Hướng dẫn tạo một ngôi làng trong Minecraft 1.19

  • 3 Đánh giá

Dân làng là mob thụ động hữu ích. Người chơi có thể sử dụng ngọc lục bảo để trao đổi với họ để lấy các vật phẩm quý hiếm như áo giáp kim cương hoặc chai rượu được yểm bùa. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một ngôi làng có thể khó khăn, đặc biệt nếu đang chơi trên một thế giới được tạo ngẫu nhiên mà không sử dụng seed. Người chơi có thể tham khảo Những mẹo tìm làng và seed ngôi làng tốt nhất cho Minecraft 1.19 để quá trình này dễ dàng hơn.

Ngoài ra, game thủ cũng có thể áp dụng một giải pháp đơn giản nhất là tạo ngôi làng của riêng mình. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tạo ra một ngôi làng trong Minecraft 1.19 The Wild Update và tận hưởng lợi ích từ việc sở hữu nó.

Thu phục dân làng

Có 2 cách để lấy được dân làng từ Overworld là bắt cóc từ ngôi làng và chữa khỏi cho một dân làng thây ma.

Bắt cóc từ một ngôi làng

Đầu tiên, người chơi cần đưa dân làng lên thuyền bằng cách đẩy hoặc lái thuyền vào phía họ. Dân làng sẽ không rời đi cho đến khi thuyền bị hỏng.

Đẩy thuyền đến vị trí muốn xây dựng một ngôi làng. Thuyền vẫn có thể di chuyển trên mặt đất bằng phẳng mà không cần có nước.

Chữa khỏi cho một dân làng thây ma

Dân làng zombie thường có thể được tìm thấy trong các ngôi làng bỏ hoang, tầng hầm lều tuyết hoặc đôi khi sẽ ở bất cứ đâu trong Overworld.

Đầu tiên, người chơi nên tạo một hố sâu 2/3 khối để bẫy chúng, sau đó chữa lành bằng một lọ thuốc Weakness và một quả táo vàng. Che chắn cho dân làng zombie bằng mái che trước nếu cần, vì chúng sẽ bị thiêu đốt trong ánh sáng mặt trời.

Tầng hầm của lều tuyết có một dân làng thây ma và một giáo sĩ, có thể chữa khỏi để tạo ra 2 dân làng ngay lập tức.

Cách tạo làng trong Minecraft

Nói chung, một dân làng cần phải ở trong một ngôi nhà để được bảo vệ khỏi các mối đe dọa thù địch như thây ma. Yêu cầu duy nhất đối với một ngôi nhà là một chiếc giường.

Lều đơn giản

Điều này dành cho những người chơi muốn dân làng bắt đầu chăn nuôi hoặc có nguồn cung cấp thấp.

Chỉ cần đặt một chiếc giường và đợi một người dân trong làng đến và ngủ trên đó. Xây tường xung quanh giường sau đó đặt một số ngọn đuốc và một khối làm việc.

Lều chăn nuôi

Đây là một cách dễ dàng cho việc nhóm dân làng lại để họ có thể sinh sản và nhân rộng.

  • Đặt 10 chiếc giường, sau đó đặt một cái chuông để dân làng có thể tụ tập.
  • Đặt ít nhất 1 Composter để ít nhất một người dân trong làng chấp nhận trở thành nông dân.
  • Đào một cái hố và đổ đầy nước, sau đó tạo một số đất nông nghiệp và cho người nông dân hạt giống (lúa mì, củ cải đường, khoai tây hoặc cà rốt) để họ có thể trồng và thu hoạch cây trồng. Việc chia sẻ thức ăn với những người dân làng khác sẽ giúp họ nhân rộng.

Sảnh giao dịch

Sảnh giao dịch là một đơn vị nhà ở tiên tiến của dân làng, bao gồm nhiều làng để thuận tiện cho việc trao đổi và buôn bán. Khi ra vào, người chơi nên chặn bằng cửa sắt hoặc cổng rào để tránh trốn thoát và toàn bộ khu nhà cần được chiếu sáng đầy đủ.

Cốt lõi của một sảnh giao dịch là tủ của dân làng, nơi game thủ lưu giữ những người dân trong làng. Chúng cần có ít nhất 4 khối cho mỗi tầng: 2 khối cho một chiếc giường, 1 khối để làm việc và 1 cho dân làng đứng. Khoảng thông thoáng nên giữa đầu giường và cổng rào.

Trần nhà nên cao 3 khối để cho phép golem sắt di chuyển xung quanh và dân làng phát triển. Người chơi có thể ngăn cách các buồng bằng tường hoặc chỉ để chúng mở ra cho dân làng có thể sinh sản tự do.

Xây dựng lớp phòng thủ cho ngôi làng

Vì các ngôi làng nhân tạo có thể bị tấn công bởi các cuộc bao vây của thây ma hoặc đột kích những kẻ xâm lược, vậy nên người chơi cũng cần phải xây dựng một hệ thống phòng thủ cho nó.

Ngôi làng càng lớn thì càng dễ bị zombie vây hãm. Để một cuộc bao vây thây ma xảy ra, phải có ít nhất 10 giường hoặc 20 dân làng và người chơi phải có mặt trong làng.

Đầu tiên, hãy đặt ít nhất một chiếc chuông và đảm bảo rằng nó ở vị trí an toàn nhất trong làng. Người chơi có thể kích hoạt chuông trong trường hợp bị tấn công để tập hợp dân làng đến một điểm có thể phòng thủ.

Sau đó, thắp sáng khu vực bên trong ngôi làng để giảm thiểu số lượng mob thù địch spawn vào ban đêm. Xây tường xung quanh căn cứ và người chơi có thể thêm nhiều hệ thống phòng thủ khác theo ý thích của mình.

Cơ chế phòng thủ tốt nhất cho ngôi làng

Golem sắt: Nếu người chơi có thể thu thập đủ thỏi sắt và bí ngô, đặt golem sắt hàng loạt là cách phòng thủ hoàn hảo.

Xương rồng: gây sát thương cho tất cả mob khi tiếp xúc.

Lava/magma/burning netherrack: đốt cháy mob khi tiếp xúc, gây sát thương nặng.

Cobweb/Soul Sand: mob bị làm chậm rất nhiều trong Soul Sand và mắc kẹt trong Cobweb. Từ đó sẽ dễ dàng tiêu diệt chúng.

Thác nước chảy: bằng cách sử dụng phần nhô ra, người chơi có thể để thác nước chảy xuống bức tường của căn cứ.

Cập nhật: 09/08/2022
  • 991 lượt xem
Xem thêm: Minecraft