Krita 5.2.2 Phần mềm vẽ chuyên nghiệp

Tải về

4,1 (131) Krita Miễn phí 63.047

Krita 5.2.2 là một phần mềm vẽ tranh miễn phí dành cho các nghệ sĩ chuyên nghiệp sử dụng để tạo ra các hiệu ứng trực quan (VFX), để thiết kế đồ họa cho game hay đơn giản hơn tạo ra một bức tranh theo ý muốn. Chương trình này sử dụng công cụ chổi cọ hiện đại, tiên tiến, giúp bạn đi nét chổi một cách dễ dàng và tinh tế.

Krita
Giao diện làm việc của phần mềm vẽ miễn phí Krita

Tải Krita cho PC - Phần mềm vẽ trên máy tính

Một điểm ấn tượng về chương trình này là giao diện làm việc trực quan, thân thiện và dễ hiểu, giúp người dùng có một môi trường làm việc thoải mái và tự do để phát triển ý tưởng của mình.

Trong phần thiết lập (Settings) của phần mềm đồ họa Krita, bạn có thể chọn theme chủ đề màu, chọn thanh công cụ và docker muốn sử dụng cũng như tùy chỉnh các phím tắt bàn phím sao cho tiện dụng nhất. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lưu một vài docker thành một giao diện làm việc và có thể di chuyển qua lại giữa các giao diện này.

Một số tính năng chính của phần mềm đồ họa Krita

Hỗ trợ nhiều công cụ:

Krita hỗ trợ rất nhiều công cụ đồ họa khác nhau với khả năng hỗ trợ cả đồ họa mành (raster graphics) và đồ họa vector. Trong đó, các công cụ đồ họa vector bao gồm: công cụ tạo đường dẫn, công cụ chọn đối tượng, thêm văn bản, thêm văn bản dạng nghệ thuật, thêm chữ dạng thư pháp, công cụ đổ màu hoặc công cụ gradient.

Đồng thời, Krita cũng cung cấp các công cụ đồ họa mành như: công cụ vẽ tự do (freehand), kẻ đường thẳng, thêm hình chữ nhật, hình elip, hình đa giác, hình ngôi sao, tạo chuyển động có tính động lực học, cắt, di chuyển, chuyển hóa và tạo đường cong, công cụ chọn màu, thêm dạng lưới vào tranh, chọn đối tượng, mở rộng tranh vẽ, phóng to/thu nhỏ tranh và nhiều công cụ hỗ trợ khác.

Khung vẽ:

Khung vẽ tranh trong Krita có thể xoay hoặc đối xứng một cách trực quan. Thêm vào đó, khung vẽ trong chương trình còn có khả năng hỗ trợ OpenGL, thích hợp với màn hình có độ phân giải cao. Ngoài ra, Krita còn cung cấp khá nhiều tùy chọn để tạo ra một chế độ vẽ tranh với khung vẽ bung toàn màn hình, giúp người dùng không bị mất tập trung khi sáng tạo nghệ thuật.

Vẽ tranh:

Krita sử dụng rất nhiều công cụ chổi cọ tiên tiến. Đồng thời, bạn còn có thể lưu thiết lập chổi cọ dưới dạng preset và chia sẻ với những người dùng khác. Chương trình hỗ trợ rất nhiều dạng chổi cọ khác nhau, bao gồm: pixel brush, smudge brush, filter brush, hairy brush (sử dụng để vẽ tóc), hatching brush, chalk, color smudge, curve, deform, dyna, experiment, grid, particle, sketch và chổi cọ spray.

Các nghệ sĩ có thể tùy chỉnh sao cho vẽ ra nét chổi thẳng, gần thẳng hay thiết lập các thông số nhất định.

Ngoài ra, Krita còn hỗ trợ nhiều chế độ kết hợp. Bạn có thể cài đặt nhiều chế độ chổi cọ khác nhau, quản lý và trao đổi preset chổi cọ với các nghệ sĩ khác. Thêm vào đó, phần mềm này còn cho phép sử dụng trình đơn chuột phải để người dùng có thể thêm mẫu preset chổi cọ yêu thích của mình.

Krita

Hỗ trợ docker:

Docker hay bảng màu và những khối cơ bản thường xuyên xuất hiện trong giao diện người dùng của một công cụ vẽ chuyên nghiệp. Krita hỗ trợ các docker sử dụng cho các mục đích sau đây: chọn preset (preset selector), quản lý lớp (layer management), quản lý kênh (channel management), chọn màu sắc (color selector), thiết lập công cụ (tool option), chọn hình khối (shape selector), quản lý tác phẩm (composition), xem lịch sử thao tác (undo history), chọn mẫu (pattern selector), thiết lập công việc (task set), sử dụng script và nhiều docker khác để xử lý đối tượng vector.

