Hướng dẫn tra cứu thông tin cư trú, hộ khẩu trên VNeID

  • 1 Đánh giá

VNeID là ứng dụng quản lý dữ liệu về dân cư, tài khoản định danh điện tử, chứa mọi thông tin, giấy tờ cá nhân của người dùng. Sau một thời gian phát triển, VNeID đã dần hoàn thiện các thông tin của người dùng, bao gồm thông tin cư trú để sử dụng thay các loại giấy tờ có liên quan.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tra cứu thông tin cư trú, hộ khẩu, trên ứng dụng VNeID một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách tra cứu thông tin cư trú trên VNeID

Hướng dẫn nhanh

Mở VNeID > nhấn vào tab Ví giấy tờ > chọn Thông tin cư trú > Nhập passcode > chạm vào mũi tên để mở rộng các thông tin.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở VNeID trên thiết bị và nhấn vào tab Ví giấy tờ ở thanh công cụ dưới cùng.

Bước 2: Trong menu Ví giấy tờ, các loại thông tin mà ứng dụng lưu trữ sẽ xuất hiện. Người dùng cần nhấn vào Thông tin cư trú nằm ở cuối cùng của danh sách.

Bước 3: VNeID sẽ yêu cầu mật khẩu để xem mọi thông tin cá nhân, vì vậy, mọi người cần nhập passcode để tiếp tục.

Bước 4: Sau khi nhập mật khẩu, mọi thông tin hành chính và thông tin cư trú sẽ xuất hiện. Người dùng có thể nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc bên phải để mở rộng thông tin chi tiết.

Thông tin cư trú hoạt động giống sổ hộ khẩu, vì thế, mọi người sẽ thấy các thông tin về nơi thường trú, tạm trú, chủ hộ, thành viên trong gia đình,...

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, mọi người có thể dễ dàng tra cứu thông tin cư trú của mình trên VNeID, đồng thời sử dụng chúng để thay thế các giấy tờ tương ứng.

Cập nhật: 13/03/2023
  • 267 lượt xem
Xem thêm: VNEID