Hướng dẫn thay đổi font chữ trên Instagram

  • 1 Đánh giá

Instagram khá hạn chế về phông chữ, không có cài đặt chính thức nào cho phép người dùng thay đổi phông chữ cho tiểu sử và nhận xét. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người hoàn toàn không thể thay đổi font chữ.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu các cách khác nhau để thay đổi font chữ trong story, tiểu sử, nhận xét,... và áp dụng cho trang Instagram cá nhân của mình

Cách thay đổi phông chữ trong story

Một trong những thứ dễ dàng nhất để tùy chỉnh trên Instagram là phông chữ trong story, dựa trên văn bản người dùng đã nhập. Đây là một thao tác dễ dàng vì theo mặc định, Instagram cho phép chọn giữa một loạt các phông chữ. Có tổng cộng 9 phông chữ ở thời điểm hiện tại. Dưới đây là cách thay đổi phông chữ của story trong Instagram:

Bước 1: Nhấn vào Tin của bạn ở phía trên bên trái của trang Instagram. Cấp quyền truy cập camera, micro,... cần thiết cho Instagram nếu chưa thực hiện.

Bước 2: Nhấn nút Aa ở bên trái. Thao tác này sẽ mở ra một trang trống để tạo một story chỉ có văn bản.

Bước 3: Nhấn vào bất kỳ đâu trên trang trống để nhập văn bản. Khi đã hoàn tất, hãy vuốt nút Aa để xem văn bản ở các loại phông chữ khác.

Bước 4: Khi đã hài lòng với một phông chữ, chỉ cần chạm vào Tiếp ở trên cùng bên phải và nhấn nút mũi tên ở góc dưới bên phải. Chọn Tin của bạn để đăng lên story hoặc Nhắn tin để gửi riêng cho một người nhất định.

Bước 5: Để thêm văn bản cho một ảnh có sẵn trong thư viện, chọn một ảnh bất kỳ, sau đó chạm vào bất kỳ đâu để nhập nội dung. Vuốt qua các nút Aa để chọn font chữ thích hợp.

Instagram còn cho phép đổi màu chữ, thêm khung nền và chuyển động cho văn bản. Mỗi font chữ sẽ có kiểu chuyển động và khung nền khác nhau.

Cách thay đổi font chữ Instagram bằng trang web

Bên cạnh việc sử dụng font chữ mặc định mà Instagram cung cấp cho story, mọi người có thể dùng các font từ những trang web khác. Tham khảo TOP trang web tạo font chữ đẹp mắt cho Instagram để chọn một trang phù hợp với nhu cầu.

Người dùng chỉ cần nhập văn bản vào trang web, lựa chọn font chữ mong muốn, sao chép và nó sẽ giữ nguyên kiểu phông khi dán vào Instagram. Phương pháp này mang tới hàng nghìn phông chữ khác nhau để mọi người tùy ý lựa chọn,

Có rất nhiều trang web tạo phông chữ, nhưng tất cả chúng đều hoạt động trên cùng nguyên tắc cơ bản. Mọi người chỉ cần nhập văn bản và sao chép nó vào bất cứ nơi nào mong muốn như story, caption, bình luận,... Hướng dẫn này sử dụng trang web IGFonts.

Bước 1: Truy cập IGFonts.

Bước 2: Nhập văn bản vào thanh nhập liệu. Đây có thể là một nhận xét, chú thích hoặc tiểu sử muốn đăng trên Instagram.

Bước 3: IGFonts sau đó sẽ hiển thị văn bản đã nhập trong một loạt các kiểu phông chữ. Cuộn xuống để xem thêm các tùy chọn.

Bước 4: Khi đã tìm thấy phông chữ mình thích, hãy nhấn giữ nó để Sao chép. Thao tác này sẽ sao chép văn bản với phông chữ mới vào clipboard.

Bước 5: Mở Instagram và đến nơi mọi người muốn nhập văn bản. Nhấn giữ và chọn Dán để nhập văn bản đã được sao chép trước đó.

Sử dụng phương pháp này, mọi người sẽ có thể thay đổi font chữ tiểu sử, nhận xét, story,... Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng nó vì một số font chữ sẽ chỉ làm cho mọi thứ trở nên rối rắm và khó đọc.

Cập nhật: 26/01/2022
  • 887 lượt xem