Ghi lại thao tác:

Krita có khả năng thu lại toàn bộ quá trình tạo ra một bức tranh trong chương trình này. Đồng thời, người dùng có thể chỉnh sửa những macro đã thu lại.

Hỗ trợ layer

Krita hỗ trợ lớp vẽ dạng mành (raster layer), dạng vector (vector layer), dạng bộ lọc (filter layer), lớp vẽ được lập trình (programmatically generated layer) hoặc lớp chia theo nhóm (group layer). người dùng có thể tùy chỉnh thiết lập của các lớp như: độ trong suốt, chọn bộ lọc và chọn mask.

Không chỉ thế, bạn còn có thể kéo thả, di chuyển các lớp trong giao diện làm việc của Krita hoặc có thể di chuyển giữa tác phẩm trong Krita và các ứng dụng khác. Thêm vào đó, trong một lớp (layer) vector có khả năng hỗ trợ văn bản, hình khối vector và sử dụng bộ lọc trong hình khối vector.

Hỗ trợ nhiều bộ lọc:

Krita cho phép sử dụng bộ lọc trực tiếp lên một layer cũng như có thể sử dụng bộ lọc dưới dạng mask hoặc layer. Người dùng có thể xem trước hiệu ứng của một bộ lọc ngay trên hình ảnh.

Krita hỗ trợ các bộ lọc sau đây: chỉnh màu sắc, chỉnh độ sáng/độ tương phản, chỉnh độ bão hòa, chuyển ngược hiệu ứng, tự động chỉnh độ tương phản, chỉnh độ HSV, pixel hóa, thêm hiệu ứng hạt mưa, vẽ tranh sơn dầu, làm nhòe, làm nhòe chuyển động, làm nhòe ống kính, chuyển đổi màu sắc, thu nhỏ kênh, phóng to kênh, phát hiện góc cạnh, tạo ảnh chạm khắc, tăng độ sắc nét cho tranh, xóa khuyết điểm, giảm nhiễu ảnh/tranh và rất nhiều công cụ khác.

Hỗ trợ công cụ quản lý màu, mô hình màu sắc và công cụ tạo chiều sâu cho kênh:

Krita hỗ trợ các mô hình màu sắc sau đây để tạo và chỉnh sửa hình ảnh: RGBA, Gray, CMYKA, Lab, YCbCr, XYZ dạng 8, 16, 32 bit.

Bên cạnh đó, phần mềm vẽ chuyên nghiệp này cũng hỗ trợ khá nhiều chương trình quản lý màu.

Hỗ trợ nhiều định dạng tệp:

  • Hỗ trợ nhập file dạng: Photoshop PSD, PNG, BMP, GIF, JPEG, JPEG­2000, EXR, PNM, EPS. PDF, OpenDocument ODG, OpenRaster, Camera RAW, TIFF, XCF.
  • Xuất ảnh dạng: Photoshop PSD, PNG, BMP, JPEG, JPEG­2000, EXR, PNM, OpenDocument ODG, OpenRaster, Camera RAW, TIFF.

Download Krita Desktop mới nhất

Krita 5.2.2:

Hoạt ảnh

Khắc phục 2 lỗi cơ bản của hoạt ảnh: đồng bộ phát âm thanh và đơn giản hóa quy trình xuất video. Để sửa lỗi đồng bộ hình ảnh và âm thanh khi phát hình động với âm thanh đính kèm, MLT framework đã được bổ sung. Với lỗi xuất video, FFmpeg đã được sử dụng để xử lý các định dạng âm thanh cũng như hình ảnh.

Text

Làm mới bố cục text trên Krita để khắc phục lỗi khó xử lý chữ gạch chân; hỗ trợ Text-in-shape, Text-on-path và màu font.

Công cụ

Thiết kế lại tính năng Undo khi thực hiện thao tác gộp, rất hữu ích khi vẽ nhiều nét. Khả năng khử răng cưa cũng đã được áp dụng cho Sketch Brush Engine.

Công cụ tô màu

Thêm chế độ mới cho công cụ Fill: đổ màu các vùng có màu giống nhau, giúp xử lý màu sắc đồng nhất và hòa quyện với đường viền.

Công cụ chọn

Contiguous Selection Tool được bổ sung thêm tùy chọn giống Fill, cho phép thiết lập đồ mờ của vùng chọn.

Phím tắt

Khám phá hàng loạt hành động mới như hiển thị menu chọn layer khi thao tác, bật preset cục tẩy, chọn layer từ menu….

4,1 (131) Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 5.2.2
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 146 MB
  • Lượt xem: 92.977
  • Lượt tải: 63.047
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8/10
Tìm thêm: Krita

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm