ sống sót lâu hơn. Dành một chút thời gian để chuẩn bị trước khi làm bất cứ điều gì trong Sea of Thieves giúp mọi người đối phó với các tình huống về sau này.

Người chơi ít nhất hãy làm 3 điều sau để chuẩn bị:

Tích trữ các nguồn cung cấp từ bờ biển. Mỗi con tàu đều chứa đầy những thùng đầy đủ vật tư như ván, súng thần công và chuối. Có những chiếc thùng nằm rải rác xung quanh mọi tiền đồn, những chiếc thùng bị bỏ hoang trên các hòn đảo và thậm chí một số chiếc trôi trên biển. Lấy chúng để giữ nguồn cung cấp của mình và đảm bảo đang dự trữ các thùng này trên tàu.

Đại bác đã nạp đạn sẽ có phần bấc nhô ra phía sau
Đại bác đã nạp đạn sẽ có phần bấc nhô ra phía sau

Tiếp tục nạp đại bác ngay cả khi bạn không có kế hoạch chiến đấu vì luôn có nguy cơ gặp phải một nhóm người chơi thù địch khác. Người chơi có thể biết liệu một khẩu pháo có được nạp hay không khi có một bấc nhô ra khỏi lỗ thông hơi ở phía sau.

Đảm bảo có chuồng hoặc lồng trước khi rời tiền đồn. Điều này chỉ áp dụng cho các nhiệm vụ của Merchant’s Alliance, nhưng không có gì tệ hơn việc tìm thấy con gà và nhận ra không có cách nào để thu thập nó. Sau khi chấp nhận nhiệm vụ Merchant’s Alliance, hãy nói chuyện lại với nhà cung cấp để nhận chuồng hoặc lồng.

Học cách ra khơi như một chuyên gia

Mọi người sẽ dành phần lớn thời gian của mình trong Sea of ​​Thieves để chèo thuyền từ nơi này đến nơi khác. Một số mẹo dành cho người mới bắt đầu khi chèo thuyền như sau:

Nhiều người làm để công việc nhẹ nhàng hơn. Nhiều tên cướp biển có thể làm việc cùng một lúc với các mỏ neo và buồm cắt giảm đáng kể thời gian cần thiết để làm bất cứ điều gì. Khi có hai người nâng, hạ hoặc cắt buồm, mọi thứ chuyển động nhanh hơn nhiều.

La bàn là công cụ quan trọng khi ra khơi
La bàn là công cụ quan trọng khi ra khơi

Luôn mang theo la bàn, ngay cả khi không lái thuyền. Nếu đang ở trong mũi tàu để quan sát hoặc chỉ cố gắng giữ cho cánh buồm nghiêng theo chiều gió, điều này sẽ giúp người chơi biết được hướng đến và mục tiêu cuối cùng là ở đâu. Mọi người có thể lập kế hoạch trước để tận dụng tối đa sức mạnh của gió.

Con đường nhanh nhất không phải lúc nào cũng là một đường thẳng. Tốc độ của thuyền sẽ thay đổi đáng kể phụ thuộc vào hướng gió. Nếu đang cố gắng đến một hòn đảo ngược dòng thì việc đón gió sẽ rất hợp lý, ngay cả khi đó không phải là con đường thẳng đến đích.

Sử dụng bản đồ thay vì la bàn khi gặp các cơn bão
Sử dụng bản đồ thay vì la bàn khi gặp các cơn bão

Các cơn bão rất nguy hiểm. Bão trên biển tạo ra một cơn gió lớn có thể cắt giảm thời gian di chuyển, nhưng chúng cũng tạo ra một số sóng lớn khiến la bàn và vô lăng mất kiểm soát. Cơn bão có thể làm hỏng con tàu vì vậy hãy đón nhận nó một cách từ từ thay vì cố gắng vượt qua chúng. Không sử dụng đầy đủ buồm, điều hướng bằng cách sử dụng bản đồ thay vì la bàn,... là một trong những cách đối phó với bão.

Thu thập đồ từ tiền đồn trước khi tham chiến

Chuẩn bị sẵn nguồn cung cấp dồi dào trên con tàu là điều cần thiết nếu dự định tham gia vào một cuộc chiến với tàu của kẻ thù. Game thủ có thể thu thập vật phẩm từ các thùng trên tiền đồn và đảo, nhưng tiền đồn thường có nhiều thùng hơn để loot.

Thức ăn, súng thần công, ván,... có sẵn bên trong thùng, hãy đặt chúng vào thùng tiếp tế trên tàu của mình sau khi loot khỏi một hòn đảo. Người không bao giờ được quên việc thu thập nguồn cung, đặc biệt là vì thuyền trong Sea of Thieves sẽ xuất hiện tại một tiền đồn.

Rời đi khi vùng nước chuyển sang màu đen

Khi thấy một vùng nước màu đen, nếu không sở hữu con tàu mạnh mẽ hoặc thiếu kinh nghiệm, tốt hơn hết người chơi nên nhanh chóng đến nơi an toàn. Meg, Kraken và các sinh vật khác có thể đang ẩn nấp gần đó, ẩn mình trong sâu thẳm chờ thủy thủ đoàn tội nghiệp nào đó đi ngang qua để tấn công.

Hiểu rõ thủy thủ đoàn của mình

Hãy chắc chắn biết rõ vai trò của mình cũng như của những người thủy thủ đoàn khác. Tất cả đều có vai trò trong con tàu, từ phòng thủ đến tấn công, chèo thuyền, bảo trì và sửa chữa. Người chơi không tin tưởng hoàn toàn người khác để không tự đặt mình thành nạn nhân của cướp biển và quân nổi loạn trên chính con tàu của mình.

Kiểm tra boong tàu khi có bão

Trong trò chơi, game thủ có thể sẽ dành phần lớn thời gian chèo thuyền ở tầng trên của tàu. Tất cả các hành động đều diễn ra ở đó, lái tàu và tìm kiếm xung quanh, tấn công,... Điều này khiến mọi người thật thật dễ dàng quên đi tầng dưới.

Bên dưới boong tàu có nhiều kho chứa và cũng là nơi có thể bị hư hại khi có bão và đánh nhau. Con tàu có thể bắt đầu ngập nước và người chơi sẽ không nhận ra điều đó cho đến khi quá muộn. Chính vì vậy, hãy chú ý theo dõi toàn bộ con tàu.

Không bỏ dở nhiệm vụ giữa chừng

Tuyệt đối không bỏ dở nhiệm vụ giữa chừng vì XP bị mất và người chơi sẽ thụt lùi. Nó không những không mang lại XP mà còn trừ đi rất nhiều. Ngoài ra, tất cả chiến lợi phẩm và quá trình thực hiện nhiệm vụ nói trên cũng bị mất.

Hãy chắc chắn đã phân bổ thời gian để hoàn thành nhiệm vụ mà trò chơi đặt ra. Nếu có một phi hành đoàn, điều đó cũng ảnh hưởng đến họ, vì vậy hãy cẩn thận trong việc lựa chọn, do đó đừng tham gia nếu không có đủ thời gian.

Cập nhật: 11/05/2023
  • 1.141 lượt xem
Xem thêm: Sea of Thieves